.
.

Triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác dân vận 6 tháng cuối năm 2014

Thứ Ba, 15/07/2014|15:08

Ngày 11/7, tại Hà Nội, Ban Dân vận Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014.

Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Lợi, Phó Bí thư Đảng ủy Khối; đại diện các Vụ thuộc Ban Dân vận Trung ương, các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối; các đồng chí lãnh đạo và cán bộ làm công tác dân vận các Đảng ủy trực thuộc Khối. 

Các đại biểu dự Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị.

6 tháng đầu năm 2014, Ban Dân vận Đảng ủy Khối DNTW đã chủ động tham mưu, đề xuất với Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy Khối lãnh đạo các Đảng ủy trực thuộc quán triệt, tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương về công tác dân vận. Lãnh đạo, chỉ đạo các đoàn thể chính trị - xã hội phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua lao động sáng tạo trong sản xuất kinh doanh; chăm lo đến đời sống của người lao động, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và Nghị quyết 30a của Chính phủ. Đến nay, 26/32 tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối đã cam kết và thực hiện hỗ trợ 54/62 huyện nghèo trên cả nước. Từ đầu năm 2014 đến nay, các đơn vị đã triển khai nhiều chương trình như xóa đói giảm nghèo, tôn tạo, tu bổ nghĩa trang liệt sĩ… với tổng kinh phí 1.182 tỷ đồng; ủng hộ các lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư và bà con ngư dân đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền vùng biển của Tổ quốc, ủng hộ xây dựng các công trình biển đảo phục vụ nhiệm vụ an ninh, quốc phòng với tổng số tiền 125,887 tỷ đồng.

Việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đã có những chuyển biến tích cực, thực chất, minh bạch hơn trong các quy định, quy chế của doanh nghiệp. Việc xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp, văn hóa công sở dần đi vào nề nếp, góp phần tích cực hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng Đảng của các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối.

Đồng chí Hoàng Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối triển khai nhiệm vụ công tác dân vận 6 tháng cuối năm 2014.
Đồng chí Hoàng Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối triển khai nhiệm vụ công tác dân vận 6 tháng cuối năm 2014.

Ban Dân vận đã tích cực nắm tình hình và tham mưu với cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của tổ chức Đoàn Thanh niên. Hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện 2014, đông đảo đoàn viên thanh niên trong Khối tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Công tác giáo dục truyền thống tiếp tục được triển khai sâu rộng với hình thức đa dạng, phong phú. Các tổ chức cơ sở Đoàn trong Khối đã tổ chức giao lưu, thăm hỏi và tặng quà cho 4.500 thanh niên công nhân đang làm việc tại các vùng khó khăn, vùng biên giới, hải đảo. Toàn Đoàn đã có 618 công trình thanh niên các cấp được đăng ký thực hiện.

Phát huy những kết quả đạt được, 6 tháng cuối năm 2014, công tác dân vận của Đảng ủy Khối tập trung vào các nội dung: tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết 25-NQ/TW về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới, tập trung giải quyết kịp thời, có hiệu quả những bức xúc chính đáng của người lao động. Đẩy mạnh phong trào thi đua “dân vận khéo” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”./.

Nhật An

 

 

 

.
.
.
.