.
.

Thư chúc mừng của đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương nhân Kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Thứ Năm, 18/06/2015|17:49

ĐẢNG ỦY KHỐI

DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

*

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 

Hà Nội, ngày 18 tháng 6 năm 2015

 

 

 

 

 

THƯ CHÚC MỪNG

NHÂN NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM

 

Kính gửi: Các đồng chí cán bộ, phóng viên, biên tập viên

các báo, tạp chí, trang tin, bản tin nội bộ trong Khối Doanh nghiệp Trung ương

 

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2015), thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, tôi xin gửi tới các đồng chí lãnh đạo Ban biên tập, cùng toàn thể cán bộ, biên tập viên, phóng viên, cộng tác viên các báo, tạp chí, trang tin, bản tin nội bộ trong Khối lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thưa các đồng chí,

Năm 2015 ghi dấu nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, của Đảng, của dân tộc. Chúng ta vừa long trọng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Đây cũng là năm diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ II nhiệm kỳ 2015 – 2020 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Luôn đồng hành với những sự kiện đó, thời gian qua, các báo, tạp chí, trang tin, bản tin nội bộ trong Khối đã thực hiện đúng sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Đảng, Nhà nước; thông tin đúng đắn, kịp thời, đầy đủ về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước, về kết quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, việc làm và đời sống của cán bộ, công nhân viên chức lao động. Kịp thời phát hiện, biểu dương những gương người tốt, việc tốt, những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; cổ vũ, động viên phong trào thi đua yêu nước, thực hiện và phát huy quyền làm chủ của người lao động. Báo chí đã tích cực tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là trong thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, đảm bảo an sinh xã hội. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của các đơn vị thuộc Khối DNTW.

6 tháng cuối năm 2015 và những năm tiếp theo, doanh nghiệp nước ta nói chung, các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối nói riêng sẽ có nhiều thời cơ song cũng đối mặt với không ít khó khăn, thách thức khi nước ta chính thức tham gia, thực hiện các hiệp định thương mại khu vực và thế giới, hội nhập vào thị trường chung ASEAN. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp trong Khối phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, quyết liệt các điều kiện cần thiết, khi các hiệp định ký kết có hiệu lực. Để góp phần hội nhập thành công, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra, tôi đề nghị các đồng chí cán bộ, phóng viên, biên tập viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức chính trị, đạo đức nghề nghiệp, không ngừng nâng cao nội dung và hình thức các trang báo, tạp chí, làm hấp dẫn, phong phú và thu hút hơn nữa bạn đọc trong Khối cũng như ngoài Khối. Trước mắt cần tập trung tuyên truyền những chủ trương, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thông tin kịp thời hơn nữa về Cuộc vận động Hiến kế đổi mới cơ chế, chính sách, tạo động lực phát triển doanh nghiệp và kinh tế đất nước; về những công trình trọng điểm của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền kết quả quá trình tái cơ cấu doanh nghiệp, hoạt động sản xuất kinh doanh, các phong trào thi đua yêu nước, công tác an sinh xã hội mà các đơn vị trong Khối đã và đang thực hiện. Thông tin mạnh mẽ hơn nữa cuộc đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, góp phần làm chuyển biến nhận thức trong toàn Đảng bộ, đồng thuận trong xã hội về vai trò, vị trí của doanh nghiệp Nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, sáng tạo, giành nhiều thành tích trong hoạt động thông tin, tuyên truyền.

 

Chào thân ái!

 

 

Bùi Văn Cường

Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng

Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương

 

.
.
.
.