.
.

Đảng ủy Khối DNTW làm việc với Đoàn đại biểu Đảng Tái lập Cộng sản Italia

Chủ Nhật, 14/07/2013|10:06

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam từ ngày 09 đến ngày 14/7/2013, vừa qua, tại Hà Nội, Đoàn đại biểu Đảng Tái lập Cộng sản Italia (PrC), do Tổng Bí thư Pao-lô Phê-rê-rô dẫn đầu đã có buổi làm việc với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Trao tặng
Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW trao quà lưu niệm tới các đồng chí đại biểu Đảng Tái lập Cộng sản Italia.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW đã báo cáo với Tổng Bí thư Pao-lô Phê-rê-rô và các đồng chí trong Đoàn những đặc điểm cơ bản về tổ chức, bộ máy, chức năng, nhiệm vụ, công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, công tác tổ chức xây dựng Đảng của Đảng ủy Khối và các đảng bộ trực thuộc. Hai bên đã cùng trao đổi về những lĩnh vực hoạt động cụ thể của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị thuộc Đảng bộ Khối. Tổng Bí thư Pao-lô Phê-rê-rô và các đồng chí trong Đoàn bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến vai trò của tổ chức Công đoàn, hoạt động xuất nhập khẩu, mức tiền lương, thu nhập của người lao động; về công tác bảo vệ môi trường, xử lý chất thải, bảo vệ nguồn nước… trong các doanh nghiệp thuộc Khối; về điều kiện, môi trường, hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp tư nhân v.v…

Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối
Đoàn đại biểu PrC và Đảng ủy Khối DNTW trao đổi về những vấn đề hai bên cùng quan tâm.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối đã cung cấp cho Đoàn bạn một số thông tin liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh và xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp trong Khối trên các lĩnh vực dầu khí, dệt may, giấy…; đồng thời bày tỏ mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp Italia trên các lĩnh vực mà hai bên có tiềm năng, thế mạnh. Đồng chí Pao-lô Phê-rê-rô khẳng định PrC sẽ lưu tâm đặc biệt đến những vấn đề vừa trao đổi, bên cạnh đó tiếp tục nỗ lực hoạt động, đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước trong thời gian tới.

Trước đó, Đoàn đại biểu Đảng Tái lập Cộng sản Italia đã hội đàm với Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt nam, trao đổi các biện pháp tăng cường quan hệ giữa hai Đảng, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam – Italia. Trong thời gian ở thăm Việt Nam, Đoàn PrC có các buổi làm việc với Hội đồng Lý luận Trung ương, Ban Kinh tế Trung ương, Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam; thăm một số cơ sở kinh tế, văn hóa ở Thủ đô Hà Nội và tỉnh Quảng Ninh./.

Thanh Tùng

.
.
.
.