.
.

Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương tiếp Đại sứ Kazakhstan

Thứ Năm, 26/06/2014|17:16

Chiều 24/6/2014, tại Hà Nội, đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đã tiếp Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Beketzhan Zhumakhanov tới thăm và làm việc.

đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đã tiếp Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam
Đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương tiếp Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, đồng chí Bùi Văn Cường đã chúc mừng ngài Beketzhan Zhumakhanov được bổ nhiệm là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Kazakhstan tại Việt Nam. Đồng chí Bùi Văn Cường cho biết, quan hệ Việt Nam - Kazakhstan là quan hệ hữu nghị truyền thống, Việt Nam đặc biệt coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác với Kazakhstan trên các lĩnh vực vì lợi ích thiết thực và vì  sự phát triển chung của cả hai nước.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối đã giới thiệu với Đại sứ về Đảng ủy Khối DNTW và về những hoạt động của Đảng ủy Khối DNTW. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối cũng đã thông báo một số tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam và các giải pháp của Đảng và Chính phủ cũng như các Bộ, ngành đã và đang triển khai trong năm 2014, trong đó nhấn mạnh tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm tái cơ cấu nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng.

Nhận định tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Kazakhstan còn rất lớn, Đại sứ Beketzhan Zhumakhanov khẳng định sẽ nỗ lực hết mình vun đắp, thúc đẩy quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực giữa Kazakhstan và Việt Nam. Đại sứ Beketzhan Zhumakhanov cũng đề nghị Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hai nước thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, tăng cường giao lưu, trao đổi thông tin, tìm hiểu về thị trường của nhau; thúc đẩy hợp tác về du lịch, dịch vụ khách sạn, dệt may, hàng không, giấy; đặc biệt là lĩnh vực khai thác và chế biến dầu khí, khoáng sản, công nghiệp nhẹ… phối hợp chặt chẽ, tháo gỡ những khó khăn phát sinh trong quá trình hợp tác.

đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đã tiếp Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam
Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam

Đánh giá cao những đề xuất, kiến nghị, ý tưởng hợp tác nêu trên của Đại sứ Beketzhan Zhumakhanov, đồng chí Bùi Văn Cường khẳng định, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương sẽ thông tin đến các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối về đề nghị này và nếu cần thiết tổ chức buổi gặp mặt giữa lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty trong Khối với Đại sứ và các doanh nghiệp của Kazakhstan để tập trung thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại giữa 2 nước.

Đồng chí Bùi Văn Cường chân thành cảm ơn những tình cảm tốt đẹp và sự ủng hộ quý báu của Chính phủ và Nhân dân Cộng hòa Kazakhstan dành cho Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước trước đây cũng như ngày nay. Thống nhất cao với những nội dung buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy Khối Bùi Văn Cường đề nghị Đại sứ Beketzhan Zhumakhanov tích cực làm cầu nối để doanh nghiệp Việt Nam sang gặp gỡ và tìm hiểu các doanh nghiệp Kazakhstan để triển khai những nội dung hợp tác. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác thông tin thị trường, xúc tiến thương mại giữa hai nước, tạo điều kiện để thu hút doanh nghiệp hai nước đầu tư.

Đại sứ Beketzhan Zhumakhanov chân thành cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương. Theo Đại sứ, đây là sự kiện quan trọng tạo điều kiện hợp tác mới, thiết thực, hiệu quả sâu rộng trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại cũng như khai thác tiềm năng thế mạnh với các doanh nghiệp Việt Nam - Kazakhstan./.

Lan Hương
 

.
.
.
.