.
.

Hội nghị giao ban công tác tư tưởng và dư luận xã hội quý III/2014

Thứ Sáu, 03/10/2014|15:48

Trong các ngày 25 và 30/9/2014, tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đã tổ chức Hội nghị Giao ban công tác tư tưởng và dư luận xã hội quý III/2014. Đồng chí Trần Thanh Khê - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối chủ trì các Hội nghị. Đồng chí Nguyễn Quang Dương - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương dự, chỉ đạo.

Dự các Hội nghị Giao ban có đại diện lãnh đạo các Vụ, Viện thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện các ban, đơn vị Đảng ủy Khối, cán bộ làm công tác Tuyên giáo và cộng tác viên dư luận xã hội tại các Đảng ủy trực thuộc.

Đồng chí Trần Thanh Khê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị.
Đồng chí Trần Thanh Khê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung phản ánh những thuận lợi, khó khăn và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh ở các đơn vị trong quý III/2014; tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, công nhân viên, người lao động trong đơn vị về triển khai tái cơ cấu, cổ phần hóa tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng; tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, công nhân viên, người lao động về việc làm, thu nhập, đời sống và các chế độ chính sách được đơn vị, doanh nghiệp  thực hiện; tư tưởng, dư luận xã hội trong Đảng bộ, đơn vị về việc điều hành của Chính phủ và các Bộ quản lý ngành với doanh nghiệp; một số cơ chế, chính sách liên quan đến doanh nghiệp. Đặc biệt là dư luận về việc Trung Quốc xây dựng các đảo nhân tạo tại Trường Sa; ảnh hưởng của việc căng thẳng trong quan hệ Mỹ, Liên minh Châu Âu, Nga và U-crai-na thời gian gần đây đối với sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; về tình hình tai nạn giao thông phức tạp, có một số vụ tai nạn nghiêm trọng; về an toàn thực phẩm, nếp sống văn hóa; việc gộp hai kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học và đại học thành một kỳ thi quốc gia chung từ năm học 2014-2015; việc thực hiện luật Bảo hiểm xã hội …vv. Đồng thời đề nghị Chính phủ; Đảng ủy Khối quyết liệt trong việc chỉ đạo tái cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp đạt hiệu quả, song cần thực hiện tốt chế độ chính sách đối với người lao động; Đề nghị Chính phủ và các bộ ngành chức năng có chính sách phù hợp về vốn cho các doanh nghiệp có khả năng sản xuất kinh doanh có hiệu quả, vì nhiều doanh nghiệp thiếu vốn và tiếp cận nguồn vốn khó khăn…

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Thanh Khê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối thông báo một số công việc trọng tâm của Đảng ủy Khối đã làm trong quý 3, nhiệm vụ công tác quý 4; tình hình quan hệ Việt Nam và Trung Quốc; tình hình Biển Đông và định hướng công tác nắm bắt, nghiên cứu, phản ánh tư tưởng và dư luận xã hội những tháng cuối năm 2014./.

Hoàng Gia Hanh

 

                                                                                                 

                                                                                                

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

.
.
.
.