.
.

Hội nghị Ban Chỉ đạo tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước Đảng ủy Khối DNTW

Thứ Sáu, 22/08/2014|16:55

Chiều 20/8, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị Ban Chỉ đạo tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước tại Đảng ủy Khối và các đảng ủy trực thuộc. Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW chủ trì Hội nghị.
Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị.

Thực hiện Nghị quyết của Đảng, Quốc hội và Chính phủ về tái cơ cấu, chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế, tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, Đảng ủy Khối DNTW đã thành lập Ban Chỉ đạo tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước gồm 18 đồng chí, do đồng chí Bùi Văn Cường, Bí thư Đảng ủy Khối làm Trưởng Ban. Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện đề án tái cơ cấu các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối; kiểm tra, giám sát các đảng ủy trực thuộc xây dựng nghị quyết, chương trình, kế hoạch cụ thể để chỉ đạo đẩy mạnh triển khai đề án tái cơ cấu. Các thành viên Ban Chỉ đạo được phân công nhiệm vụ cụ thể, trực tiếp chỉ đạo về công tác tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước và của Đảng ủy Khối về tái cơ cấu DNNN; về việc cổ phần hóa, thoái vốn của các doanh nghiệp; việc sắp xếp doanh nghiệp trong Khối và công tác kiện toàn mô hình tổ chức Đảng tại doanh nghiệp sau tái cơ cấu; việc đổi mới, nâng cao năng lực quản trị của các doanh nghiệp; hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Tham mưu về các mặt công tác tuyên truyền về nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và dư luận xã hội, về kết quả thực hiện tái cơ cấu DNNN trong Khối; kiện toàn mô hình tổ chức Đảng tại doanh nghiệp sau tái cơ cấu; công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Trung ương, Chính phủ và của Đảng ủy Khối về tái cơ cấu DNNN; về tình hình việc làm, thu nhập của người lao động tại các doanh nghiệp sau tái cơ cấu; về công tác cổ phần hóa công ty mẹ, công tác thoái vốn đầu tư ngoài ngành kinh doanh chính; công tác sắp xếp doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc các tập đoàn, tổng công ty trong Khối và các mặt công tác khác trong quá trình cổ phần hóa DNNN.

Thảo luận tại Hội nghị, các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo đều nhất trí về ý nghĩa, tầm quan trọng của Ban Chỉ đạo là tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng trong công tác tái cơ cấu các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối theo các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Trung ương Đảng, Chính phủ và của Đảng ủy Khối về tái cơ cấu DNNN. Giúp Ban Thường vụ Đảng ủy Khối lãnh đạo các đảng ủy trực thuộc tăng cường chỉ đạo đẩy mạnh triển khai các đề án tái cơ cấu đã được phê duyệt, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch về tái cơ cấu DNNN trong năm 2014 và 2015. Các thành viên Ban Chỉ đạo là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT/HĐTV một số tập đoàn, tổng công ty trong Khối đã phản ánh kết quả bước đầu trong quá trình thực hiện tái cơ cấu tại đơn vị. Bên cạnh những thuận lợi, các đại biểu cũng nêu những khó khăn, vướng mắc về cơ chế chính sách cụ thể đối với việc thoái vốn, cổ phần hóa, phá sản doanh nghiệp; về tiến độ giải quyết các vấn đề liên quan đến tài chính của một số bộ, ngành chức năng v.v… Qua đó, các đại biểu đề xuất, quá trình triển khai hoạt động của Ban Chỉ đạo cần thiết thực, bám sát thực tiễn tái cơ cấu của các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối. Nắm bắt tình hình, đánh giá đúng thực trạng triển khai thực hiện đề án tái cơ cấu của các tập đoàn, tổng công ty đã được phê duyệt; những kinh nghiệm thực tiễn cần phổ biến, phát huy; những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị, báo cáo với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối xem xét trình Trung ương và Chính phủ có biện pháp tháo gỡ, giải quyết kịp thời.

Ban Chỉ đạo cũng đã thống nhất cử Thường trực Ban Chỉ đạo, có nhiệm vụ nghiên cứu, tổng hợp, phân tích các báo cáo của các đảng ủy trực thuộc, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, nắm bắt tình hình triển khai thực hiện tái cơ cấu các doanh nghiệp trong Khối ./.

Nhật An

 

.
.
.
.