.
.

Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và trao Giải thưởng Sáng tạo lần thứ III/2014

Thứ Bảy, 01/11/2014|09:14

Ngày 30/10, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và trao Giải thưởng Sáng tạo lần thứ 3 năm 2014. Đồng chí Nguyễn Thị Doan, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước tới dự và trao Huân chương Lao động.

Tới dự buổi lễ còn có đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW; đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối; đồng chí Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương; đại diện Ban Bí thư Trung ương Đoàn; các Ban, đơn vị Đảng ủy Khối; đại diện Đảng ủy và cán bộ, đoàn viên các cơ sở Đoàn trực thuộc Khối.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương.
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương được thành lập từ ngày 11/10/2007, trên cơ sở tiếp nhận các tổ chức Đoàn từ các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc Trung ương có tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương. Từ 24 cơ sở Đoàn với trên 27 nghìn đoàn viên thanh niên lúc mới thành lập, sau khi tiếp nhận, tổ chức, sắp xếp lại bộ máy các đơn vị trực thuộc, đến nay, Đoàn Khối đã có 35 cơ sở Đoàn với gần 14 vạn đoàn viên, thanh niên.

Bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối DNTW và Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị- tư tưởng cho đoàn viên thanh niên gắn với học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong đoàn viên thanh niên của Khối, góp phần bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa và nâng cao trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp.

Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW phát biểu tại buổi Lễ.
Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW phát biểu tại buổi Lễ.

Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tuổi trẻ trong Khối đã đảm nhận thực hiện gần 8.000 công trình, phần việc thanh niên, gắn với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, góp phần làm lợi cho doanh nghiệp gần 265 tỷ đồng; nghiên cứu, ứng dụng vào sản xuất, kinh doanh 856 đề án, đề tài nghiên cứu khoa học, góp phần làm lợi cho doanh nghiệp 37 tỷ đồng… Đồng thời, tuổi trẻ trong Khối đã thực hiện các hoạt động an sinh xã hội và các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với tổng số tiền hơn 142 tỷ đồng; hiến gần 19.000 đơn vị máu; tổ chức thăm, tặng quà cho các chiến sỹ biên giới, hải đảo với tổng trị giá là hơn 5 tỷ đồng…

Công tác xây dựng tổ chức Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng được thực hiện với nhiều giải pháp cụ thể, hiệu quả tạo chuyển biến tốt về chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn và chất lượng cán bộ đoàn, đoàn viên. 7 năm qua, Đoàn Khối DNTW đã giới thiệu với cấp ủy kết nạp hơn 11.000 đoàn viên ưu tú vào hàng ngũ của Đảng.

Ghi nhận những đóng góp, nỗ lực của tuổi trẻ Khối DNTW trong những năm qua, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Các đại biểu dự buổi lễ.
Các đại biểu dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW biểu dương những kết quả các thế hệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Khối đã đạt được. Xuất phát từ những yêu cầu đặt ra trong thực tiễn trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Khối, đồng chí đề nghị các các cấp bộ Đoàn trong Khối đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên trong Khối. Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, tham gia thực hiện tái cơ cấu các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước gắn với việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời, cụ thể hóa các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của Đảng ủy Khối, của Trung ương Đoàn và các chương trình, đề án của Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ II bằng nhiều nội dung hoạt động, phong trào thiết thực của Đoàn. Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện có hiệu quả phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” theo hướng thiết thực, chọn các nội dung gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, đề án tái cơ cấu của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối, cũng như xuất phát từ nhu cầu thiết thân của tuổi trẻ, giúp thanh niên có môi trường rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Đi đầu trong tiếp thu, nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh và quản trị doanh nghiệp. Tổ chức các hoạt động góp phần nâng cao nghiệp vụ chuyên môn của đoàn viên thanh niên ở từng ngành, lĩnh vực; đồng thời, tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội gắn với các hoạt động thiết thực trong đồng hành cùng thanh niên trong lao động, học tập, công tác và đời sống văn hóa, tinh thần.

Bên cạnh đó, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn tại cơ sở, xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn có phẩm chất chính trị tốt, giàu trí tuệ, có kỹ năng tổ chức, vận động và hướng dẫn thanh niên, đặc biệt phải là những cán bộ nhiệt tình, dám hy sinh và khát khao cống hiến. Tích cực, chủ động có nhiều biện pháp hữu hiệu trong công tác xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh; tăng cường các nội dung, biện pháp trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối Bùi Văn Cường trao Giải nhất  Sáng tạo trẻ cho nhóm tác giả Đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP.
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối Bùi Văn Cường trao Giải nhất Sáng tạo trẻ cho nhóm tác giả Đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP.

Tại buổi lễ, Đoàn Khối DNTW đã tổ chức trao “Giải thưởng Sáng tạo lần thứ III năm 2014” cho 12 sản phẩm xuất sắc nhất được lựa chọn từ 65 sản phẩm dự thi của 252 tác giả và đồng tác giả thuộc 22 đơn vị Đoàn trong Khối.

Đây là những sản phẩm đã được kiểm nghiệm từ thực tế, tính ứng dụng cao, được triển khai trong thực tiễn sản xuất, ngày càng phát huy vai trò, hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp./.

Nhật An

.
.
.
.