.
.

Đoàn công tác của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương làm việc với Đảng ủy Tập đoàn Dệt may Việt Nam

Thứ Sáu, 01/08/2014|09:57

Chiều 29/7/2014, tại Hà Nội, Đoàn công tác của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương do đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Đảng ủy Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex).

Tham dự  buổi làm việc có các đồng chí trong Ban Thường vụ, lãnh đạo các ban, đơn vị Đảng ủy Khối; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc cùng đại diện các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam.

Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối  trao Quyết định chỉ định Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Dệt May Việt Nam cho đồng chí Trần Quang Nghị, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinatex.
Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối trao Quyết định chỉ định Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Dệt May Việt Nam cho đồng chí Trần Quang Nghị, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinatex.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối đã trao Quyết định chỉ định đồng chí Trần Quang Nghị - Chủ tịch HĐTV giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy Tập đoàn nhiệm kỳ 2010-2015 và trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho một đồng chí trong Đảng ủy Tập đoàn.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Trần Quang Nghị, tân Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn thể hiện quyết tâm sẽ hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao, đoàn kết xây dựng Đảng ủy Tập đoàn Dệt May Việt Nam trong sạch vững mạnh, lãnh đạo hiệu quả toàn diện các mặt công tác mà Đảng và Chính phủ giao phó.

Báo cáo với Đoàn công tác của Đảng ủy Khối về công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, đặc biệt là công tác chuẩn bị cho cổ phần hóa vào cuối năm 2014, đồng chí Lê Tiến Trường, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Vinatex cho biết, Đảng ủy Tập đoàn đã lãnh đạo toàn diện mọi hoạt động của đơn vị một cách sát sao, quyết liệt, đưa ra những định hướng đúng đắn cho Hội đồng thành viên, Cơ quan điều hành và các đơn vị thành viên. Vì vậy, các chỉ tiêu SXKD chính trong 6 tháng đầu năm đều đạt mức tăng trưởng từ 7% đến 19% so với cùng kỳ, đặc biệt chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu của các đơn vị Tập đoàn góp vốn có tốc độ tăng trưởng cao (19%) và cao hơn tốc độ tăng trưởng chung của ngành (16,4%). Điều này  thể hiện sự chỉ đạo đúng đắn của Đảng ủy Tập đoàn, sự nỗ lực của HĐTV, cơ quan điều hành, Tập đoàn và lãnh đạo các doanh nghiệp trong việc đầu tư mở rộng sản xuất, mở rộng thị trường, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và cơ cấu mặt hàng.

Đồng chí Lê Tiến Trường, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Vinatex báo cáo với Đoàn công tác của Đảng ủy Khối.
Đồng chí Lê Tiến Trường, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Vinatex báo cáo với Đoàn công tác của Đảng ủy Khối.

Đảng ủy cũng chỉ đạo việc kiểm soát chặt chẽ công tác đầu tư, theo dõi, điều chỉnh kịp thời những hạn chế, bất cập nảy sinh, giữ vững tính ổn định và hiệu quả, đảm bảo việc làm, chăm lo đời sống, chế độ chính sách cho người lao động; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; nội bộ đoàn kết nhất trí, cán bộ, công nhân viên, người lao động gắn bó và tin tưởng vào sự phát triển của DN.

Trong lĩnh vực xây dựng Đảng, công tác giáo dục chính trị tư tưởng của Đảng bộ đã bám sát các nội dung, nhiệm vụ của Trung ương, của Đảng ủy Khối và nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn, của từng đơn vị để triển khai và tuyên truyền. Đảng bộ Tập đoàn đã kết nạp 60 đảng viên mới và chuyển Đảng chính thức cho 41 đảng viên dự bị.

Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Cơ quan điều hành đã có sự chỉ đạo kịp thời và phối hợp chặt chẽ với Công đoàn ngành Dệt May, Hiệp hội Dệt May Việt Nam trong việc ổn định tư tưởng cho đội ngũ cán bộ và người lao động khi xảy ra tình hình bất ổn trong tuần đầu tháng 5/2014. Đặc biệt, 6 tháng vừa qua là thời gian chuẩn bị nước rút cho cổ phần hóa và tái cấu trúc doanh nghiệp. Theo kế hoạch, Tập đoàn sẽ phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu vào ngày 22/9, tiến hành Đại hội cổ đông lần thứ nhất vào tháng 10/2014 và sẽ hoạt động theo mô hình mới từ đầu năm 2015. Nhiệm vụ trong thời gian tới của Tập đoàn hết sức cụ thể, đó là cổ phần hóa Tập đoàn, sắp xếp doanh nghiệp theo tích hợp dọc nhằm hình thành khối sản xuất theo hướng ODM và tiếp tục thoái vốn đầu tư ngoài ngành còn lại. Dự kiến năm 2015 sẽ hoàn thành chương trình thoái vốn với mục tiêu bảo toàn và có lợi hơn so với giá vốn.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu kết luận buổi làm việc.

Sau khi nghe báo cáo của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn cũng như ý kiến trao đổi của các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư  Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đánh giá, trong bối cảnh khó khăn chung vừa qua, Đảng ủy Tập đoàn đã phát huy tốt thuận lợi và chủ động khắc phục khó khăn, lãnh đạo đơn vị đạt được kết quả rất đáng khích lệ trên các mặt công tác. Là một trong những đơn vị có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chất lượng cho quá trình cổ phần hóa. Để kết quả 6 tháng cuối năm tốt và hoàn thiện hơn, Tập đoàn cần khắc phục các tồn tại, tiếp tục bổ sung hoàn thiện chiến lược và có những giải pháp phù hợp với hoàn cảnh mới, đặc biệt là khi các Hiệp định Thương mại tự do có hiệu lực và Tập đoàn chuyển đổi mô hình từ doanh nghiệp nhà nước sang doanh nghiệp cổ phần.

Với sự quyết tâm và năng động của Ban Thường vụ Đảng ủy, cũng như những nỗ lực của toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối tin tưởng Tập đoàn Dệt May Việt Nam sẽ thu được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới. Về phía Đảng ủy Khối sẽ tổng hợp, nghiên cứu các vấn đề có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng Đảng của Tập đoàn, từ đó tham mưu, đề xuất với Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ và các Bộ, ngành có những giải pháp kịp thời giải quyết, đồng hành cùng Đảng ủy Tập đoàn trong lãnh đạo và định hướng các giải pháp chiến lược, cốt lõi, phù hợp, giúp doanh nghiệp phát triển mạnh và bền vững./.

Nhật An

.
.
.
.