.
.

Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam kiểm điểm tự phê bình và phê bình

Thứ Hai, 03/12/2012|15:43

Từ ngày 26/11 - 28/11/2012, tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân Ban Thường vụ theo Nghị quyết Trung ương 4, BCH Trung ương Đảng khóa XI về "Một số vấn đề cấp bách xây dựng Đảng hiện nay”.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị, có đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Tổ trưởng Tổ công tác cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối và các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy Vinashin.

Sau 3 ngày, Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Ban thường vụ Đảng ủy Vinashin đã diễn ra nghiêm túc, thẳng thắn. Báo cáo kiểm điểm của tập thể và cá nhân đã bám sát 3 nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 cũng như chỉ thị, kế hoạch của Bộ Chính trị và hướng dẫn của các ban Đảng Trung ương, Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương, trong đó tập trung vào nội dung xuyên suốt là đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên… nêu rõ ưu điểm, đề cập sâu đến hạn chế, yếu kém, phân tích các nguyên nhân và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Với tinh thần trách nhiệm cao, các đồng chí trong Ban Thường vụ đã dành thời gian nghiên cứu kỹ các nội dung, thẳng thắn đóng góp ý kiến xây dựng, chỉ ra những mặt mạnh, phân tích làm rõ những yếu kém, khuyết điểm; nguyên nhân khách quan, chủ quan; trách nhiệm của tập thể Ban Thường vụ qua các thời kỳ, trách nhiệm của từng cá nhân, đồng thời đưa ra các giải pháp khắc phục. Quá trình thảo luận và góp ý cho từng cá nhân đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ không hạn chế về số lần và thời gian phát biểu, 100% các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ đều có ý kiến góp ý thẳng thắn, không nể nang, né tránh.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Tổ trưởng Tổ công tác đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Vinashin tiếp thu các ý kiến góp ý, bổ sung để hoàn chỉnh báo cáo kiểm điểm của tập thể và cá nhân; có kế hoạch, lộ trình để thực hiện các giải pháp đã đề ra thật cụ thể, từng đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy cần xây dựng các kế hoạch để thực hiện các nhiệm vụ trước mắt và lâu dài. Sau Hội nghị này, Ban Thường vụ Đảng ủy Vinashin cần phổ biến kinh nghiệm kiểm điểm cũng như giải đáp những vướng mắc, lúng túng; có chương trình hành động cụ thể để triển khai việc kiểm điểm phê bình và tự phê bình tới các đảng ủy trực thuộc theo đúng tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) và đảm bảo các quy định hướng dẫn của Đảng ủy Khối.

Qua đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình lần này, tập thể và từng đồng chí ủy viên Ban Thường vụ càng ý thức sâu sắc trách nhiệm của mình để tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, làm việc có chất lượng, hiệu quả cao hơn, đóng góp vào công cuộc xây dựng Đảng và sự phát triển của đơn vị.

Lan Hương
 

.
.
.
.