.
.

Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương làm việc tại tỉnh Lào Cai

Thứ Sáu, 24/04/2015|09:06

Ngày 22/4, tại tỉnh Lào Cai, đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Đoàn công tác của Đảng ủy Khối đã có buổi làm việc với Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Lào Cai, Công ty TNHH Khoáng sản và luyện kim Việt Trung và dự lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Đảng trong doanh nghiệp Việt Nam” cho Bí thư Tỉnh ủy và Bí thư Đảng ủy Khối DN tỉnh.

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - nguyên Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối DNTW cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối; các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy và các đoàn thể trong Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Lào Cai.

Tại buổi Lễ, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Đảng trong doanh nghiệp Việt Nam” cho đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Phạm Ngọc Lương - Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Tỉnh nhằm ghi nhận những đóng góp cho sự nghiệp xây dựng Đảng trong doanh nghiệp.

Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Bùi Văn Cường đã thông báo tới lãnh đạo tỉnh Lào Cai về những kết quả mà Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã đạt được trong năm qua. Năm 2014, bám sát sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và sự chỉ đạo điều hành của Quốc hội, Chính phủ, với quyết tâm chính trị cao, sự nỗ lực vượt bậc của đội ngũ, cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn đảng bộ, Đảng ủy Khối và các đảng ủy trực thuộc đã có nhiều đổi mới trong công tác lãnh đạo các doanh nghiệp, đơn vị trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, tổ chức thực hiện thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu theo kế hoạch sản xuất kinh doanh, dịch vụ năm 2014; tiếp tục bảo toàn và phát triển vốn được nhà nước giao, hoạt động hiệu quả, có đóng góp lớn vào ngân sách nhà nước, đạt trên 282 nghìn tỷ đồng, chiếm gần 34% tổng thu ngân sách quốc gia.

đồng
Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối DNTW trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Đảng trong doanh nghiệp Việt Nam” cho đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai

Bên cạnh đó, công tác tái cấu trúc, đổi mới quản trị doanh nghiệp trong toàn Đảng bộ Khối đã có chuyển biến rõ nét; các đơn vị trong Khối cơ bản giải quyết ổn định việc làm, thu nhập cho hơn 1 triệu lao động; đi đầu về thực hiện công tác an sinh xã hội, Nghị quyết 30a của Chính phủ; đóng góp quan trọng vào kết quả tăng trưởng, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, tiếp tục khẳng định rõ nét vai trò, vị trí nòng cốt của doanh nghiệp nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN.

Đồng chí Bùi Văn Cường cũng đánh giá cao kết quả phát triển của tỉnh Lào Cai, đã khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế, trở thành Tỉnh phát triển nhanh và mạnh của khu vực Tây Bắc. Đồng chí nhấn mạnh: Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu mà tỉnh Lào Cai quan tâm là chỉ đạo tốt việc tổ chức đại hội đảng bộ các cấp. Cùng với đó, tỉnh Lào Cai tiếp tục rà soát, bổ sung quy hoạch phát triển kinh tế; quan tâm và tiếp tục thực hiện tốt chính sách dân tộc, người nghèo; đầu tư phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo, đặc biệt đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao; đẩy mạnh công tác đối ngoại, quốc phòng, an ninh; Tăng cường công tác xây dựng đảng và củng cố hệ thống chính trị;…

đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Đảng trong doanh nghiệp Việt Nam” cho đồng chí Phạm Ngọc Lương - Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Tỉnh
Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối DNTW trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Đảng trong doanh nghiệp Việt Nam” cho đồng chí Phạm Ngọc Lương - Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Lào Cai

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Bí thư Tỉnh ủy đã báo cáo với Bí thư Đảng ủy Khối DNTW và Đoàn công tác về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, đối ngoại, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị năm 2014 và những tháng đầu năm 2015.

Theo đó, năm 2014, kinh tế của Tỉnh duy trì tốc độ tăng trưởng cao, đạt 14%; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 5.120 tỷ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 19.200 tỷ đồng. Trong quý I/2015, tăng trưởng kinh tế của tỉnh tiếp tục duy trì ở mức cao, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 1.700 tỷ đồng, thu ngân sách đạt 1.130 tỷ đồng; kim ngạch xuất - nhập khẩu đạt hơn 2 tỷ USD. Quốc phòng, an ninh tiếp tục được củng cố, an ninh chính trị, an ninh biên giới và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác đối ngoại tiếp tục ổn định, mở rộng và phát triển.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên gắn với xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh được chú trọng; quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh được triển khai, thực hiện đồng bộ, hiệu quả, gắn quy hoạch với đào tạo, bồi dưỡng.

Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Công ty TNHH Khoáng sản và luyện kim Việt Trung
Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối DNTW tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Công ty TNHH Khoáng sản và luyện kim Việt Trung

Bí thư Đảng ủy Khối DN tỉnh Phạm Ngọc Lương cho biết thêm: Trong thời gian qua các doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh phát triển mạnh, hoạt động bền vững; công tác xây dựng Đảng trong các doanh nghiệp, đặc biệt là trong doanh nghiệp tư nhân đã đạt được kết quả bước đầu, số doanh nghiệp có tổ chức đảng, đoàn thể tăng lên. Vị trí, vai trò của tổ chức đảng, đảng viên, tổ chức đoàn thể, đoàn viên, hội viên trong doanh nghiệp được phát huy, góp phần tích cực vào sự ổn định của doanh nghiệp và xây dựng tỉnh Lào Cai ngày càng phát triển.

* Cùng ngày, đồng chí Bùi Văn Cường và đoàn công tác của Đảng ủy Khối DNTW đã đến thăm và làm việc với Công ty TNHH Khoáng sản và luyện kim Việt Trung.

Tiếp và làm việc với đoàn, có các đồng chí: Đặng Thúc Kháng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Thép Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Khương - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Khoáng sản và luyện kim Việt Trung và các đồng chí trong Ban lãnh đạo Công ty.

Đoàn công tác của Đảng ủy Khối DNTW thăm Nhà máy gang thép Lào Cai
Đoàn công tác của Đảng ủy Khối DNTW thăm Nhà máy gang thép Lào Cai

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc Công ty Ngô Sĩ Hiếu cho biết: Đây là Công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Thép Việt Nam, Công ty Khoáng sản Lào Cai và Tập đoàn gang thép Côn Minh - Trung Quốc. Công ty đang thực hiện dự án Nhà máy gang thép Lào Cai và Mỏ sắt Quý Xa. Tháng 6/2014, Nhà máy gang thép Lào Cai cơ bản hoàn thành và đi vào sản xuất từ tháng 12/2014.

Thời gian qua, Công ty đã nỗ lực đưa ra các phương án sản xuất phù hợp và nhiều giải pháp để giảm chi phí sản xuất, quản lý mua vật tư, phụ tùng, nguyên vật liệu đầu vào. Đồng thời, tích cực củng cố và tăng cường trình độ, kỹ năng cho đội ngũ công nhân vận hành, đảm bảo ổn định chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí, hạ giá thành; kết hợp với việc đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm và nắm bắt kịp thời nhu cầu của khách hàng.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc tại Vietcombank chi nhánh Lào Cai

Đến nay, cùng với sự phục hồi của thị trường, việc tiêu thụ sản phẩm của Công ty đã được đánh giá là thuận lợi. Tính đến hết tháng 3/2015, sau 4 tháng đi vào sản xuất, Công ty đã đạt sản lượng sản xuất gang là 27.825 tấn và phôi đạt 78.844 tấn; trong đó sản lượng tiêu thụ gang đạt 4.829 tấn và 64.738 tấn phôi.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cường đã biểu dương những kết quả sản xuất kinh doanh mà Công ty đã đạt được và cho rằng: Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, giá phôi thép trong và ngoài nước liên tục giảm nhanh và mạnh đã ảnh hưởng đến lượng tồn kho của ngành thép nói chung và của Công ty nói riêng. Vì vậy Đảng bộ, chính quyền Công ty cần có sự chỉ đạo quyết liệt; động viên CBCNV cùng nhau đoàn kết, sáng tạo, với quyết tâm cao, vượt qua giai đoạn khó khăn. Ngoài ra, cần đổi mới về nội dung, phương thức sản xuất, tiết giảm chi phí, cạnh tranh về giá thành và chất lượng; ứng dụng khoa học công nghệ, quản trị doanh nghiệp theo hướng hiện đại gắn với thực tiễn của Công ty, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

* Trong chuyến thăm và làm việc tại Lào Cai, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW Bùi Văn Cường và đoàn công tác cũng đã có buổi làm việc với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Lào Cai (Vietcombank Lào Cai).

Đoàn công tác của Đảng ủy Khối DNTW chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, nhân viên Vietcombank chi nhánh Lào Cai
Đoàn công tác của Đảng ủy Khối DNTW chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, nhân viên Vietcombank chi nhánh Lào Cai

Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cường đã ghi nhận những kết quả mà Vietcombank Lào Cai đạt được trong thời gian qua và nhấn mạnh, tuy Chi nhánh mới được thành lập nhưng đã đi vào hoạt động nền nếp, bước đầu có doanh thu, lợi nhuận. Đồng chí mong rằng, trong thời gian tới, toàn thể CBNV Vietcombank Lào Cai sẽ đoàn kết, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và nỗ lực hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ chính trị mà ban lãnh đạo Vietcombank giao cho; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; giữ ổn định tình hình quốc phòng an ninh; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương; bảo đảm việc làm, thu nhập và không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho CBNV.

Nhân dịp này, đồng chí Bùi Văn Cường đã trao tặng biểu trưng của Đảng ủy Khối DNTW cho Tỉnh ủy Lào Cai, Vietcombank Lào Cai và Công ty TNHH Khoáng sản và luyện kim Việt Trung.

Lan Hương

 

.
.
.
.