.
.

Đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, đại biểu Quốc hội khóa XIII tiếp xúc cử tri tại Gia Lai

Thứ Hai, 06/07/2015|09:52

Ngày 3/7/2015, tại Gia Lai, đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, đại biểu Quốc hội khóa XIII và đồng chí Huỳnh Thành - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã đi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ chín, Quốc hội khóa XIII.

Phát biểu với gần 400 cử tri huyện Ia Grai và huyện Chư Păh, đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW, đại biểu Quốc hội khóa XIII thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai nhấn mạnh: Chủ quyền lãnh thổ quốc gia là thiêng liêng, bất khả xâm phạm. Cử tri gửi gắm tâm tư mong muốn Đảng và Nhà nước tăng cường các giải pháp để bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán ở Biển Đông của nước ta, đây là nguyện vọng chính đáng, thể hiện trách nhiệm công dân và tinh thần yêu nước sâu sắc.

Đại biểu Quốc hội Bùi Văn Cường trao đổi với cử tri Nguyễn Thị Thiếu - thôn 4, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai
Đại biểu Quốc hội Bùi Văn Cường trao đổi với cử tri Nguyễn Thị Thiếu - thôn 4, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai

Hiện nay, chủ quyền biển đảo của Việt Nam đang bị đe dọa nghiêm trọng do việc Trung Quốc tiến hành xây đắp với quy mô lớn tại các bãi đá thuộc chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Trường Sa, đe dọa cuộc sống yên bình của người dân và hòa bình, ổn định, tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông. Trước tình hình đó, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, quyết sách đúng đắn nhằm tập trung nâng cao hiệu quả, chất lượng, sức cạnh tranh của kinh tế nước nhà, giữ vững đà tăng trưởng, ra sức thực hiện thành công tái cơ cấu và chuyển đổi mô hình kinh tế; mở rộng hợp tác, hội nhập quốc tế; bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ trên cơ sở luật pháp quốc tế. Đồng thời, kiên trì đấu tranh, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Trước đó, đồng chí Huỳnh Thành - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ chín, Quốc hội khóa XIII. Trong kỳ họp này, Quốc hội đã tập trung công tác xây dựng pháp luật, thông qua 11 luật, 9 nghị quyết và cho ý kiến về 15 dự án luật nhằm tiếp tục triển khai thi hành, thể chế hoá Hiến pháp năm 2013. Quốc hội đã xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước về kinh tế - xã hội, chủ trương đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, công tác nhân sự và nghe Chính phủ báo cáo về tình hình Biển Đông; đồng thời, chất vấn 5 thành viên Chính phủ về nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, khoa học, công nghệ, giáo dục, đào tạo và tiến hành giám sát tối cao chuyên đề “Tình hình oan, sai trong việc áp dụng pháp luật về hình sự, tố tụng hình sự và việc bồi thường thiệt hại cho người bị oan trong hoạt động tố tụng hình sự theo quy định của pháp luật”. Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII đã thành công tốt đẹp, để lại niềm tin, ấn tượng tốt đẹp trong lòng đồng bào, cử tri cả nước về một kỳ họp hợp lòng dân, sôi động, dân chủ, đoàn kết, trí tuệ và đổi mới.

Cử tri Đỗ Đức Toàn - tổ 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai phát biểu kiến nghị tại Hội nghị tiếp xúc cử tri
Cử tri Đỗ Đức Toàn - tổ 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai phát biểu kiến nghị tại Hội nghị tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc cư tri, có 10 lượt ý kiến của cử tri thị trấn Ia Kha, xã Ia Grăng (huyện Ia Grai) và 18 lượt ý kiến của cử tri thị trấn Phú Hòa, xã Nghĩa Hưng, xã Hòa Phú (huyện Chư Păh) phát biểu khẳng định luôn giữ vững niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, các chủ trương, chính sách của Quốc hội đã ban hành và sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, các cấp chính quyền địa phương triển khai, thực hiện có kết quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh của đất nước và tỉnh nhà. Các chương trình đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn, vùng dân tộc thiểu số trong thời gian qua đã làm thay đổi đáng kể bộ mặt của nông thôn, sản xuất nông nghiệp ở địa phương ổn định và phát triển, đời sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện.

Bên cạnh đó, cử tri còn băn khoăn, lo lắng về tình hình hạn hán trên diện rộng, gây thiệt hại sản xuất nông nghiệp; giá cả mủ cao su, cà phê, sắn lát… xuống thấp và tiêu thụ nông sản chậm đã ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất, đời sống của nhân dân và kinh doanh của các doanh nghiệp, tác động khó khăn tới việc làm và thu nhập của người lao động. Cử tri đề nghị Chính phủ nghiên cứu, ban hành và tổ chức thực hiện tốt những chính sách kinh tế vĩ mô mang tính căn cơ, ổn định lâu dài, đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp ở các địa phương gắn với toàn quốc để chủ động đối phó, vượt qua mọi khó khăn, đưa kinh tế nông nghiệp của đất nước tiếp tục phát triển nhanh, bền vững và ổn định đời sống của nông dân.

Cử tri bức xúc với tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, nhất là phân bón và các mặt hàng tiêu dùng, đã gây thiệt hại cho sản xuất và đời sống của nhân dân. Nguyện vọng của cử tri mong muốn vấn đề này cần được các cấp chính quyền tăng cường chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm soát, ngăn chặn triệt để trong thời gian tới.

Đại biểu Quốc hội tặng máy vi tính cho đại diện các xã Chư Đăng Ya và Hà Tây, huyện Chư Păh
Đại biểu Quốc hội tặng máy vi tính cho đại diện các xã Chư Đăng Ya và Hà Tây, huyện Chư Păh

Công tác xóa đói, giảm nghèo và an sinh xã hội trong thời gian qua đã đạt nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, đời sống của nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa, các đối tượng chính sách vẫn còn nhiều khó khăn. Đề nghị Chính phủ tiếp tục ban hành và chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách đối với người có công với cách mạng, người về hưu và chính sách an sinh xã hội nhằm hỗ trợ thiết thực cho những đối tượng chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được nâng cao đời sống và thụ hưởng nhiều hơn nữa thành quả của phát triển đất nước. Đề nghị Chính phủ tiếp tục đầu tư Chương trình 135, các chương trình giải quyết đất sản xuất, nhà ở, nước sinh hoạt… và sớm có chính sách đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Nguyên giai đoạn 2016 - 2020 nhằm tạo điều kiện hỗ trợ cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo.

Cử tri kiến nghị các cấp, các ngành chức năng cần đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nhất là trong việc giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân. Chỉ đạo tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng gây khó khăn, phiền hà, nhũng nhiễu doanh nghiệp, nhân dân, nhất là phải nâng cao đạo đức, phẩm chất cách mạng và đề cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ được giao để giải quyết các công việc của nhân dân kịp thời, đúng hạn, đúng quy định.

Nhân dịp này, được sự giúp đỡ của lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và sự hỗ trợ của Công ty cổ phần Đầu tư và Quản lý tài sản Á Châu (Ashico), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã trao tặng 20 bộ máy vi tính cho các xã trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Duy Hiếu

.
.
.
.