.
.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc:

Tăng cường công tác xây dựng Đảng, đồng hành cùng doanh nghiệp

Thứ Sáu, 14/10/2016|16:58

Ngày 13/10, tại Thành phố Cao Bằng đã diễn ra Hội nghị Đảng ủy Khối Doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc lần thứ XIII - năm 2016, với chủ đề “Tăng cường công tác xây dựng Đảng, đồng hành cùng doanh nghiệp”.

Trước đó, tối 12/10 Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Cao Bằng đã tổ chức Chương trình gặp mặt, biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.
Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Cao Bằng tổ chức Chương trình gặp mặt, biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu khu vực Miền Bắc nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Tấn Công - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đại diện lãnh đạo tỉnh Cao Bằng, Ban Tổ chức Trung ương và các đại biểu đại diện Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (DN) của 22 tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực Miền Bắc hiện có 22 đơn vị, gồm 1.566 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, với trên 71.000 đảng viên. Các doanh nghiệp có tổ chức đảng trực thuộc các Đảng ủy Khối hiện đang quản lý trên 800.000 công nhân lao động thường xuyên. Thời gian qua, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp các tỉnh, thành phố đã tập trung lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, tham gia tháo gỡ khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển.

Đồng chí Phạm Tấn Công - Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW trao lẵng hoa của Đảng ủy Khối DNTW tặng Hội nghị.
Đồng chí Phạm Tấn Công - Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW trao lẵng hoa của Đảng ủy Khối DNTW chúc mừng Hội nghị.

Các Đảng bộ Khối đã lãnh đạo, tổ chức triển khai có hiệu quả nghị quyết đại hội Đảng các cấp; xây dựng chương trình hành động, quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ đối với ban chấp hành, ban thường vụ, tập trung củng cố, phát triển tổ chức đảng và đảng viên nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Đồng thời tích cực nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, kiến nghị với lãnh đạo tỉnh, thành phố, phối hợp với các sở, ngành đưa ra những giải pháp tháo gỡ tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển, được cộng đồng các doanh nghiệp đồng tình ủng hộ. Vị thế, vai trò, trách nhiệm của Đảng bộ Khối từng bước được khẳng định và nâng cao. Tiêu biểu là Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TP. Hà Nội, Hải Phòng và các tỉnh: Nam Định, Vĩnh Phúc, Cao Bằng, Hà Nam…

Các đại biểu dự Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị.

Các đại biểu dự Hội nghị đã tập trung thảo luận về những khó khăn, hạn chế trong quá trình hoạt động, những kiến nghị, đề xuất và giải pháp khắc phục; đồng thời thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đó là tiếp tục tăng cường công tác xây dựng Đảng, chú trọng những nội dung cụ thể hóa nghị quyết đại hội Đảng thành chương trình, kế hoạch cụ thể. Chú trọng đổi mới phương pháp làm việc của cấp ủy đảng phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và chăm lo tốt đời sống, việc làm cho người lao động.

Trao
Đảng ủy Khối DN các tỉnh, thành phố và nhà tài trợ trao tiền hỗ trợ làm đường nông thôn mới cho xóm đặc biệt khó khăn tại huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Tấn Công - Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW chúc mừng những kết quả Đảng ủy Khối Doanh nghiệp các tỉnh, thành phố đã đạt được trong thời gian qua. Chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của các địa phương, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW cho rằng, trong bối cảnh phát triển và hội nhập hiện nay, rất cần sự năng động, sáng tạo trong phát triển doanh nghiệp; theo đó, trước hết đội ngũ làm công tác đảng phải có kiến thức, kỹ năng phù hợp về xây dựng Đảng, quản trị doanh nghiệp và từng lĩnh vực chuyên môn của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng cũng cần tích cực đổi mới về phương thức hoạt động và mô hình tổ chức để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

trao cờ
Đảng ủy Khối DN tỉnh Cao Bằng trao Cờ luân lưu đăng cai tổ chức hội nghị lần thứ XIV cho Đảng ủy Khối DN tỉnh Bắc Ninh.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương sẽ tiếp tục đồng hành cùng với Đảng bộ Khối Doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung trong việc tháo gỡ khó khăn vướng mắc, trao đổi, chia sẻ thông tin, phối hợp chỉ đạo các doanh nghiệp trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng.

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối DN các tỉnh, thành phố và nhà tài trợ đã trao 36 triệu đồng hỗ trợ làm đường nông thôn mới cho xóm đặc biệt khó khăn tại huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng.

Tại Hội nghị, Đảng ủy Khối DN tỉnh Cao Bằng trao Cờ luân lưu đăng cai tổ chức hội nghị lần thứ XIV cho Đảng ủy Khối DN tỉnh Bắc Ninh.

P.V

.
.
.
.