.
.

Đảng ủy Cơ quan Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016

Thứ Ba, 12/07/2016|19:13

Ngày 11/7, tại Hà Nội, Đảng ủy Cơ quan Đảng ủy Khối tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Đồng chí Phạm Viết Thanh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối, Thủ trưởng Cơ quan Đảng ủy Khối DNTW; đồng chí Hoàng Giang - Ủy viên BTV Đảng ủy Cơ quan Đảng ủy Khối; đồng chí Nguyễn Thị Tiếp – Phó Chủ tịch Công đoàn Cơ quan chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW: Trần Hữu Bình, Phạm Tấn Công cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị và toàn thể cán bộ, công chức, nhân viên Cơ quan Đảng ủy Khối DNTW.

Đồng chí Phạm Viết Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Đồng chí Phạm Viết Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm cho thấy: Năm 2016 là năm đầu của nhiệm kỳ 2015 – 2020, Cơ quan Đảng ủy Khối DNTW tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ công tác đã đề ra theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và Nghị quyết số 12-NQ/ĐUK của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối DNTW về nhiệm vụ công tác năm 2016. Đảng ủy Cơ quan Đảng ủy Khối DNTW bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, Chương trình công tác và nhiệm vụ trọng tâm của Cơ quan Đảng ủy Khối chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc lãnh đạo đội ngũ cán bộ, đảng viên tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, chủ động trong công tác tham mưu, góp phần lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng đạt kết quả tốt. Triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Kết luận của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối. Mối quan hệ công tác giữa cấp ủy, lãnh đạo ban, đơn vị và các đoàn thể được thể hiện rõ nét; cán bộ, đảng viên tự giác và ý thức trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu, tham mưu, đề xuất và hoàn thành các nội dung trong chương trình, kế hoạch đã đề ra và các nhiệm vụ đột xuất.

Các ban, đơn vị, đội ngũ cán bộ, công viên chức của Cơ quan Đảng ủy Khối đã tập trung nỗ lực nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt một khối lượng lớn công việc theo kế hoạch, các nhiệm vụ chuyên môn thường xuyên cũng như các nhiệm vụ đột xuất được Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Đảng ủy Khối giao. Bên cạnh đó, Cơ quan Đảng ủy Khối đã tham mưu, tổ chức nhiều hội nghị, báo cáo chuyên đề, phục vụ tốt cho công tác lãnh đạo, điều hành của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy Khối.

Các đồng chí chủ trì Hội nghị.
Các đồng chí chủ trì Hội nghị.

Phong trào thi đua và hoạt động của Công đoàn Cơ quan Đảng ủy Khối trong 6 tháng đầu năm đạt kết quả cao. Ngay từ đầu năm, Công đoàn Cơ quan Đảng ủy Khối đã phát động phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2016, phong trào xây dựng cơ quan, gia đình văn hóa, được toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn tích cực hưởng ứng, tham gia; thực hiện tốt các nội quy, quy chế của cơ quan; thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên công đoàn.

Thông qua công đoàn bộ phận ở các ban, đơn vị, Công đoàn Cơ quan đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền về kết quả Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Triển khai đầy đủ các Nghị quyết cho đoàn viên công đoàn tham gia học tập, nghiên cứu, giúp cán bộ, đoàn viên nắm bắt kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết của Đảng, của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và Công đoàn cấp trên. Vận động cán bộ đoàn viên tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Ngay từ đầu năm, đoàn viên công đoàn đã chủ động đăng ký các nội dung thi đua, việc làm với nhiều hình thức thiết thực, cụ thể gắn với nhiệm vụ chuyên môn.

Tại Hội nghị, đại diện các Ban, đơn vị Cơ quan Đảng ủy Khối đã tham luận, làm rõ kết quả đạt được cũng như một số mặt còn tồn tại, trao đổi biện pháp để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu dự Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Viết Thanh - Bí thư Đảng ủy Khối, Thủ trưởng Cơ quan Đảng ủy Khối DNTW đã biểu dương những kết quả đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Phát huy những kết quả đó, trong 6 tháng cuối năm, bám sát chương trình công tác của Đảng ủy Khối và Nghị quyết “Nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ cơ quan” năm 2016, Đảng ủy Cơ quan và các chi, đảng bộ trực thuộc tiếp tục tập trung lãnh đạo các chi, đảng bộ chủ động rà soát, điều chỉnh, bổ sung các mục tiêu, nhiệm vụ vào chương trình, kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2016, đảm bảo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu trong Nghị quyết nhiệm vụ công tác năm 2016 của Đảng ủy Khối, Đảng ủy Cơ quan và Kế hoạch của các ban, đơn vị năm 2016.

Nâng cao chất lượng tham mưu, giúp Đảng ủy Khối chỉ đạo các đảng ủy trực thuộc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt để hoàn thành nhiệm vụ chính trị, các nội dung trong đề án tái cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp của các đơn vị đã được phê duyệt; thực hiện các giải pháp phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cao năng lực quản trị, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Hướng dẫn các đảng ủy trực thuộc và cơ sở tổ chức học tập và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần II và Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp. Chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ đảng viên; triển khai thực hiện và hoàn thành tốt kế hoạch kiểm tra, giám sát; kiện toàn, bổ sung cấp ủy viên cho Đảng ủy Cơ quan. Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc của Cơ quan Đảng ủy Khối; tổ chức tốt các phong trào thi đua, xây dựng văn hóa công sở, nếp sống văn minh trong cơ quan theo quy định đã ban hành; tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội; tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống cho cán bộ công chức cơ quan, giao lưu văn hóa, thể thao với các công đoàn trong Khối và cụm thi đua; các đoàn thể phấn đấu đạt tiêu chuẩn vững mạnh năm 2016.

P.V

.
.
.
.