.
.

Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương tiếp Chủ tịch Tập đoàn Tài chính Hàn Quốc

Thứ Sáu, 13/09/2013|15:49

Ngày 10/9/2013, tại Hà Nội, đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đã có buổi tiếp và làm việc với ông Lee Soonwoo - Chủ tịch Tập đoàn Tài chính Woori kiêm Tổng Giám đốc Woori Bank (Hàn Quốc) nhân dịp đoàn tháp tùng Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye thăm cấp nhà nước tới Việt Nam từ ngày 7/9 đến ngày 11/9.

Đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương hội đàm với ông Lee Soonwoo - Chủ tịch Tập đoàn Tài chính Woori kiêm Tổng Giám đốc Woori Bank (Hàn Quốc)
Đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương hội đàm với ông Lee Soonwoo - Chủ tịch Tập đoàn Tài chính Woori kiêm Tổng Giám đốc Woori Bank (Hàn Quốc)

Tiếp đoàn có các đồng chí thành viên lớp dự nguồn cán bộ cao cấp Việt Nam đi nghiên cứu, học tập tại Hàn Quốc và lãnh đạo các Ban, đơn vị của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương.

Tại buổi tiếp, đồng chí Bùi Văn Cường đã chào mừng ông Lee Soonwoo sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Bí thư Đảng ủy Khối đã giới thiệu với đoàn về Đảng ủy Khối DNTW và về những hoạt động của Đảng ủy Khối DNTW. Bên cạnh đó, Bí thư Đảng ủy Khối cũng đã thông báo một số tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam và diễn biến trong lĩnh vực ngân hàng; các giải pháp của Đảng và Chính phủ cũng như Bộ, ngành đã và đang triển khai trong năm 2013, trong đó nhấn mạnh tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm tái cơ cấu nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng.

Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Tring ương tặng biểu tượng cho Tập đoàn tài chính Woori
Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương tặng quà lưu niệm cho Tập đoàn tài chính Woori

Bí thư Đảng ủy Khối DNTW đánh giá cao hoạt động của các ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam, trong đó có Woori Bank đã góp phần tích cực vào sự phát triển của ngành Ngân hàng nói riêng và kinh tế - xã hội Việt Nam nói chung.

Đồng chí Bùi Văn Cường nhấn mạnh: Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ tư trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, là đối tác lớn về thương mại của Việt Nam, năm 2012 kim ngạch thương mại hai chiều song phương đạt 21 tỷ USD, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã cam kết đầu tư vào Việt Nam với số vốn 26 tỷ USD. Mối quan hệ, giao lưu giữa nhân dân hai nước cũng đang ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Bí thư Đảng ủy Khối DNTW cũng cho rằng, tiềm năng hợp tác giữa các ngân hàng trong Khối với Woori Bank còn rất lớn, có thể bổ trợ cho nhau để phát triển. Bí thư Đảng ủy Khối mong muốn, Woori Bank và các doanh nghiệp thuộc Khối sẽ có sự hợp tác trong việc trao đổi kinh nghiệm, tư vấn chính sách, hỗ trợ vốn… Đồng thời, đồng chí khẳng định, Đảng ủy Khối sẽ làm hết sức mình vun đắp cho quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng phát triển theo thỏa thuận giữa 2 Nhà nước, góp phần vào sự phồn vinh của mỗi nước vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và thế giới.

Ông Lee Soonwoo - Chủ tịch Tập đoàn Tài chính Woori kiêm Tổng Giám đốc Woori Bank (Hàn Quốc) bày tỏ vui mừng được đến thăm đất nước Việt Nam tươi đẹp, được tận mắt chứng kiến những thành tựu phát triển to lớn mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong những năm qua. Ông Lee Soonwoo nhấn mạnh: Chính phủ Hàn Quốc hết sức coi trọng quan hệ với Việt Nam, tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực, đặc biệt khuyến khích doanh nghiệp Hàn Quốc mở rộng đầu tư vào Việt Nam nhằm phát huy đầy đủ những tiềm năng hợp tác cùng có lợi giữa hai nước.

Nhân dịp này, ông Lee Soonwoo đã cảm ơn sự quan tâm và giúp đỡ của Chính phủ Việt Nam đối với sự phát triển của Woori Bank tại Việt Nam, đồng thời khẳng định, Woori Bank luôn coi Việt Nam là đối tác và thị trường tiềm năng, mong muốn hợp tác lâu dài và tham gia đầu tư vào các lĩnh vực ưu tiên của Việt Nam. Ông Lee Soonwoo cũng đã cảm ơn Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương và các thành viên trong đoàn cán bộ dự nguồn cao cấp Việt Nam đi nghiên cứu, học tập tại Hàn Quốc đã dành thời gian tiếp đoàn. Tập đoàn Tài chính Woori và các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ làm hết sức mình cho mối quan hệ hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng phát triển.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm

 

 

Tập đoàn tài chính Woori là tập đoàn tài chính đầu tiên của Hàn Quốc được thành lập vào 4/2001. Tập đoàn có 14 công ty con, bao gồm: Ngân hàng Woori, Công ty Đầu tư và Chứng khoán Woori, Tài chính Woori, WooriAviva Bảo hiểm nhân thọ, Quản lý tài sản Woori…
Hiện, Tập đoàn đã mở rộng hoạt động kinh doanh tới thị trường nước ngoài như: Trung Quốc, Nga, Việt Nam và đang đẩy mạnh hoạt động trong các lĩnh vực phi ngân hàng như: tài chính bán lẻ, bảo hiểm… để đảm bảo khả năng cạnh tranh toàn cầu.

Lan Hương

.
.
.
.