.
.

Đảng ủy Khối DNTW phát động ủng hộ công nhân ngành Than và nhân dân tỉnh Quảng Ninh bị thiệt hại do mưa lũ

Thứ Ba, 04/08/2015|18:21

Chiều 4/8, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Lễ phát động ủng hộ người lao động Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam và nhân dân tỉnh Quảng Ninh bị thiệt hại do mưa lũ. 

Các đồng chí Thường trực Đảng ủy Khối ủng hộ người lao động ngành Than và nhân dân tỉnh Quảng Ninh.
Các đồng chí Thường trực Đảng ủy Khối ủng hộ công nhân lao động ngành Than và nhân dân tỉnh Quảng Ninh.

Trong những ngày từ 26/7/2015 đến nay, mưa lũ lớn kéo dài trên diện rộng đã gây hậu quả nghiêm trọng cho sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Công nghiệp Than -Khoáng sản Việt Nam tại tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt là các Công ty than: Mông Dương, Quang Hanh, Dương Huy, Hòn Gai, Hà Lầm, Hà Tu, Kho vận... Một số mỏ, hầm lò, các khai trường và hệ thống đường vận chuyển than bị phá hủy. Thiệt hại do mưa lũ gây ra đối với các đơn vị thành viên của Tập đoàn là rất lớn, ước tính lên tới hàng ngàn tỷ đồng. Đặc biệt hậu quả của mưa lũ đã làm đình đốn sản xuất ở nhiều khu vực, ảnh hưởng đến đời sống, việc làm của cán bộ, công nhân viên và người lao động. Một số gia đình công nhân làm việc tại Tập đoàn có thân nhân bị thiệt mạng do mưa lũ; hàng trăm hộ gia đình công nhân bị thiệt hại về nhà ở, mất mát tài sản, cuộc sống hiện tại rất khó khăn. 

Đại diện các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối tham gia ủng hộ.
Đại diện các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối tham gia ủng hộ.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW đã chia sẻ với những thiệt hại về người và tài sản của nhân dân Quảng Ninh và của Tập đoàn Than- Khoáng sản Việt Nam. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối kêu gọi cán bộ, đảng viên, công nhân lao động các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối phát huy tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc, tích cực có những hành động thiết thực ủng hộ, hỗ trợ người lao động ngành than và nhân dân tỉnh Quảng Ninh. 
Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối đề nghị Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc, các tổ chức đoàn thể chính trị- xã hội của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống mưa lũ, sớm ổn định sản xuất kinh doanh và đời sống người lao động. Xây dựng và triển khai tích cực phương án đảm bảo an toàn, ổn định sản xuất trong thời gian sớm nhất; tăng cường công tác an ninh để bảo vệ các kho hàng hóa, tránh thất thoát, bảo đảm an toàn cho tài sản, trang thiết bị vật tư, máy móc của đơn vị. Tập đoàn và các đơn vị thành viên cần hết sức quan tâm đến đời sống của người lao động, nhất là những gia đình thợ mỏ bị thiệt hại về người, tài sản, nhà cửa do mưa lũ gây ra, có biện pháp hỗ trợ kịp thời các gia đình cán bộ, công nhân viên và người lao động đang gặp khó khăn. 

Cán bộ, công chức, viên chức Cơ quan Đảng ủy Khối tham gia ủng hộ.
Cán bộ, công chức, viên chức Cơ quan Đảng ủy Khối tham gia ủng hộ.

Trong những ngày qua, các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối đã có nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, chia sẻ, hỗ trợ Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh. Tại Lễ phát động, các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối đã quyên góp, ủng hộ ngành than và nhân dân tỉnh Quảng Ninh gần 11 tỷ đồng (Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam: 2 tỷ đồng, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam 1,1 tỷ đồng, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam 500 triệu đồng, Tập đoàn Bảo Việt 100 triệu đồng; cán bộ, công chức, viên chức Cơ quan Đảng ủy Khối ủng hộ trên 27 triệu đồng...). Hoạt động ủng hộ sẽ tiếp tục trong thời gian tới.

Ngày 05/8/2015, Đoàn công tác của Đảng ủy Khối DNTW do đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối dẫn đầu sẽ đến thăm, kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa lũ tại các đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản và trao quà ủng hộ của Đảng bộ Khối tới cán bộ, công nhân lao động ngành Than và nhân dân tỉnh Quảng Ninh.

Thanh Tùng

.
.
.
.