.
.

Đảng ủy Khối DNTW tham dự Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI)

Thứ Hai, 07/07/2014|14:39

Ngày 3/7, tại 02 điểm cầu ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, hơn 900 đồng chí là ủy viên ban chấp hành Đảng bộ Khối; trưởng, phó ban, đơn vị và đảng viên Đảng bộ Cơ quan Đảng ủy Khối; lãnh đạo đảng ủy, hội đồng thành viên/hội đồng quản trị, ban tổng giám đốc các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tham dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9 (khóa XI) do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức.

Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW phát biểu khai mạc tại điểm cầu tham gia Hội nghị toàn quốc.
Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW phát biểu khai mạc tại điểm cầu Đảng ủy Khối DNTW tham gia Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư nêu rõ: Hội nghị Trung ương 9 (khóa XI) là một trong những hội nghị đặc biệt quan trọng. Những nội dung được Hội nghị thông qua vừa là những nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược, lâu dài, vừa là những vấn đề mang tính cấp bách, trước mắt. Hội nghị nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết là bước triển khai có ý nghĩa hết sức cần thiết, nhằm thống nhất và nâng cao nhận thức, biến thành quyết tâm hành động để tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng vừa ban hành.

Đồng chí lưu ý các đại biểu cần quán triệt sâu sắc và thống nhất cao trong nhận thức về sự cần thiết ban hành, ý nghĩa, tầm quan trọng của nội dung Nghị quyết và các chủ trương của Hội nghị Trung ương 9 (khóa XI), từ đó nghiêm túc chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện trong các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị mình công tác. Cần gắn việc nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện những nội dung của văn kiện Hội nghị, nhất là Nghị quyết về "xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước" và các chủ trương khác với công tác tuyên truyền, để tạo sự chuyển biến cơ bản về nhận thức và hành động trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân. Thực hiện nghiêm túc các quan điểm chỉ đạo của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng trước một số vấn đề thời sự nhạy cảm, bức xúc và cấp bách, như: vấn đề Biển Đông; vấn đề phòng, chống tham nhũng, lãng phí; chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong Đảng và trong xã hội; chống "lợi ích nhóm", chống "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong cán bộ, đảng viên, công chức... Từ đó soi vào thực tiễn của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị mình công tác, đề ra các nhiệm vụ và biện pháp cụ thể, sát thực, làm cho Nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống.

Đồng chí Lê Hồng Anh đề nghị, để chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, cấp ủy, tổ chức đảng các cấp cần thực hiện nghiêm túc những quyết định của Trung ương về Quy chế bầu cử trong Đảng; Quy định việc lấy phiếu tín nhiệm và Chỉ thị của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Trong quá trình chuẩn bị Đại hội đảng bộ các cấp, cần gắn việc đề ra chủ trương, nhiệm vụ giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đơn vị với việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... Góp phần thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ của năm 2014 và những nhiệm vụ mà Đại hội XI của Đảng đã đề ra.

Các đại biểu của Đảng bộ Khối DNTW tham dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.
Các đại biểu của Đảng bộ Khối DNTW tham dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo TW giới thiệu và quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI) về "Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước". Đồng chí Nguyễn Văn Quynh, Ủy viên TW Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức TW đã thông tin một số chủ trương về xây dựng Đảng và chuẩn bị tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, được thông qua tại Hội nghị TW lần thứ 9.

Phát biểu ý kiến kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh giải đáp, làm rõ một số nội dung, khái niệm nêu trong Nghị quyết và nhấn mạnh: Những nội dung cơ bản của Hội nghị TW 9 (khóa XI) có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của BCH Trung ương khóa XI từ nay đến hết nhiệm kỳ và công tác chỉ đạo chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XII của Đảng. Đồng chí đề nghị các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc TW, các ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn triển khai học tập và tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị quyết và các chủ trương của Hội nghị TW 9 (khóa XI). Ban tuyên giáo các cấp, theo chức năng, nhiệm vụ của mình, chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy các cấp để nhanh chóng triển khai các quan điểm, chủ trương của Hội nghị TW 9 (khóa XI) vào cuộc sống.

 Căn cứ nội dung Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI) và đặc điểm, điều kiện cụ thể của Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy Khối DNTW đã xây dựng dự thảo Chương trình Hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” với nội dung trọng tâm là triển khai nghiêm túc việc nghiên cứu, quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết trong toàn Đảng bộ Khối. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp, văn hóa công sở tại Cơ quan Đảng ủy Khối và các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối./.

Thanh Tùng

.
.
.
.