.
.

Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương làm việc với Đảng uỷ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam

Thứ Năm, 09/06/2022|08:59

Vừa qua, Đoàn công tác của Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương do đồng chí Nguyễn Long Hải, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối đã có buổi làm việc với Đảng uỷ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Đồng chí Nguyễn Long Hải, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Long Hải, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Tập đoàn VNPT.

 

Tham gia cùng đoàn công tác, có đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối cùng các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, Trưởng các ban, đơn vị của Đảng uỷ Khối.

Tiếp đoàn tại buổi làm việc có đồng chí Tô Dũng Thái, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV cùng các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ VNPT.

Tại buổi làm việc, Thường trực Đảng ủy Tập đoàn VNPT đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng đảng trong thời gian qua với các kết quả cụ thể đạt được, một số tồn tại hạn chế và biện pháp khắc phục cũng như các đề xuất, kiến nghị lên Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Sau khi trao đổi, làm rõ một số nội dung giữa các thành viên Đoàn công tác với Đảng uỷ Tập đoàn về báo cáo, giải trình, tiếp thu các vấn đề được nêu ra, đồng chí Nguyễn Long Hải, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã phát biểu kết luận, trong đó ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Đảng bộ Tập đoàn đã thực hiện được trong gần nửa nhiệm kỳ qua, với các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh khá trong bối cảnh khó khăn chung, khẳng định rõ nét hơn vai trò dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia của một tập đoàn công nghệ. Đảng ủy Tập đoàn đã thể hiện rõ vai trò lãnh đạo toàn diện của tổ chức đảng trong doanh nghiệp, coi trọng nhiệm vụ xây dựng đảng với nhiều nội dung quan trọng đã được triển khai. 

Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương Nguyễn Long Hải yêu cầu trong thời gian tới, Đảng uỷ Tập đoàn tiếp tục duy trì và nâng cao hơn nữa những kết quả đã đạt được, lãnh đạo nhiệm vụ chuyên môn hoàn thành mục tiêu và các chiến lược, kế hoạch đề ra trong cả giai đoạn; đồng thời tiếp tục có những đóng góp quan trọng đối với hoạt động của Đảng uỷ Khối đang triển khai như: giữ vai trò nòng cốt trong xây dựng Nghị quyết 02 về Chuyển đổi số; hoàn thiện triển khai các điểm cầu hội nghị truyền hình của Đảng uỷ Khối ở một số đơn vị còn thiếu; nhân rộng mô hình sử dụng sổ tay đảng viên điện tử; tiếp tục hỗ trợ quản trị cho Tạp chí điện tử Đảng uỷ Khối; truyền thông triển khai các dịch vụ, tiện ích công nghệ như chữ ký số đối với các doanh nghiệp trong Khối còn chưa triển khai…

* Trước đó, đồng chí Nguyễn Long Hải, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã có buổi làm việc với Đảng uỷ Tổng công ty Hạ tầng mạng (VNPT Net) về việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng đảng của đơn vị này.

Đồng chí Nguyễn Long Hải, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Long Hải, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

 

Hội nghị đã nghe báo cáo tình hình hoạt động của Đảng bộ VNPT Net thời gian qua trong công tác xây dựng đảng; việc triển khai các chủ trương, Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, của Đảng uỷ Khối, Đảng uỷ Tập đoàn và thực hiện các nhiệm vụ chính trị. 

Đảng bộ VNPT Net hiện có 15 đảng bộ, chi bộ trực thuộc với 1.351 đảng viên (gần 48% CBCNV). Đến thời điểm này, Đảng bộ Tổng công ty đã và đang khẩn trương triển khai đồng bộ, toàn diện các chương trình công tác mà Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Phát biểu tại đây, Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương Nguyễn Long Hải nhận định, đội ngũ VNPT Net có chất lượng chuyên môn cao, Tổng công ty giữ vị trí chủ lực của Tập đoàn và có phạm vi hoạt động rộng, khối lượng công việc lớn; bên cạnh việc thực hiện hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đơn vị cũng đã thực hiện tốt công tác xây dựng đảng, phương thức thực hiện mạch lạc, rõ ràng, thể hiện vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ trên mọi lĩnh vực công tác. Đây là những mặt mạnh, những ưu điểm của Đảng bộ cần phát huy. Thường trực Đảng uỷ Khối ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ VNPT Net đã làm được, góp phần đáng kể vào kết quả chung của Đảng bộ Tập đoàn trong những năm qua.

Để Đảng bộ Tổng công ty phấn đấu hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ đã đề ra, Thường trực Đảng uỷ Khối đề nghị Đảng bộ VNPT Net rà soát lại các mục tiêu, chỉ tiêu của nhiệm kỳ để đồng bộ lại với những mục tiêu của Tập đoàn, bảo đảm mục tiêu cao hơn, kết quả thực hiện tốt hơn. Đối với những khó khăn, vướng mắc thì cần chủ động báo cáo, đề xuất Đảng bộ cấp trên, các cơ quan quản lý xem xét, tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của doanh nghiệp. Các đề xuất, kiến nghị của Đảng bộ tại buổi làm việc, Thường trực Đảng uỷ Khối và các thành viên Đoàn công tác sẽ tiếp tục trao đổi, giải đáp và có văn bản hướng dẫn cụ thể./.

VNPT

 

.
Các bài viết khác:
.
.
.