.
.

Hội thảo phương thức lãnh đạo của Đảng ủy Khối và các đảng ủy trực thuộc

Chủ Nhật, 02/12/2012|15:54

Ngày 29/11, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội thảo về phương thức lãnh đạo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và các đảng ủy trực thuộc. Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì Hội thảo.

Dự Hội thảo có các đồng chí đại diện Văn phòng Trung ương Đảng và các Ban Đảng Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng các Ban Xây dựng Đảng thuộc Đảng ủy Khối; các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các đảng bộ trực thuộc.

Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì Hội thảo
Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Bùi Văn Cường, Bí thư Đảng ủy Khối cho biết, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương hiện đang xây dựng 2 dự thảo: Quy định “Phương thức lãnh đạo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương về nhiệm vụ chính trị và công tác cán bộ” và Quy định “Về phương thức lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác cán bộ của đảng ủy tập đoàn kinh tế, tổng công ty trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương”. Hai Quy định này nhằm đảm bảo và nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng trong doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt quan trọng trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Do đó, các ý kiến thảo luận, góp ý của các đại biểu tham gia Hội thảo lần này là cơ sở quan trọng để Đảng ủy Khối hoàn thiện Quy định và trình Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành.

Theo dự thảo Quy định “Phương thức lãnh đạo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương về nhiệm vụ chính trị và công tác cán bộ”: Đảng ủy Khối lãnh đạo, kiểm tra, giám sát các đảng bộ tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trực thuộc chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, đường lối, chính sách pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và công tác tổ chức, cán bộ; tham gia nghiên cứu, đề xuất với Trung ương về nhiệm vụ chính trị và công tác cán bộ của các tập đoàn kinh tế, tổng công ty, ngân hàng trong Khối.

Quy định cũng nêu rõ: Về vai trò lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; Về lãnh đạo công tác tổ chức, cán bộ; Về lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy Khối.

Theo dự thảo Quy định “Về phương thức lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác cán bộ của đảng ủy tập đoàn kinh tế, tổng công ty trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương”: Đảng ủy tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng lãnh đạo, kiểm tra, giám sát các đang bộ doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc chấp hành đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và công tác tổ chức cán bộ; giữ vững vai trò, vị trí then chốt của doanh nghiệp nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Dự thảo Quy định cũng nêu rõ nội dung và giải pháp về: lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; Lãnh đạo công tác cán bộ và Trách nhiệm của người đứng đầu doanh nghiệp và mối quan hệ lãnh đạo của đảng ủy với hội đồng thành viên (hội đồng quản trị), tổng giám đốc.

Toàn cảnh Hội thảo
Toàn cảnh Hội thảo

 Toàn cảnh Hội thảo

Các đại biểu phát biểu tại Hội thảo

Theo các đại biểu tham dự Hội thảo, việc ra Quy định là cần thiết trong bối cảnh hiện nay giúp Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và các Đảng bộ trực thuộc có căn cứ tốt hơn trong công tác xây dựng Đảng, nhất là công tác cán bộ. Tuy nhiên, các đại biểu cũng đề nghị Đảng ủy Khối cần nghiên cứu kỹ những Quy định đã và đang có về chức năng, nhiệm vụ của Đảng ủy Khối và các Đảng ủy trực thuộc; đồng thời bổ sung những kiến nghị, đề xuất của các đảng bộ cơ sở, các tổ chức đảng trong các loại hình doanh nghiệp để có những quy định cụ thể và sát thực hơn./.

PV 

Theo ĐCSVN

.
Các bài viết khác:
.
.
.