.
.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương làm việc với tỉnh Thanh Hóa về công tác phát triển tổ chức Đảng và đảng viên trong doanh nghiệp

Thứ Hai, 18/04/2022|11:18

Chiều 17/4, dưới sự chủ trì của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Long Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn công tác của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã có buổi làm việc với tỉnh Thanh Hóa về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2021; công tác phát triển tổ chức Đảng, đảng viên và các tổ chức chính trị xã hội trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu tại buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

Dự buổi làm việc về phía Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương có đồng chí Nguyễn Đức Phong, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối; các đồng chí Phó Bí thư: Lê Văn Châu, Hồ Xuân Trường cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối; lãnh đạo các ban, đơn vị Đảng ủy Khối; đại diện lãnh đạo một số đảng ủy trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Làm việc với Đoàn công tác có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh.

Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trình bày báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2021; công tác phát triển tổ chức Đảng, đảng viên và các tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2022.

Theo đó, năm 2021 và quý I/2022, trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là đại dịch COVID-19 ảnh hưởng tiêu cực đến tất cả các ngành, lĩnh vực và đời sống của Nhân dân, song được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các ban, bộ, ngành Trung ương, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã đoàn kết, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực, tạo điều kiện thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2022.

Về phát triển doanh nghiệp, trong những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo phát triển doanh nghiệp và đạt được kết quả tích cực. Trong giai đoạn 2016-2021, có 18.454 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, đứng thứ 7 cả nước. Quý I/2022 có 618 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động tăng 59,6%, số doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động giảm 30,9%, số doanh nghiệp giải thể giảm 18,5% so với cùng kỳ.

Về thành lập, chuyển giao, giải thể, sáp nhập tổ chức Đảng, kết nạp đảng viên trong doanh nghiệp, từ 2016 đến nay đã thành lập mới 46 tổ chức đảng trong doanh nghiệp; chuyển giao 43 tổ chức cơ sở Đảng về sinh hoạt tại Đảng bộ các huyện, thành phố; giải thể 13 chi bộ cơ sở; sáp nhập 25 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở; kết nạp 1.037 đảng viên mới trong doanh nghiệp.

Đến nay có 367 doanh nghiệp có tổ chức cơ sở đảng (chiếm 1,79% số doanh nghiệp toàn tỉnh), với tổng số 10.610 đảng viên; trong đó: 41 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Khối, với 4.715 đảng viên; 326 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc các huyện, thị, thành ủy, với 5.895 đảng viên.

Trong phát triển các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp, đến nay đã thành lập và phát triển được 798 tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp với tổng số 199.875 đoàn viên, hội viên, gồm: 710 tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp với 196.340 đoàn viên; 50 tổ chức Đoàn thanh niên trong doanh nghiệp với 2.311 đoàn viên; 38 tổ chức Hội Cựu chiến binh trong các doanh nghiệp với 1.224 hội viên.

Báo cáo cũng nêu những khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đề ra 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2022.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn công tác Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương rất ấn tượng về những kết quả vượt bậc trong phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng và phát triển doanh nghiệp của tỉnh Thanh Hóa trong năm 2021 và Quý I/2022.

Đại điện Tập đoàn Điện lực đánh giá cao tỉnh Thanh Hóa có bước phát triển tăng về sản lượng tiêu thụ điện, điều đó cho thấy hoạt động sản xuất của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được tổ chức sản xuất hiệu quả, thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh.

Đại điện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cho biết, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Thanh Hóa đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tạo điều kiện mở rộng hoạt động góp phần vào phát triển khu vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn.

Đại diện Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cảm ơn cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Thanh Hóa đã tạo điều kiện cho Tập đoàn phát triển và đồng hành trong hoạt động an sinh xã hội suốt những năm qua và mong rằng tỉnh Thanh Hóa tiếp tục hỗ trợ để Tập đoàn phát triển trong thời gian tới…

