.
.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối DNTW gửi Thư thăm hỏi Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Chủ Nhật, 02/08/2015|11:36

 

ĐẢNG ỦY KHỐI

DOANH NGHIỆP TRUNG ƯƠNG

*

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 

Hà Nội, ngày 01 tháng 8 năm 2015

 

THƯ THĂM HỎI

TẬP ĐOÀN CÔNG NGHIỆP THAN - KHOÁNG SẢN VIỆT NAM

BỊ THIỆT HẠI DO MƯA LŨ TẠI TỈNH QUẢNG NINH

 

                      Kính gửi: Cấp ủy, lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, công nhân lao động Tập đoàn Công nghiệp                                                                                        Than – Khoáng sản Việt Nam

Những ngày cuối tháng 7/2015 vừa qua, mưa lũ lớn kéo dài trên diện rộng đã gây hậu quả nghiêm trọng cho sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam tại tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt là các Công ty than: Mông Dương, Quang Hanh, Dương Huy, Hòn Gai, Hà Tu… Thiệt hại do mưa lũ gây ra đối với các đơn vị thành viên của Tập đoàn là rất lớn, ước tính lên tới hàng ngàn tỷ đồng. Không chỉ gây thiệt hại nặng cho hoạt động sản xuất, một số gia đình công nhân làm việc tại Tập đoàn đã có thân nhân bị thiệt mạng do mưa lũ. Số gia đình công nhân bị thiệt hại đặc biệt nặng nề về nhà ở, mất mát tài sản cần hỗ trợ khẩn cấp lên tới hàng trăm hộ.

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, tôi xin gửi tới cấp ủy, lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, công nhân lao động Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và các đơn vị thành viên sự chia sẻ sâu sắc và lời thăm hỏi chân thành. Trong những ngày qua, các đồng chí đã chủ động, nỗ lực huy động, bố trí tối đa nhân lực, phương tiện, trang thiết bị để ứng phó và khắc phục hậu quả thiệt hại do thiên tai gây ra.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và khu vực Bắc Bộ trong thời gian tới sẽ tiếp tục còn nhiều diễn biến phức tạp. Tôi đề nghị Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc, các tổ chức, đoàn thể của Tập đoàn tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống mưa lũ, sớm ổn định sản xuất kinh doanh và đời sống của người lao động. Xây dựng và triển khai tích cực phương án đảm bảo an toàn, ổn định sản xuất trong thời gian sớm nhất. Tăng cường công tác an ninh để bảo vệ các kho bãi hàng hóa tránh bị thất thoát, đảm bảo an toàn cho tài sản, trang thiết bị vật tư, máy móc… của đơn vị. Tập đoàn và các đơn vị thành viên cần hết sức quan tâm đến đời sống của người lao động, nhất là những gia đình thợ mỏ bị thiệt hại về người, tài sản, nhà cửa do mưa lũ gây ra, có biện pháp hỗ trợ kịp thời các gia đình cán bộ, công nhân viên, người lao động đang gặp khó khăn. Chỉ đạo Bệnh viện Than - Khoáng sản Việt Nam tăng cường công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch cho các đơn vị bị ảnh hưởng bởi mưa lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Đối với các đơn vị của Tập đoàn không trú đóng ở Quảng Ninh, cần rà soát công tác phòng chống mưa bão, chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng để kịp thời ứng phó với những diễn biến phức tạp của thời tiết. Tập trung nguồn lực hỗ trợ, phối hợp với các đơn vị bị ảnh hưởng để cung cấp trang thiết bị, vật tư, nguyên, nhiên vật liệu cần thiết và chỉ đạo các tổ chức đoàn thể trong đơn vị mình để có sự chia sẻ khó khăn với các đơn vị bị ảnh hưởng lớn do mưa lũ, giúp các đơn vị kịp thời khắc phục sự cố, thiệt hại do thiên tai gây ra và sẵn sàng ổn định sản xuất trở lại khi điều kiện cho phép. Các công ty kinh doanh than tổ chức chế biến, bố trí tối đa nguồn than để cung cấp cho các nhà máy nhiệt điện có nhu cầu.

Nhân dịp này, tôi kêu gọi các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối Doanh nghiệp Trung ương hãy chung tay, góp sức, chia sẻ và hỗ trợ đồng bào, nhân dân tỉnh Quảng Ninh nói chung, đặc biệt là hỗ trợ, giúp đỡ cán bộ, công nhân lao động và các đơn vị bị thiệt hại của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam nói riêng khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Với tinh thần đoàn kết, kỷ luật, đồng tâm và truyền thống hào hùng của người thợ mỏ, tôi tin tưởng các đồng chí sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này, sớm khôi phục sản xuất và ổn định đời sống. Chúc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam vững vàng vượt qua thử thách, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao và đạt nhiều thắng lợi mới.

Chào thân ái và quyết thắng!

 

Bùi Văn Cường

Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng,

Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương

 

.
Các bài viết khác:
.
.
.