.
.

Đoàn công tác Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương làm việc tại Thành phố Cần Thơ

Thứ Ba, 09/12/2014|12:50

Ngày 01/12, tại Thành phố Cần Thơ đã diễn ra Lễ tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích đóng góp cho an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới TP. Cần Thơ, năm 2014-2015. Đến dự có đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP Cần Thơ, các sở, ngành liên quan.

Đoàn công tác của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương do đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối dẫn đầu dự Lễ tôn vinh. Cùng ngày, Đoàn có buổi làm việc với Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) Chi nhánh Cần Thơ.

Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Cần Thơ chúc mừng các tổ chức, cá nhân tại Lễ tôn vinh.
Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Cần Thơ chúc mừng các tổ chức, cá nhân tại Lễ tôn vinh.

Tại Lễ tôn vinh, lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố đã ghi nhận và tuyên dương 243 tổ chức, cá nhân đã có những đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn TP Cần Thơ. Năm 2014, các cấp, các ngành trên địa bàn thành phố đã vận động các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân và ngoài nước đóng góp trên 390 tỉ đồng cho an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới. Nhiều hoạt động được tăng cường cho cơ sở, đặc biệt là công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo. Một số tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối DNTW đã có đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới ở Cần Thơ, tiêu biểu như: trong 5 năm (2009 - 2014), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã dành trên 35 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội tại Cần Thơ với nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Xây dựng trường học, nhà trẻ, cầu, đường, trạm y tế; tặng học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ thiết bị y tế, giáo dục; xóa nhà tạm, nhà dột nát; xây nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, gia đình chính sách; phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng; nạn nhân chất độc da cam; trẻ mồ côi, người tàn tật; cứu trợ đồng bào bị thiên tai; ủng hộ các quỹ xã hội từ thiện. Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng là một trong 243 tổ chức, cá nhân có thành tích đóng góp cho an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới TP. Cần Thơ được tôn vinh trong dịp này. Cũng tại buổi lễ, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam đã cam kết hỗ trợ 23 tỷ 300 triệu đồng; Tập đoàn Điện lực Việt Nam cam kết hỗ trợ 500 triệu đồng để góp phần thực hiện an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới năm 2015 của địa phương.

Cùng ngày, Đoàn công tác của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương có buổi làm việc tại Chi nhánh VietinBank Cần Thơ. Đón tiếp và làm việc với Đoàn, có Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ; Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh Cần Thơ Lê Hữu Ngân cùng các cán bộ chủ chốt của Chi nhánh.

Đ
Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối trao biểu trưng của Đảng ủy Khối DNTW tặng Chi nhánh VietinBank Cần Thơ.

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ đã báo cáo sơ bộ tình hình hoạt động kinh doanh của các chi nhánh VietinBank tại đồng bằng sông Cửu Long, những thuận lợi và khó khăn trong môi trường cạnh tranh gay gắt hiện nay. Riêng tại Tp. Cần Thơ, VietinBank có 2 Chi nhánh là Cần Thơ và Tây Đô với 11 Phòng giao dịch hoạt động có hiệu quả. Năm 2014, trong bối cảnh thị trường tài chính tiền tệ gặp nhiều khó khăn, VietinBank Cần Thơ đã nỗ lực cùng toàn hệ thống quyết liệt triển khai các giải pháp của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, đáp ứng nhu cầu vốn cho nền kinh tế, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tính đến hết tháng 11/2014, VietinBank Cần Thơ huy động vốn đạt 2.062 tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay 2.539 tỷ đồng, lợi nhuận trên 40 tỷ đồng. Không chỉ là một Ngân hàng hàng đầu về huy động vốn, tăng trưởng dư nợ, chất lượng tài sản tốt nhất, VietinBank Cần Thơ còn đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cường, Bí thư Đảng ủy Khối đã biểu dương và đánh giá cao công tác Đảng, hoạt động kinh doanh hiệu quả của Chi nhánh Cần Thơ. Với những kết quả hoạt động tích cực trong những năm qua, VietinBank nói chung, Chi nhánh Cần Thơ nói riêng cần tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo của Đảng, là một trong những Ngân hàng tiên phong trong phong trào an sinh xã hội, tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, đồng thời thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp.

Đại diện Chi nhánh bày tỏ, sự quan tâm, động viên của Đảng ủy Khối DNTW là nguồn động viên, khích lệ lớn tới toàn thể CBNV VietinBank Cần Thơ để tiếp tục nỗ lực đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khách hàng, đóng góp tích cực vào sự phát triển của VietinBank cũng như TP. Cần Thơ.

Thanh Tùng

.
.
.
.