.
.

Giao ban công tác tư tưởng và dư luận xã hội Quý II/2018

Thứ Sáu, 27/07/2018|18:23

Ngày 27/7, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Hội nghị Giao ban công tác tư tưởng và dư luận xã hội quý II/2018. Đồng chí Lê Văn Long - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị giao ban có đại diện Ban Tuyên giáo và cộng tác viên dư luận xã hội các Đảng ủy trực thuộc.
Các đại biểu tham dự buổi giao ban
QUang cảnh buổi giao ban.
Tại hội nghị, các cộng tác viên đã được nghe đồng chí Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối thông tin nhanh về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, tình hình nắm bắt dư luận xã hội trong thời gian qua. Hội nghị cũng được nghe báo cáo phản ánh dư luận của một số cộng tác viên đối với một số vấn đề dư luận xã hội quan tâm. 
Theo đó, dư luận và cán bộ công nhân viên, người lao động trong Khối bày tỏ sự quan tâm, tin tưởng đến các chủ trương, chính sách cũng như hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước; về Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII); Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV; học tập chuyên đề năm 2018 gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng; về xử lý cán bộ tham nhũng, sai phạm bổ nhiệm cán bộ thời gian qua. Đồng thời, vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đáng ghi nhận về phát triển kinh tế - xã hội của cả nước trong 6 tháng đầu năm 2018 và kết quả sản xuất kinh doanh của các Tập đoàn, Tổng công ty, Ngân hàng trong Khối. Đa số các cộng tác viên đã phản ánh được nhiều vấn đề tại các cơ quan, đơn vị và lĩnh vực phụ trách cũng như tại địa phương cư trú.
Tuy nhiên, dư luận và cán bộ công nhân viên, người lao động cũng bày tỏ sự lo lắng về các vấn đề được dư luận đặc biệt quan tâm trong thời gian gần đây như: vấn đề chống tham nhũng; tình hình an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; vấn đề môi trường; các vấn đề liên quan đến đời sống người lao động ở các khu công nghiệp, các chính sách an sinh xã hội, tăng lương cơ bản, tăng tuổi nghỉ hưu, kỳ thi Phổ thông trung học vừa qua... 
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Văn Long - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tiếp thu đầy đủ các ý kiến của các cộng tác viên đã nêu và mong muốn các cộng tác viên dư luận cần tiếp tục phát huy vai trò của mình, kịp thời phản ánh trung thực, khách quan và tham mưu hướng xử lý hiệu quả các vấn đề mà dư luận quan tâm, góp phần nâng cao chất lượng công tác dư luận xã hội trong Đảng bộ Khối.
 

 Cộng tác viên dư luận xã hội của các Đảng ủy Tập đoàn Bảo Việt, Tập đoàn Công nghiệp Cao su, Đảng đoàn Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao đổi ý kiến tại buổi giao ban.

P.V
.
.
.
.