.
.

Hội nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương tháng 11/2014

Thứ Hai, 01/12/2014|21:35

Ngày 29/11, tại TP.HCM, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương họp phiên thường kỳ tháng 11/2014. Đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị.

Đến dự có đại diện Văn phòng Trung ương Đảng cùng Thường trực và đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã thảo luận, cho ý kiến Báo cáo về công tác chuẩn bị xây dựng dự thảo Báo cáo Chính trị  Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 - 2020; cho ý kiến dự thảo Kế hoạch rà soát chính trị nội bộ phục vụ Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 - 2020; cho ý kiến dự thảo Báo cáo kết quả 01 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 3/6/2013 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; cho ý kiến về công tác cán bộ cũng như cho ý kiến dự thảo Chỉ thị của Ban thường vụ Đảng ủy Khối về tiếp tục lãnh đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; dự thảo Chương trình công tác năm 2015 của Ban chấp hành Đảng bộ Khối, Ban thường vụ Đảng ủy Khối và cho ý kiến về các nội dung khác.

Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối DNTW phát biểu kết luận Hội nghị
Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối DNTW phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cường ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm và những kiến nghị của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, góp phần hoàn thiện Báo cáo về công tác chuẩn bị xây dựng Dự thảo Báo cáo Chính trị cũng như Kế hoạch hoạt động của Tiểu ban Văn kiện Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Thời gian tới, đồng chí đề nghị các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối tích cực chuẩn bị, hoàn thiện các văn bản hướng dẫn để tổ chức tốt Đại hội Đảng các cấp trong Khối, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; đồng thời tập trung thực hiện tốt các nội dung cho Hội nghị Đảng ủy khối doanh nghiệp toàn quốc, Lễ tuyên dương Bí thư chi bộ tiểu biểu và Chương trình Dấu son, bình chọn các sự kiện tiêu biểu của Khối sẽ tổ chức vào trung tuần tháng 12/2014.

Bí thư Đảng ủy Khối DNTW tặng biểu trưng cho Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
Bí thư Đảng ủy Khối DNTW tặng biểu trưng cho Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam

Trước đó, trong các ngày 27-28/11, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đã phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội thảo xây dựng Quy định chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của đảng ủy cấp trên trực tiếp của tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương, do đồng chí Nguyễn Hoàng Việt - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương và đồng chí Nguyễn Quang Dương - Phó Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì buổi Hội thảo. Đến dự có đại diện các ban Đảng Trung ương, các đảng ủy trực thuộc phía nam và lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối.

Hội nghị được đánh giá cao về chất lượng và cho thấy việc phải có một quy định thống nhất do Ban Bí thư ban hành về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của đảng ủy cấp trên trực tiếp của tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ Khối là rất cần thiết.

Đoàn công tác của Đảng ủy Khối DNTW làm việc tại PTSC. (Ảnh: Petrotimes)
Đoàn công tác của Đảng ủy Khối DNTW làm việc tại PTSC. (Ảnh: Petrotimes)

Bên cạnh đó, Đoàn công tác của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương do Phó Bí thư Nguyễn Quang Dương làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020 và công tác sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp. Đại diện  Đảng ủy Tổng công ty PTSC đã báo cáo báo cáo với Đoàn công tác về tình hình thực hiện sản xuất kinh doanh 11 tháng đầu năm 2014 của đơn vị và công tác xây dựng Đảng. Thời gian qua, Đảng ủy PTSC đã quán triệt nghiêm túc, đầy đủ tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương, văn bản hướng dẫn, chỉ thị của Trung ương và Đảng ủy Khối cũng như của Đảng ủy PVN về công tác chuẩn bị Đại hội; xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng bộ, Chi bộ cơ sở tiến tới Đại hội Đảng bộ PTSC lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015 - 2020).

Đoàn công tác của Đảng ủy Khối DNTW làm việc tại Trung tâm thông tin Di động khu vực II
Đoàn công tác của Đảng ủy Khối DNTW làm việc tại Trung tâm thông tin Di động khu vực II

Ngoài ra, Đoàn công tác của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương cũng đã đến thăm và làm việc tại Trung tâm Thông tin di động Khu vực II tại TP.HCM, thuộc Công ty Thông tin di động MobiFone.

Tại đây, đại diện Đảng ủy Trung tâm Thông tin di động Khu vực II cho biết, Đảng ủy Trung tâm đã tổ chức Hội nghị quán triệt Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương cũng như của Đảng ủy Khối về công tác nhân sự cấp ủy tại Đại hội Đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Công ty 2015 - 2020. Đến nay, Đảng ủy Trung tâm đã xây dựng kế hoạch và hướng dẫn công tác nhân sự cấp ủy cho các Đảng bộ và chi bộ trực thuộc; chuẩn bị thành lập các tiểu ban giúp việc cho Đảng ủy để phục vụ cho công tác tổ chức Đại hội.

 

Lan Hương

.
.
.
.