.
.

Giao ban công tác tư tưởng và dư luận xã hội đầu Xuân Giáp Ngọ

Chủ Nhật, 16/02/2014|15:44

Sáng ngày 11/02/2014, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đã tổ chức Hội nghị Giao ban công tác tư tưởng và dư luận xã hội đầu Xuân Giáp Ngọ. Đồng chí Nguyễn Quang Dương - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương dự, chỉ đạo; Đồng chí Trần Thanh Khê - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị. Đến dự có lãnh đạo các Vụ, Viện thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương cùng hơn 60 đại biểu là trưởng, phó Ban Tuyên giáo và cộng tác viên DLXH các Đảng ủy trực thuộc.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

 

Quán triệt Chỉ thị của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Đảng ủy Khối về việc chuẩn bị đón Tết Giáp Ngọ vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối đều bảo đảm tiền lương, tiền thưởng, các chế độ phụ cấp, chế độ nghỉ Tết, trích quỹ phúc lợi hỗ trợ cho những đơn vị cơ sở gặp nhiều khó khăn. Một số đơn vị tổ chức phương tiện đưa đón công nhân về quê ăn Tết và trở lại làm việc (Tổng công ty công nghiệp Tàu thủy, Tập đoàn Dệt may, Tập đoàn công nghiệp Than-Khoáng sản…). Các đơn vị sản xuất kinh doanh các mặt hàng, dịch vụ thiết yếu như lương thực, xăng dầu, viễn thông, bưu điện… đã tập trung chuẩn bị đủ hàng hóa, nhu yếu phẩm và dịch vụ phục vụ nhân dân đón Tết đảm bảo chất lượng và bình ổn về giá cả. Các ngân hàng thương mại duy trì giao dịch đến ngày giáp Tết. Tổ chức thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà và hỗ trợ những gia đình công nhân, lao động nghèo; cán bộ, công nhân, lao động đang sản xuất kinh doanh ở Lào, Campuchia, biên giới, biển đảo, miền núi Tây Bắc và Tây Nguyên, các đối tượng chính sách…

Đồng chí Trần Thanh Khê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối phát biểu khai mạc và chúc mừng Xuân mới Giáp Ngọ 2014.
Đồng chí Trần Thanh Khê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối phát biểu khai mạc và chúc mừng Xuân mới Giáp Ngọ 2014.

        Ngay trong những ngày Tết, nhiều đơn vị trong Khối tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ (Tập đoàn Dầu khí, Điện lực, Cao su, Than-Khoáng sản, Xăng dầu, Bưu chính Viễn thông; Tổng công ty Hàng hải, Sông Đà, Đường sắt, Hàng không, Xi măng, Giấy…). Tất cả các cơ quan, đơn vị đều tổ chức người trực Tết và bảo vệ an toàn tuyệt đối. 

Sau những ngày nghỉ, các đơn vị ra quân vào ngày mùng 6 Tết (5/02/2014), một số doanh nghiệp ra quân vào mùng 7 Tết. Trong ngày ra quân, lãnh đạo các đơn vị đã đến tận phân xưởng, tổ đội chúc mừng, động viên công nhân và người lao động, không khí sản xuất đã trở lại bình thường. Ngân hàng TMCP Công Thương tổ chức chúc Tết đầu năm ở 3 điểm cầu trực tuyến: Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh. Tổng công ty CN Xi măng, Phát triển Nhà và Đô thị, Giấy; Tập đoàn Điện lực, Dệt may; Ngân hàng TMCP Công Thương… đã tổ chức Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ; riêng Tập đoàn CN Than-Khoáng sản Việt Nam trồng hơn 1 vạn cây xanh các loại. 

Đại biểu phát biểu tham luận tại Hội nghị.
Đại biểu tham luận tại Hội nghị. 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối ghi nhận, biểu dương Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối và các Đảng ủy trực thuộc đã tích cực bám sát, nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội và sớm tổ chức Hội nghị giao ban về công tác này. Đồng chí mong muốn, trong năm mới Giáp Ngọ công tác tư tưởng và DLXH tiếp tục được quan tâm thực hiện tốt, bám sát tình hình cơ quan, đơn vị và diễn biến xã hội, từ đó tham mưu với cấp ủy, lãnh đạo đơn vị kịp thời nắm bắt và có biện pháp giải quyết hiệu quả những vấn đề phát sinh, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng doanh nghiệp phát triển.

Tham luận tại Hội nghị, các đại biểu là trưởng, phó ban tuyên giáo, cộng tác viên DLXH các đảng ủy: Tập đoàn Điện lực, Bưu chính Viễn thông, Cao su, Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước, Hàng không… cho biết, nhìn chung tư tưởng, tâm trạng của gần 1,3 triệu lao động trong Khối phấn khởi trước những kết quả cơ bản về kinh tế - xã hội của đất nước năm 2013, tin tưởng năm 2014 đất nước sẽ có những chuyển biến tích cực, sản xuất kinh doanh có bước phát triển. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng phản ánh những băn khoăn, lo lắng của cán bộ, công nhân viên, người lao động trong Khối về tình hình kinh tế vĩ mô tuy đã ổn định nhưng chưa thật sự vững chắc, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế còn thấp; việc thực hiện tái cơ cấu ở các doanh nghiệp còn chậm; một bộ phận cán bộ, đảng viên, người lao động băn khoăn lo lắng về việc giải quyết chế độ chính sách cho lao động dôi dư...

Các đại biểu dự Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Vũ Hào Quang, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương thông báo tóm tắt một số vấn đề nổi bật về tư tưởng và dư luận xã hội trong cả nước.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Thanh Khê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối ghi nhận, các đơn vị trong Khối đã tổ chức đón Tết Giáp Ngọ “vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm ”, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và tài sản; không có vụ việc đột xuất, nổi cộm xảy ra. Sau Tết, các hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ trở lại bình thường; tinh thần cán bộ, đảng viên, công nhân viên, người lao động trong toàn Đảng bộ Khối đều phấn khởi, hy vọng và tin tưởng một năm mới thành công. Chia sẻ với những băn khoăn, lo lắng của người lao động, đồng chí cho biết, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối sẽ kịp thời tổng hợp, báo cáo với Ban Tuyên giáo Trung ương, tham mưu, đề xuất với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối để có biện pháp tháo gỡ, giải quyết./.

Thanh Tùng

.
.
.
.