.
.

Tổng Công ty thép Việt Nam:

Phấn đấu có lãi trong năm 2013

Thứ Tư, 16/01/2013|17:15
Đồng chí Bùi Văn Cường và các đồng chí lãnh đạo các Ban đơn vị đã chứng kiến Lễ công bố quyết định chuẩn y chức vụ Bí thư Đảng ủy và ký bàn giao nhiệm vụ giữa nguyên Bí thư và Bí thư Đảng ủy CTCP.
Đồng chí Bùi Văn Cường và các đồng chí lãnh đạo các Ban đơn vị đã chứng kiến Lễ công bố quyết định chuẩn y chức vụ Bí thư Đảng ủy và ký bàn giao nhiệm vụ giữa nguyên Bí thư và Bí thư Đảng ủy CTCP.

Ngày 14-1, Đảng ủy Tổng công ty thép Việt Nam(CTCP) đã tổ chức Lễ trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Mai Văn Tinh và Hội nghị Tổng kết công tác năm 2012, phương hướng nhiệm vụ năm 2013 với sự có mặt của đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối cũng lãnh đạo các Ban, đơn vị của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương. Tại Hội nghị, đồng chí Lê Phú Hưng – Phó Bí thư Đảng ủy CTCP, Tổng giám đốc trình bày quyết tâm đưa tăng trưởng của Tỏng công ty thép lên 5% và phấn đấu có lãi trong năm 2013.

Báo cáo của Đảng ủy CTCP cho biết: Năm 2012, tình hình sản xuất kinh doanh(SX-KD) của Tổng công ty gặp rất nhiều khó khăn, do ảnh hưởng trực tiếp bởi tình trạng nợ xấu và bất động sản đóng băng, các dự án xây dựng mới hầu như không có; nhu cầu tiêu thụ thép nội địa sụt giảm nghiêm trọng, nhiều nhà máy phải sản xuất cầm chừng, hạ giá bán hoặc áp dụng các biện pháp kích cầu như khuyến mãi, hỗ trợ phí vận tải, cho khách hàng trả chậm... song thị trường thép nội địa vẫn tiếp tục khó khăn, giá thép nội địa giảm sâu và nhanh hơn giá thế giới, tồn kho ở mức cao; thị trường thép cạnh tranh quyết liệt do thép giá rẻ nhập khẩu từ Trung Quốc. Hầu hết các chỉ tiêu liên quan đến sản lượng sản xuất và tiêu thụ trong sản xuất và kinh doanh của Tổng công ty đều không đạt kế hoạch đề ra, không có tăng trưởng so với cùng kỳ hoặc tăng trưởng ở mức thấp; hầu hết các đơn vị lợi nhuận đều giảm mạnh. Năm 2012 là thời điểm khó khăn nhất trong nhiều năm qua đối với Tổng công ty, đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của Ban Thường vụ, của Hội đồng quản trị, Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên của Tổng công ty thép Việt Nam.

Năm 2012 Tổng công ty đã nộp ngân sách nhà nước đạt 1.570 tỷ đồng (chưa gồm khối công ty liên kết), tổng số lao động là 14.600 người, thu nhập bình quân đạt 7.298.000 đồng/người/tháng).

Đồng chí Lê Phú Hưng cho biết thêm: Cạnh tranh trong ngành thép hiện nay vô cùng khốc liệt, nguồn cung phôi thép tăng 2,5 triệu tấn, thép cán nguội tăng 1 triệu tấn trong khi nhu cầu thép xây dựng giảm, bất động sản đóng băng nhưng Ban lãnh đạo Tổng công ty đã từng bước tháo gỡ khó khăn, ưu tiên giữ ổn định đời sống cán bộ nhân viên. Đặc biệt Tổng công ty đã thực hành tiết kiệm được 180 tỷ đồng trong năm 2012 và rất quyết liệt thực hiện việc tái cơ cấu doanh nghiệp theo chỉ đạo của Chính phủ, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của các đơn vị...

Tại Hội nghị được tổ chức trực tuyến giữa Trụ sở chính tại Hà nội và Văn phòng đại diện tại TP Hồ Chí Minh ngày 14-1, Đảng ủy Tổng công ty cũng đã thắng thắn chỉ ra một số hạn chế tồn tại cần rút kinh nghiệm kịp thời:   

    Một số Đảng bộ, Chi bộ cơ sở lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị chưa tốt, chưa có các giải pháp tích cực trong lãnh đạo điều hành, SXKD bị lỗ, việc làm, thu nhập của người lao động khó khăn, ảnh hưởng lớn đến hiệu quả SXKD  của Tổng công ty; chất lượng sinh hoạt đảng vẫn chưa thực sự được đổi mới, chủ yếu vẫn mang tính phổ biến một chiều là chính, chưa phát huy được tinh thần trách nhiệm của đảng viên trong xây dựng Nghị quyết của Chi bộ. Tính đấu tranh phê bình và tự phê bình trong sinh hoạt Đảng đôi khi còn mang tính hình thức...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Phú Hưng – Phó Bí thư Đảng ủy CTCP, Tổng giám đốc đã nêu ra nhiệm vụ trọng tâm của Tổng công ty trong năm 2013: Phấn đấu tăng trưởng 5% và quyết liệt trong hoạt động để đảm bảo có lãi. Đồng chí Lê Phú Hưng nhấn mạnh: Đây là mục tiêu đòi hỏi sự nỗ lực của toàn thể lãnh đạo, cán bộ và nhân tiên của Tổng công ty gắn với các giải pháp: thực hiện nghiêm túc tiết giảm chi tiêu, tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, tăng cường trách nhiệm của người đại diện phần vốn nhà nước của các đơn vị, đặc biệt các đơn vị bị thua lỗ trong năm 2012; đẩy nhanh tái cấu trúc doanh nghiệp, thoái vốn ngoài ngành; gấp rút hoàn thành 2 nhà máy trọng điểm là Gang thép Lào cai và Gang thép Thái nguyên mở rộng...

Đồng chí Bùi Văn Cường- Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đã biểu dương các thành tích của Đảng bộ CTCP đạt được trong năm 2012, đánh giá cao các giải pháp góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao công tác điều hành, quản trị doanh nghiệp của các đơn vị trong Tổng công ty. Đồng chi Bùi Văn Cường mong muốn Đảng ủy Tổng công ty thép sẽ tiếp tục chỉ đạo, đưa ra các giải pháp để khắc phục khó khăn, hạn chế, đặc biệt các hạn chế, yếu kém được  phân tích trong đợt kiểm điểm phê và tự phê theo tinh thần Nghị quyết TW4 vừa qua; hoàn thành đề án tái cơ cấu doanh nghiệp, chú trọng đến mục tiêu tăng trưởng trong năm 2013... Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối chỉ rõ, cần tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đặc biệt là quan tâm đến đội ngũ cán bộ chiến lược; triển khai đồng bộ các giải pháp để khắc phục tồn tại, thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng.

Tại Hội nghị, Đảng ủy Tổng công ty đã trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 4 đồng chí và trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp ngành tổ chức cho đồng chí Mai Văn Tinh – nguyên Bí thư đảng ủy CTCP, Chủ tịch HĐQT và đồng chí Phạm Đình Chiến – phó ban tổ chức Đảng ủy, trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp ngành kiểm tra cho đồng chí Mai Văn Tinh và đồng chí Phan Văn Chức – phó chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Đảng ủy TCT.

Khánh Vân

 

.
.
.
.