.
.

Đoàn đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương thăm, làm việc tại huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thứ Ba, 09/05/2017|16:15

Từ ngày 13/4 - 22/4/2017, Đoàn công tác của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương do đồng chí Trần Hữu Bình, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối làm trưởng đoàn đã thăm, làm việc tại huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Đoàn đến thăm đảo Trường Sa.
Đoàn đến thăm đảo Trường Sa.

Đoàn gồm 132 đại biểu (27 đại biểu nữ) là đại diện các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thuộc Khối, cán bộ Cơ quan Đảng ủy Khối, đại biểu các Cơ quan Trung ương (Văn phòng Trung ương, Ban Dân vận Trung ương, Ban Đối ngoại Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương). Cùng đi với Đoàn có các đại biểu là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Long An và một số đơn vị khác.

Trong thời gian 10 ngày đêm, Đoàn công tác đã vượt trên 1.000 hải lý, đến thăm, làm việc tại 10 đảo, điểm đảo và Nhà giàn DK1. Đoàn đã tham gia Lễ chào cờ, diễu hành của các lực lượng; tổ chức Lễ dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ, Đài tưởng niệm các liệt sỹ; thắp hương tại chùa và mộ liệt sỹ trên các đảo; tổ chức Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại vùng biển Gạc Ma, Cô Lin và thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Đoàn giao lưu
Đoàn giao lưu tại huyện đảo.

Đoàn công tác đã nghe lãnh đạo, chỉ huy trên các đảo, Nhà giàn DK1 báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ; thăm nơi ăn, ở, sinh hoạt và tặng quà cán bộ, chiến sỹ, nhân dân và các lực lượng khác làm nhiệm vụ trên các đảo, tạo mối quan hệ đoàn kết giữa quân và dân, giữa hậu phương và các chiến sỹ tiền tiêu; giúp cán bộ, chiến sỹ, các hộ dân trên đảo Trường Sa an tâm, phấn khởi, tin tưởng vào chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, từng bước ổn định về đời sống, sẵn sàng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

Đoàn công tác đã phối hợp với Quân chủng Hải quân tổ chức Lễ gắn biển tên công trình Nhà Văn hóa đa năng được xây dựng tại huyện đảo Trường Sa từ nguồn kinh phí đóng góp của cán bộ, CNVC và người lao động Ngân hàng Nông nghiệp &Phát triển nông thôn Việt Nam.

Lễ chào cờ trên đảo Sinh Tồn.
Lễ chào cờ trên đảo Sinh Tồn.

Đoàn công tác đã tổ chức cho các phóng viên, thành viên của Đoàn công tác thâm nhập, lấy tư liệu phục vụ công tác tuyên truyền. Các phóng viên đã chủ động, tích cực ghi lại hình ảnh hoạt động của Đoàn, nắm tình hình hoạt động, sinh hoạt của cán bộ, chiến sỹ, nhân dân; tổ chức kịp thời các hoạt động thông tin tuyên truyền nhanh về tình hình biển, đảo, quan điểm của Đảng, Nhà nước ta về giải quyết các vấn đề trên biển Đông; động viên cán bộ, chiến sỹ và các lực lượng trên đảo, nhà giàn xác định tốt tư tưởng, luôn nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc. Tổ biên tập tin tức đã thực hiện chương trình phát thanh vào các buổi tối phản ảnh các hoạt động chính hằng ngày của Đoàn. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực, hiệu quả trong suốt hành trình chuyến công tác.

Đồng chí Trần Hữu Bình - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối thay mặt Đoàn công tác tặng quà quân và dân đảo Trường Sa Đông.
Đồng chí Trần Hữu Bình - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối thay mặt Đoàn công tác tặng quà quân và dân đảo Trường Sa Đông.

Đội văn nghệ xung kích của Đoàn thanh niên Khối và Tổng công ty Hàng không Việt Nam phối hợp với Đội văn nghệ của tỉnh Long An tích cực tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ với cán bộ, chiến sỹ, để lại tình cảm và nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với cán bộ, chiến sỹ, nhân dân trên huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Trong buổi lễ tổng kết, đồng chí Trưởng đoàn công tác đã khẳng định: Đoàn công tác đã đến với quân, dân huyện đảo Trường Sa và cán bộ, chiến sỹ nhà giàn DK1 với một tình cảm trân trọng và trách nhiệm lớn lao; cảm nhận được ý thức bảo vệ chủ quyền, tình cảm đối với biển, đảo quê hương, tâm tư, đời sống của cán bộ, chiến sỹ, nhân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Các thành viên Đoàn công tác được thâm nhập thực tiễn để làm tốt hơn công việc, lĩnh vực mình phụ trách, nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4 (khoá X) về "Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020". 

Đoàn thanh niên Khối tham gia Đoàn công tác.
Đại diện Đoàn thanh niên Khối tham gia Đoàn công tác.

Qua chuyến đi này, với trách nhiệm của mình, từng cá nhân, tổ chức tiếp tục tham mưu có hiệu quả với Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng cũng như các Bộ, ngành, địa phương, cơ quan, doanh nghiệp góp phần phát triển kinh tế biển gắn với việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Các doanh nghiệp tiếp tục đầu tư, tài trợ kinh phí xây dựng các công trình trên biển, đảo, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo và thềm lục địa của Tổ quốc. Đồng thời, các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm về biển, đảo, tạo sự đồng thuận trong nhân dân theo tinh thần: Tiếp tục thực hiện phong trào “Cả nước vì Trường Sa - Trường Sa vì Tổ quốc”; huy động nguồn lực, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đối với quân, dân trên huyện đảo Trường Sa và cán bộ, chiến sỹ Nhà giàn DK1.

Chuyến công tác  huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 tháng 4 năm 2017 của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã thành công tốt đẹp. Đoàn công tác đã thực hiện tốt toàn bộ nội dung, chương trình theo kế hoạch đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

                                                                                                                              Lê Thị Kim Dung

                                                                                                          Phó trưởng Ban Dân vận ĐUK DNTW

.
.
.
.