Các ý kiến phát biểu tại hội nghị đã trao đổi và làm rõ về những hoạt động doanh nghiệp, công tác phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp; việc thành lập, chuyển giao, hợp nhất, giải thể, sáp nhập tổ chức Đảng, kết nạp đảng viên trong doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Nguyễn Long Hải chúc mừng những kết quả mà tỉnh Thanh Hóa đạt được trong năm 2021 và Quý I/2022, đồng thời đánh giá cao công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh Thanh Hóa đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh và phát triển.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã thông báo khái quát tình hình hoạt động của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng thời đề nghị Tỉnh ủy Thanh Hóa tiếp tục quan tâm tạo điều kiện, hỗ trợ cho các đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương đóng trên địa bàn Thanh Hóa hoạt động hiệu quả, có đóng góp hiệu quả đối với sự phát triển của Thanh Hóa; tiếp tục quan tâm tới công tác xây dựng, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương bày tỏ tin tưởng với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Thanh Hóa sẽ về đích sớm hơn, hoàn thành cao hơn các mục tiêu của nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại buổi làm việc, các đồng chí Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng Đảng trong doanh nghiệp Việt Nam cho đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.
Tại buổi làm việc, các đồng chí Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng Đảng trong doanh nghiệp Việt Nam cho đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nồng nhiệt chúc mừng những thành tựu mà Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đạt được sau 15 năm thành lập, xây dựng và trưởng thành. Đồng thời nhấn mạnh: Trong thời gian qua giữa tỉnh Thanh Hóa và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã có sự hỗ trợ, phối hợp rất hiệu quả trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển sản xuất kinh doanh. Hai bên luôn thể hiện quan điểm chung, đồng hành trong vấn đề hoàn thiện thể chế cũng như hợp tác chặt chẽ, cùng thực hiện nhiệm vụ chính trị và sản xuất, kinh doanh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng khẳng định: Thanh Hóa luôn xác định đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội là nhiệm vụ rất quan trọng để giúp các doanh nghiệp nói chung, các doanh nghiệp thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương nói riêng có môi trường thuận lợi nhất để đầu tư phát triển.

Trong nhiều năm qua các doanh nghiệp thuộc Khối Doanh nghiệp Trung ương cũng đã luôn có sự đồng hành cùng tỉnh Thanh Hóa chung tay hỗ trợ thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nhất là ở những vùng miền núi còn khó khăn hay nhưng các địa phương bị thiên tai gây thiệt hại.

Hai bên cũng đã có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả đối với công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Buổi làm việc giữa Đoàn công tác Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và tỉnh Thanh Hóa hôm nay càng thắt chặt thêm quan hệ giữa hai bên.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết: Thanh Hóa đang phấn đấu đến năm 2025 trở thành cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc. Vì vậy trong quá trình phát triển, tỉnh Thanh Hóa mong rằng tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương trong các lĩnh vực như: Hoàn thiện thể chế để có đủ cơ sở pháp lý triển khai các nhiệm vụ chính trị; cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh quá trình phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh ở ngành Lọc hóa dầu…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ: Thanh Hóa là tỉnh có địa bàn rộng, nhiều khu vực còn nhiều khó khăn, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở miền núi, đồng bào sinh sống trên sông rất cần sự giúp đỡ chung tay của cấp ủy, chính quyền, nhà hảo tâm, cộng đồng doanh nghiệp trong việc hỗ trợ làm làm nhà ổn định đời sống, vì vậy tỉnh Thanh Hóa rất mong các doanh nghiệp trong Khối Doanh nghiệp Trung ương quan tâm đến công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thống nhất với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương sẽ quan tâm, phối hợp chặt chẽ để hỗ trợ cho các doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc thực hiện hiệu quả công tác phát triển tổ chức Đảng, đảng viên, các tổ chức chính trị - xã hội; bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, trình độ lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên trong các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời tin tưởng rằng thông qua buổi làm việc, giữa hai bên sẽ có những bước phát triển mới và đề nghị hằng năm giữa tỉnh Thanh Hóa và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương sẽ có buổi làm đánh giá, trao đổi tăng thêm sự phối hợp để hai bên cùng phát triển.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Nhân dịp này, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đã tặng 50 căn nhà nhân ái cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Thanh Hóa với giá trị 2,5 tỷ đồng.
Nhân dịp này, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đã tặng 50 căn nhà nhân ái cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Thanh Hóa với giá trị 2,5 tỷ đồng.
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam tặng 50 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, hộ nghèo tỉnh Thanh Hóa với trị giá 2,5 tỷ đồng.
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam tặng 50 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, hộ nghèo tỉnh Thanh Hóa với trị giá 2,5 tỷ đồng.
Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương trao tặng 1.000 túi an sinh trị giá 250 triệu đồng.
Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương trao tặng 1.000 túi an sinh trị giá 250 triệu đồng.
Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chiếc trống đồng biểu tượng cho văn hóa, lịch sử Thanh Hóa.
Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chiếc trống đồng biểu tượng cho văn hóa, lịch sử Thanh Hóa.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chụp ảnh lưu niệm.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và Đoàn công tác Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chụp ảnh lưu niệm.

Theo baothanhhoa.vn

.
.
.
.