.
.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương:

Tổng kết, trao giải thưởng Cuộc vận động Hiến kế đổi mới cơ chế, chính sách, tạo động lực phát triển doanh nghiệp và kinh tế đất nước

Thứ Hai, 01/02/2016|18:36
Ngày 29/1, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc vận động “Hiến kế đổi mới cơ chế, chính sách, tạo động lực phát triển doanh nghiệp và kinh tế đất nước”. Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng đến dự, phát biểu và trao giải thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.
Đồng chí Trần Quốc Vượng,
Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng phát biểu tại buổi Lễ.

Tham dự Lễ tổng kết và trao giải thưởng có các đồng chí: Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW; Nguyễn Quang Dương - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối; các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối: Trần Hữu Bình, Phạm Tấn Công; cùng trên 200 đại biểu là lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; Đảng ủy khối doanh nghiệp các tỉnh, thành phố; lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối DNTW và các tác giả, nhóm tác giả đạt giải.

Cuộc vận động “Hiến kế đổi mới cơ chế, chính sách tạo động lực phát triển  doanh nghiệp và kinh tế đất nước” được tổ chức phát động triển khai từ tháng 5/2015 như một hoạt động thiết thực chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW báo cáo tổng kết Cuộc vận động.
Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW báo cáo tổng kết Cuộc vận động.

 Sau 8 tháng triển khai, Cuộc vận động đã nhận được 1.137 hiến kế của các cá nhân và tập thể tham gia. Các tác giả hiến kế đến từ mọi miền trong nước và cả ở nước ngoài, thuộc nhiều độ tuổi, thành phần, ngành nghề: chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, lao động tự do, Việt kiều, sinh viên mới ra trường,… người cao tuổi nhất sinh năm 1926 (89 tuổi), người trẻ tuổi nhất sinh năm 1989 (26 tuổi).

Các đại biểu dự Lễ tổng kết.
Các đại biểu dự Lễ tổng kết.

Tại các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thuộc Khối Doanh nghiệp Trung ương, Cuộc vận động thu được 1.047 hiến kế, trong đó chủ yếu là những hiến kế thiết thực, gắn với các giải pháp về vấn đề liên quan đến nâng cao hiệu quả quản lý, sản xuất kinh doanh, chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Các tập đoàn, tổng công ty đã tiến hành trao giải thưởng cho 237 hiến kế xuất sắc, có giá trị. Có 78 hiến kế về các vấn đề vĩ mô được gửi tham gia Cuộc vận động cấp Đảng ủy Khối. Nhiều đảng bộ đã triển khai tốt Cuộc vận động, thu được nhiều hiến kế chất lượng, có các hiến kế xuất sắc đạt giải thưởng cấp toàn quốc, tiêu biểu là: Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện,...

trao giải 1
Đồng chí Trần Quốc Vượng và đồng chí Bùi Văn Cường trao Bằng khen cho các tác giả đạt giải Ba. 

Qua 2 vòng chấm, sơ khảo và chung khảo, Hội đồng bình chọn đã họp phiên toàn thể tiến hành bỏ phiếu lựa chọn các hồ sơ hiến kế tiêu biểu để trao giải thưởng. Căn cứ kết quả của Hội đồng bình chọn, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đã ra quyết định trao giải thưởng cho các hiến kế gồm: 3 giải Ba và 20 giải khuyến khích (trong đó 02 giải Ba, 15 giải Khuyến khích cho các hiến kế thuộc lĩnh vực đổi mới cơ chế chính sách vĩ mô; 01 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các hiến kế về công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp).

Tại Lễ tổng kết, bên cạnh các tác giả được nhận giải thưởng hiến kế, có 16 đảng bộ các tập đoàn, tổng công ty và 2 đảng bộ khối doanh nghiệp địa phương (tỉnh Bắc Giang và tỉnh Đắc Nông) cũng vinh dự được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương khen thưởng vì đã có thành tích triển khai tốt Cuộc vận động, thu được các hiến kế có chất lượng.

Các tác giả, nhóm tác giả đạt giải Khuyến khích nhận khen thưởng của Đảng ủy Khối DNTW.
Các tác giả, nhóm tác giả đạt giải Khuyến khích nhận khen thưởng của Đảng ủy Khối DNTW.

Đồng chí Bùi Văn Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cho biết: Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương sẽ tổng hợp các nội dung hiến kế có giá trị ở tầm quốc gia để báo cáo, đề xuất với Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ và các ban, bộ, ngành Trung ương xem xét, chỉ đạo nghiên cứu, ứng dụng triển khai. Các nội dung hiến kế có giá trị liên quan đến Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương sẽ được nghiên cứu, cụ thể hóa vào Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ II và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Các nội dung hiến kế có giá trị liên quan đến các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thuộc Khối Doanh nghiệp Trung ương sẽ được xem xét triển khai trong hoạt động của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng.

Đại diện các đơn vị triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động nhận khen thưởng.
Đại diện các đơn vị triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động nhận khen thưởng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng đánh giá cao sáng kiến của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương trong việc tổ chức Cuộc vận động; biểu dương Đảng ủy Khối Doanh nghiệp các địa phương nói chung và chúc mừng các tác giả, tập thể tác giả, các tập thể được khen thưởng, được nhận giải.

Đồng chí lưu ý, thời gian tới, tham gia các hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương mới, nước ta hội nhập ngày càng sâu rộng vào kinh tế toàn cầu. Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong nước, đồng thời cạnh tranh sẽ càng gay gắt hơn. Thực tiễn đó đòi hỏi các cơ quan Đảng, Nhà nước tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng ban hành và triển khai thực thi chính sách phù hợp thực tế. Mỗi doanh nghiệp cần không ngừng đổi mới, nâng cao sức cạnh tranh hơn nữa mới có thể tận dụng thời cơ, khắc phục nguy cơ, tiếp tục phát triển.
Trao Bảng chứng nhận cho đại diện các đơn vị tài trợ Cuộc vận động.
Trao Bảng chứng nhận cho đại diện các đơn vị tài trợ Cuộc vận động.

Đồng chí đề nghị Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương nghiên cứu sâu sắc, đề xuất với Đảng, Quốc hội, Chính phủ, trên cơ sở thẩm định của các ban, bộ, ngành liên quan để việc sử dụng các hiến kế phù hợp một cách hiệu quả nhất. Đồng chí tin tưởng, Lễ tổng kết Cuộc vận động sẽ tiếp tục mở ra một triển vọng mới cho không khí thi đua yêu nước mới, sự năng động, sáng tạo, trách nhiệm và tình cảm của lớp lớp cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy trí tuệ, sức sáng tạo hiến nhiều kế sách đổi mới cơ chế, chính sách, tạo động lực mới thúc đẩy phát triển doanh nghiệp, phát triển kinh tế đất nước nhanh, bền vững, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Thanh Tùng – Lan Hương

 
 
 
.
.
.
.