.
.

Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương:

Sơ kết công tác Tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2013

Chủ Nhật, 30/06/2013|09:10

Ngày 28/6/2013, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Trần Thanh Khê - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư Đảng ủy Khối; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương cùng lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối và gần 100 cán bộ làm công tác tuyên giáo tại các Đảng ủy trực thuộc Đảng bộ Khối.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo sơ kết công tác Tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2013, báo cáo nêu rõ: Thời gian qua, nước ta chịu ảnh hưởng của sự suy thoái kinh tế xã hội, thị trường tiêu thụ hàng hóa tiếp tục thu hẹp, hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trong Khối giảm sút, lợi nhuận thấp; bất động sản vẫn trong tình trạng đóng băng, hàng tồn kho lớn; việc làm và đời sống của cán bộ, CNVCLĐ không ổn định... Tuy nhiên, càng khó khăn, càng phải làm tốt công tác tuyên truyền, động viên, khuyến khích cán bộ, CNVCLĐ hăng say làm việc, cống hiến, đẩy mạnh các phong trào thi đua sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng, giảm giá thành sản phẩm và tiết kiệm cho đơn vị doanh nghiệp.

Trong 6 tháng qua, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối và các cấp ủy trực thuộc đã tham mưu, hướng dẫn, tổ chức tốt các Hội nghị học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng. Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đã tổ chức được 3 hội nghị học tập, quán triệt, triển khai nghị quyết Trung ương 6 (khóa XI) cho trên 1.400 cán bộ chủ chốt các doanh nghiệp và cơ quan Đảng ủy trong Khối; chủ trì xây dựng Chương trình hành động thực hiện Kết luận Hội nghị Trung ương 6 “Về tiếp tục sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước”. Ban cũng đã hướng dẫn các đảng ủy trực thuộc báo cáo kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa IX) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”; tổ chức Hội nghị góp ý vào dự thảo sửa đổi Hiếp pháp 1992 và Luật Đất đai (sửa đổi)... Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, trong đó chú trọng các đợt tuyên truyền kỷ niệm các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước. Công tác nắm bắt tư tưởng dư luận xã hội được tiến hành thường xuyên, liên tục, qua đó giúp các cấp ủy có sự chỉ đạo sát sao, kịp thời các nhiệm vụ chính trị được giao.
 

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, phát biểu ý kiến về những kết quả đã đạt được, những hạn chế cần khắc phục, đồng thời, nêu lên những kiến nghị, đề xuất. Qua đó, Hội nghị xác định, 6 tháng cuối năm 2013 cần tập trung vào những giải pháp chính để hoàn thành tốt nhiệm vụ về định hướng tư tưởng, tuyên truyền giáo dục, kỷ niệm các ngày lễ lớn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền… Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện toàn diện các nhiệm vụ được giao, trong đó chú trọng tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI), nhằm đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; hoàn thành các nội dung của Đề án, xây dựng Nghị quyết “Đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên tại các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối Doanh nghiệp Trung ương”; triển khai có hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị ; tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện chuyên đề “Nâng cao chất lượng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc đánh giá cao sự nỗ lực của các cán bộ làm công tác Tuyên giáo. Đồng chí cho rằng, mặc dù khối lượng công việc nhiều, nhưng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối và các cấp ủy trực thuộc đã triển khai toàn diện trên lĩnh vực công tác. Ban tuyên giáo các cấp đã chủ động tham mưu tốt cho các cấp ủy Đảng tổ chức triển khai, sơ kết, tổng kết các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương kịp thời, hiệu quả; đồng thời phát huy tốt các mặt công tác chuyên môn, nhất là thông tin tuyên truyền, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, ổn định tư tưởng và định hướng được dư luận xã hội.

Đồng chí Trần Thanh Khê - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối phát biểu kết luận Hội nghị
Đồng chí Trần Thanh Khê - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối phát biểu kết luận Hội nghị

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Thanh Khê - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối cũng đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Đảng ủy Khối và cho rằng: Để ngành Tuyên giáo hoạt động tốt hơn đòi hỏi những người làm công tác tuyên giáo cần phải tích cực, sáng tạo, chủ động hơn nữa đáp ứng yêu cầu đòi hỏi của nhiệm vụ chính trị; chủ động nắm bắt dư luận xã hội, giải quyết những bức xúc của cán bộ, CNVCLĐ, xây dựng mạng lưới cộng tác viên rộng lớn… góp phần hạn chế rủi ro, giảm bớt khó khăn trong các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trực thuộc Khối và nâng cao đời sống vật chất tinh thần của cán bộ, CNVCLĐ.

Lan Hương

.
.
.
.