.
.

Giao ban công tác tư tưởng và dư luận xã hội quý II/2014

Thứ Năm, 12/06/2014|08:01

Trong các ngày 06 và 10/6/2014, tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đã tổ chức Hội nghị Giao ban công tác tư tưởng và dư luận xã hội quý II/2014. Đồng chí Trần Thanh Khê - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối chủ trì các Hội nghị. Đồng chí Nguyễn Quang Dương - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương dự, chỉ đạo Hội nghị khu vực phía Nam.

Đến dự các Hội nghị Giao ban có lãnh đạo các Vụ, Viện thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện các ban, đơn vị Đảng ủy Khối cùng gần 100 đại biểu là cán bộ làm công tác Tuyên giáo và cộng tác viên dư luận xã hội tại các Đảng ủy trực thuộc.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị khu vực phía Nam.

Tại các Hội nghị giao ban, đại biểu đến từ các Tập đoàn Công nghiệp Cao su, Dầu khí, Điện lực, Xăng dầu, Than – Khoáng sản, Dệt may; Tổng công ty Cà phê, Hàng không, Đường sắt, Lương thực Miền Nam, Thép, Hàng hải; Ngân hàng TMCP Công thương, đã tập trung phản ánh những thuận lợi, khó khăn và kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng từ đầu năm 2014 đến nay; phản ánh tình hình tư tưởng, tâm trạng, dư luận của cán bộ, đảng viên, công nhân viên, lao động trong đơn vị về việc thực hiện Nghị quyết, Kết luận, Chỉ thị của Trung ương Đảng, Chính phủ và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về tái cơ cấu, cổ phần hóa, thoái vốn và các vấn đề liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp nhà nước như tình hình việc làm, thu nhập, đời sống và thực hiện các chế độ chính sách đối với CBCNV, lao động tại đơn vị. Bên cạnh đó, việc điều hành của Chính phủ và các bộ quản lý ngành, một số cơ chế, chính sách liên quan đến doanh nghiệp được triển khai từ 01/04/2014 tác động đến doanh nghiệp cũng được đại biểu đề cập. 

Đồng chí Trần Thanh Khê - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Trần Thanh Khê - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo ĐUKDNTW phát biểu tại Hội nghị

Đặc biệt, tại các Hội nghị Giao ban, nhiều đại biểu đã phản ánh, thảo luận về tình hình Biển Đông, trong đó nhấn mạnh những ảnh hưởng việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và của Đảng ủy Khối, các đảng ủy trực thuộc đã có nghị quyết, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, một số đơn vị đã thành lập tổ công tác, xây dựng phương án ứng phó tình hình, không để ảnh hưởng lớn đến hoạt động của đơn vị. Theo phản ánh của các đại biểu, đến nay không có hiện tượng người lao động của các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối tham gia các hoạt động quá khích.

Tại Hội nghị khu vực phía Bắc, các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Thị Hoài, Phó vụ trưởng Vụ Tuyên truyền Ban Tuyên giáo Trung ương thông báo tóm tắt một số vấn đề nổi bật về tư tưởng và dư luận xã hội trong cả nước về tình hình Biển Đông; việc xét xử các vụ án tham nhũng; đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và việc thực hiện chủ trương tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước. 

Đồng chí Nguyễn Thị Hoài
Đồng chí Nguyễn Thị Hoài, Phó vụ trưởng Vụ Tuyên truyền Ban TGTW thông báo tóm tắt một số vấn đề nổi bật về tư tưởng và dư luận xã hội. 

Kết luận các Hội nghị, đồng chí Trần Thanh Khê - Trưởng Ban Tuyên giáo ĐUKDNTW đã biểu dương các Đảng ủy trực thuộc trong việc phản ánh khách quan, trung thực về tâm trạng, tư tưởng, thái độ, nguyện vọng của CBCNV trước các sự kiện, hiện tượng, vấn đề xã hội. Trên cơ sở thông tin cụ thể về những băn khoăn, thắc mắc của CBCNV, các đơn vị đã đề xuất những giải pháp thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội có hiệu quả. Tuy nhiên, trong thời gian tới, các cấp ủy đảng cần nhận thức rõ hơn về vị trí, tầm quan trọng của công tác nghiên cứu, nắm bắt dư luận xã hội; đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội cơ sở cần tiếp tục phát huy vai trò trong việc theo dõi, nắm bắt và phản ánh thông tin, phục vụ tốt công tác tham mưu, đê xuất với cấp ủy các cấp tăng cường lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, doanh nghiệp./.

Thanh Tùng – Lan Hương

 

.
.
.
.