.
.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương

QUÁN TRIỆT NHIỀU NỘI DUNG QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CỦA ĐẤT NƯỚC

Thứ Năm, 25/07/2013|21:53

Ngày 24/7, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI) cho hơn 1000 cán bộ chủ chốt các cấp ủy trực thuộc tại 2 Hà nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng chí  Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối dự, chỉ đạo Hội nghị

 

Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI)
 của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Lần đầu tiên một Hội nghị quán triệt, học tập và triển khai Nghị quyết Trung ương được tổ chức trực tuyến cho 4 điểm cầu. Hình thức tổ chức Hội nghị trực tuyến vừa tiết kiệm được thời gian, chi phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng nội dung của Hội nghị.. Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối cho biết: Hội nghị Trung ương lần 7(Khóa XI) đã thông qua và ban hành 2 nghị quyết, 3 kết luận và một số nội dung quan trọng khác. Đó là: Nghị quyết “Về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; Nghị quyết “Về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường”; Kết luận “Về việc tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở”; Kết luận về việc tiếp thu ý kiến nhân dân góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; Kết luận “Một số vấn đề về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và định hướng cải cách đến năm 2020”; các phương án nhân sự quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước nhiệm kỳ 2016 – 2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo; sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, những công việc cần tiếp tục thực hiện trong thời gian tới và một số nội dung quan trọng khác. Các Nghị quyết, Kết luận được Hội nghị Trung ương 7 ban hành đều là những vấn đề rất quan trọng đối với sự phát triển bền vững của đất nước nói chung, của doanh nghiệp nhà nước nói riêng, không chỉ trong giai đoạn hiện tại trước mắt mà cả về lâu dài.

Các đại biểu tại điểm cầu số 2( 57 Huỳnh Thúc Kháng - Hà Nội)
Các đại biểu tại điểm cầu số 2( 57 Huỳnh Thúc Kháng - Hà Nội)

 

Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Ngọc Lâm, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương báo cáo Chuyên đề: Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở; Về quy hoạch BCH, BCT, BBT và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước nhiệm kỳ 2016-2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo. Đồng chí Đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên – Môi trường báo cáo Chuyên đề: Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường. Đồng chí Nguyễn Thế Trung, Ủy viên TW Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận TW báo cáo Chuyên đề: Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới. Đồng chí Nguyễn Đức Hà, hàm Vụ trưởng Ban Tổ chức Trung ương báo cáo Chuyên đề: Sơ kết 01 năm thực hiện NQ TW4; Về một số vấn đề cải cách tiền lương, bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và định hướng cải cách đến năm 2020; Về Kết luận của Hội nghị TW 7 khóa XI về việc tiếp thu ý kiến nhân dân, hoàn thiện dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc – Phó Bí thư Đẩng ủy Khối kết luận Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc – Phó Bí thư Đẩng ủy Khối kết luận Hội nghị

Các đồng chí báo cáo viên đã liên hệ những nội dung báo cáo với sự phát triển của các doanh nghiệp trực thuộc Khối như: Tăng trưởng xanh gắn với bảo vệ môi trường, với công nghệ hiện đại để đảm bảo kinh tế phát triển nhanh, xanh và bền vững – Đây cũng là bài toán cho các doanh nghiệp Việt Nam; gắn phát triển với công tác dân vận, đổi mới phương thức lãnh đạo trong công tác dân vận, nâng cao trách nhiệm của Đảng viên...

Tại Hội nghị, Đồng chí Trần Thanh Khê, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo ĐUK đã Triển khai Kế hoạch học tập, quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện NQTW7 (Khóa XI) tại các đơn vị trong Khối, yêu cầu các đảng bộ trực thuộc Khối tổ chức học tập thiết thực, hiệu quả, không phô trương, hình thức, hoàn thành việc quán triệt và học tập bảo đảm thời gian và chất lượng học tập..

Với công nghệ hiện đại, hạ tầng kỹ thuật tốt, VNPT đã hỗ trợ tích cực cho Hội nghị trực tuyến diễn ra thành công tốt đẹp, bên cạnh sự hỗ trợ về hậu cần của Tổng công ty Hàng không Việt Nam(Vietnam airlines).
Với công nghệ hiện đại, hạ tầng kỹ thuật tốt, VNPT đã hỗ trợ tích cực cho Hội nghị trực tuyến diễn ra thành công tốt đẹp, bên cạnh sự hỗ trợ về hậu cần của Tổng công ty Hàng không Việt Nam(Vietnam airlines).

 

Thay mặt Thường trực Đảng ủy Khối tiếp thu, giải đáp  tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc – Phó bí thư lưu ý: Phải làm tốt công tác học tập và quán triệt Nghị quyết Trung ương 7(Khóa XI) bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của các Tập đoàn, Tổng công ty, Ngân hàng thuộc Khối. Thông qua Hội nghị, các đại biểu đã hiểu rõ cơ sở lý luận và thực tiễn, quan điểm chỉ đạo, định hướng, chủ trương, giải pháp thực hiện nêu trong các nghị quyết, Kết luận của Trung ương. Trên cơ sở Chương trình hành động của Đảng ủy Khối, các đảng ủy xây dựng chương trình hành động của đảng bộ, đơn vị mình để sớm đưa Nghị quyết Trung ương 7 vào cuộc sống./.

 Khánh Vân

.
.
.
.