.
.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương:

Hội nghị giao ban công tác tư tưởng và dư luận xã hội Quý I năm 2019

Chủ Nhật, 24/02/2019|14:00

Ngày 21/2, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác tư tưởng và dư luận xã hội thường kỳ Quý I/2019.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Tám - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối và các đồng chí trong Tổ cộng tác viên dư luận xã hội của Đảng ủy Khối.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đã thông tin về những dư luận Nhân dân phấn khởi trước những kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018. Các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, các chính sách an sinh xã hội được quan tâm, các hoạt động văn hóa, tuyên truyền được thực hiện tốt. Đồng thời nghe các cộng tác viên phản ánh dư luận xã hội trong Quý I/2019. Theo đó, dư luận và Nhân dân bày tỏ sự quan tâm, tin tưởng đến các hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước; về xử lý cán bộ tham nhũng, sai phạm bổ nhiệm cán bộ thời gian qua.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Bên cạnh đó, các ý kiến tập trung và thảo luận về những vấn đề được quan tâm trong thời gian qua như: Giá cả các mặt hàng trước tết được ổn định, không có hiện tượng tăng giá; tình trạng đốt pháo vẫn còn diễn ra trong dịp tết Nguyên Đán Kỷ Hợi; vai trò quản lý nhà nước đối với hoạt động tín ngưỡng: Dâng sao giải hạn; tình trạng an toàn giao thông, kiểm tra nồng độ cồn và ra quân kiểm tra đối với tài xế điều khiển xe ô tô tải, xe container và xe khách đường dài; giết người, trộm cắp tài sản trước trong và sau tết được các lực lượng công an kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ; hiện tượng tín dụng đen gây mất trật tự an ninh xã hội,…

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến của các cộng tác viên và nhấn mạnh trong bối cảnh thông tin đa chiều, kênh thông tin từ các cộng tác viên dư luận đóng vai trò quan trọng giúp lãnh đạo tại Đảng ủy mình cũng như Đảng ủy Khối trong việc nắm bắt, xử lý và giải quyết các vấn đề bức xúc, góp phần giữ ổn định tình hình sản xuất kinh doanh tại cơ quan, đơn vị. Bởi vậy, các cộng tác viên dư luận cần phải tiếp tục phát huy vai trò, kịp thời phản ánh trung thực, khách quan và tham mưu hướng xử lý hiệu quả các vấn đề mà dư luận quan tâm. 

P.V

.
.
.
.