.
.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương làm việc với các cơ quan về tổ chức Hội nghị hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ

Chủ Nhật, 21/06/2015|11:11

Ngày 18/6/2015, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã có buổi làm việc với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Đảng ủy các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trực thuộc Khối về việc phối hợp tổ chức Hội nghị hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ.

Đồng chí Nguyễn Văn Phúc - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội tham gia đóng góp ý kiến về tổ chức Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Phúc - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội tham gia đóng góp ý kiến về tổ chức Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Quang Dương - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối DNTW; đồng chí Nguyễn Văn Phúc - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội; đồng chí Nguyễn Kim Anh - Phó thống đốc NHNN đã chủ trì buổi làm việc.

Đến dự, còn có đại diện lãnh đạo các Vụ thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban Kinh tế Quốc hội; các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối DNTW và Đảng ủy các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thuộc Khối.

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 9/2/2007 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020”, Nghị quyết số 72-NQ/QH ngày 9/6/2014 của Quốc Hội (trong đó có phân bổ nguồn hỗ trợ kinh phí cho ngư dân đóng tàu đánh bắt xa bờ) và Nghị định số 67-NĐ/CP ngày 7/7/2014 của Chính phủ về “Một số chính sách phát triển thủy sản”, Đảng ủy Khối DNTW, Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Nhà nước đã phối hợp xây dựng Kế hoạch tổ chức Hội nghị nhằm đánh giá tình hình thực hiện các nghị quyết của Đảng, Quốc hội và nghị định của Chính phủ hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ. Thông qua Hội nghị để tuyên truyền quan điểm, mục tiêu, các định hướng của Đảng, Nhà nước về chiến lược biển Việt Nam cũng như nắm bắt tình hình cũng như những khó khăn, vướng mắc đối với địa phương, ngư dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện các nghị quyết, nghị định trên và đề xuất, kiến nghị với Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ có giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, địa phương tích cực tham gia hỗ trợ tốt hơn cho ngư dân vươn khơi, bám biển, nâng cao năng lực đánh bắt xa bờ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương ven biển.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối DNTW phát biểu kết luận buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Quang Dương - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối DNTW phát biểu kết luận buổi làm việc

Tại buổi làm việc các đại biểu đã thống nhất cao và ủy quyền cho Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị này. Bên cạnh đó, các đại biểu đóng góp ý kiến vào dự thảo Kế hoạch tổ chức Hội nghị. Phần lớn các đại biểu đều cho rằng, về cơ bản dự thảo Kế hoạch đã thể hiện đầy đủ các nội dung cần thiết phục vụ cho Hội nghị. Dự kiến Hội nghị sẽ được tổ chức tại Quảng Ngãi vào đầu tháng 7/2015 tới.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quang Dương - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối DNTW đánh giá cao Đảng ủy các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thương mại thuộc Khối đã kịp thời lãnh chỉ đạo triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng, Quốc hội và nghị định của Chính phủ về hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ. Thông qua buổi làm việc nhằm xác định trách nhiệm của các đơn vị đối với nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế biển, đồng thời phối hợp với các cấp, ngành, địa phương để tổ chức thành công Hội nghị cũng như thực hiện tốt công tác an ninh quốc phòng, giữ vững chủ quyền biển đảo.

Thời gian tới, Đảng ủy Khối sẽ thành lập Ban Tổ chức Hội nghị và hoàn chỉnh Kế hoạch, Báo cáo; thống nhất ý kiến, cách thức, nội dung tổ chức Hội nghị để các bên đơn vị phối hợp thực hiện, tiếp tục triển khai tích cực nghị quyết của Đảng, Quốc hội và Nghị định 67 của Chính phủ.

Lan Hương

.
.
.
.