.
.

Hội nghị Ban Chỉ đạo và Tổ công tác triển khai thực hiện Quy định số 60-QĐ/TW, ngày 08/3/2022 của Ban Bí thư

Thứ Tư, 22/06/2022|17:09

Ngày 21/6, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị Ban Chỉ đạo và Tổ công tác triển khai thực hiện Quy định số 60-QĐ/TW, ngày 08/3/2022 của Ban Bí thư. Đồng chí Nguyễn Long Hải, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Long Hải, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối, Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối, Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Phong, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối; các đồng chí Phó Bí thư: Lê Văn Châu và Hồ Xuân Trường cùng các thành viên trong Ban Chỉ đạo và Tổ công tác triển khai thực hiện Quy định số 60-QĐ/TW, ngày 08/3/2022 của Ban Bí thư.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe công bố 02 Quyết định của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối: Quyết định số 822-QĐ/ĐUK, thành lập Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Quy định số 60-QĐ/TW, ngày 08/3/2022 và Quyết định số 823-QĐ/ĐUK, thành lập Tổ công tác tham mưu thực hiện Quy định số 60-QĐ/TW, ngày 08/3/2022 và thông báo phân công nhiệm vụ của từng thành viên trong Ban Chỉ đạo và Tổ công tác.

Theo Quyết định số 822-QĐ/ĐUK, Ban Chỉ đạo gồm 15 đồng chí, do đồng chí Nguyễn Long Hải, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối làm Trưởng Ban Chỉ đạo. Nhiệm vụ chung của Ban Chỉ đạo là chỉ đạo các đảng ủy trực thuộc xây dựng Đề án; tham gia ý kiến hoàn chỉnh Đề án thành lập các đảng bộ; giúp Ban Thường vụ Đảng ủy Khối giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc với các tỉnh, thành ủy, các bộ, ngành liên quan trong quá trình triển khai thực hiện. Tham dự đầy đủ các cuộc họp Ban Chỉ đạo. Tham gia ý kiến về các nội dung và cung cấp tài liệu, báo cáo theo yêu cầu của Trưởng Ban Chỉ đạo, quản lý, bảo mật các thông tin, tài liệu theo quy định. Chủ động báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo về kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao; kịp thời báo cáo và đề xuất, kiến nghị với Trưởng Ban Chỉ đạo về tiến độ, khó khăn, vướng mắc và biện pháp xử lý trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. Phối hợp chặt chẽ với các thành viên Ban Chỉ đạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan thuộc phạm vi quản lý để thu thập, tổng hợp và cung cấp kịp thời các thông tin, tài liệu liên quan để phục vụ cho công việc được giao. Trực tiếp thực hiện một số nội dung khác theo sự phân công của Ban Chỉ đạo.

Theo Quyết định số 823-QĐ/ĐUK, Tổ công tác gồm 19 đồng chí, do đồng chí Chủ Đình Động, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối làm Tổ trưởng. Tổ công tác có nhiệm vụ tham mưu chuẩn bị tài liệu, xây dựng nội dung phục vụ các hoạt động của Ban Chỉ đạo, Tổ công tác. Tổ chức các cuộc họp, chương trình công tác của Tổ công tác. Tham mưu góp ý hoàn chỉnh Đề án thành lập các đảng bộ; giúp Ban Chỉ đạo giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc với các tỉnh ủy, thành ủy, các bộ, ngành liên quan trong quá trình triển khai thực hiện. Tham mưu các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan thuộc phạm vi quản lý để thu thập, tổng hợp và cung cấp kịp thời các thông tin, tài liệu liên quan để phục vụ cho công việc được giao. Trực tiếp thực hiện một số nội dung khác theo sự phân công của Tổ công tác. Thành viên Tổ công tác được cung cấp đầy đủ đề án của các đảng ủy trực thuộc; tham gia ý kiến bằng văn bản và gửi về Thư ký Tổ công tác để xây dựng báo cáo thẩm định trình Ban Chỉ đạo, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối. Sau khi tổng hợp ý kiến tham gia từ các thành viên, Tổ công tác gửi văn bản tổng hợp ý kiến tham gia đề án của các thành viên tới đảng ủy. Tổ công tác tham mưu báo cáo thẩm định đề án Ban Chỉ đạo, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận những nhiệm vụ trọng tâm từ tháng 7 đến 30/11/2022. Phấn đấu thực hiện việc tiếp nhận, chuyển giao tổ chức đảng và đảng viên đối với 06 đảng bộ đã có ý kiến của Trung ương về việc thành lập "Đảng bộ toàn tập đoàn kinh tế, tổng công ty" và hoàn thiện việc tiếp nhận các tổ chức đảng trực thuộc các bộ, ngành về các đảng bộ doanh nghiệp thuộc Đảng bộ Khối.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Long Hải, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối, Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu từng thành viên trong Ban Chỉ đạo và Tổ công tác phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đảm bảo thực hiện theo đúng tiến độ và mục tiêu Kế hoạch số 50-KH/ĐUK, ngày 31/5/2022 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về triển khai thực hiện Quy định số 60-QĐ/TW, ngày 08/3/2022 của Ban Bí thư đã đề ra.

Một số hình ảnh thảo luận tại Hội nghị:

Đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu tại Hội nghị.

PV

.
Các bài viết khác:
.
.
.