.
.

Bế giảng lớp bồi dưỡng dành cho bí thư, phó bí thư các đảng ủy trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2022

Chủ Nhật, 04/12/2022|00:24

Từ ngày 30/11/2022 - 02/12/2022, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức lớp bồi dưỡng cho bí thư, phó bí thư các đảng ủy trực thuộc Đảng ủy Khối năm 2022. Sau 03 ngày giảng dạy và học tập, lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho bí thư, phó bí thư các đảng ủy trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2022 đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng theo Kế hoạch đề ra.

Tham dự Lễ bế giảng, có đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; đồng chí Nguyễn Đức Phong, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối; các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối: đồng chí Lê Văn Châu, đồng chí Hồ Xuân Trường và đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Đảng ủy Khối.

Các đại biểu tham dự buổi Lễ.
Các đại biểu tham dự buổi Lễ.

Báo cáo kết quả học tập, đồng chí Hoàng Thanh Liêm, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Đảng uỷ Khối cho biết: Thực hiện Kế hoạch số 64-KH/ĐUK, ngày 11/11/2022 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương về tổ chức lớp bồi dưỡng cho bí thư, phó bí thư các đảng ủy trực thuộc Đảng ủy Khối năm 2022, lớp bồi dưỡng có tổng số 83 học viên tham gia, trong đó có: 29 bí thư đồng thời là chủ tịch HĐTV/HĐQT, tổng giám đốc; 34 phó bí thư đồng thời là thành viên HĐTV/HĐQT, tổng giám đốc, phó tổng giám đốc, trưởng ban kiểm soát các doanh nghiệp trong Khối; 16 phó bí thư thường trực chuyên trách công tác Đảng; 01 bí thư là Phó Chủ tịch VCCI, 01 Phó Bí thư là Tổng thư ký VCCI; 01 Phó Bí thư là Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Đảng của Đảng ủy Khối và 01 đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ đồng thời là Tổng Giám đốc doanh nghiệp trong Khối.

Tham gia lớp bồi dưỡng lần này, các học viên đã được các giảng viên là các phó giáo sư, tiến sỹ đồng thời là lãnh đạo Học viện, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các viện chuyên ngành của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh với kiến thức lý luận và thực tiễn sâu sắc, phong phú đã cập nhật, bổ sung kiến thức cơ bản, cốt lõi về: (1) Vị trí, vai trò của DNNN trong thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2030 theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; (2) Nhiệm vụ của đảng ủy cấp trên cơ sở trong xây dựng tổ chức cơ sở đảng, đội ngũ đảng viên và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đảng trong DNNN; (3) Nhiệm vụ, quyền hạn, phương pháp công tác của đảng ủy, bí thư đảng ủy cấp trên cơ sở trong DNNN; (4) Vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; (5) Nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy, tổ chức đảng trong công tác đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong giai đoạn hiện nay; (6) Kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền.

GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương trao Chứng chỉ tốt nghiệp cho các học viên.
GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương trao Chứng nhận cho các học viên.

Thông qua các nội dung chuyên đề bài giảng được Đảng ủy Khối lựa chọn phù hợp với đặc thù đội ngũ cán bộ trong Đảng bộ Khối và với với sự chuẩn bị, truyền đạt hiệu quả của các giảng viên đã góp phần giúp cho các học viên nhận thức rõ hơn những vấn đề mới đang đặt ra đối với cấp ủy trong doanh nghiệp Nhà nước (DNNN), xác định rõ trách nhiệm trên cương vị công tác hiện tại và vận dụng những kiến thức, kinh nghiệm được truyền đạt vào phục vụ tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ công tác của cấp ủy, bí thư, phó bí thư cấp ủy trực thuộc Đảng ủy Khối trong thời gian tới.

Phát biểu bế giảng lớp học, đồng chí Dương Trung Ý, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã biểu dương tinh thần và kết quả học tập của các đồng chí học viên. Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh: Lớp bồi dưỡng được tổ chức vào thời gian cuối năm, các đơn vị trong Khối đang thực hiện giai đoạn nước rút để hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, công tác xây dựng Đảng của đơn vị theo kế hoạch đã đề ra. Trên cương vị là người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu đơn vị đang phải trực tiếp hằng ngày, hằng giờ chỉ đạo thực hiện và giải quyết bộn bề công việc ở các doanh nghiệp, ngân hàng giữ vị trí then chốt trong nhiều lĩnh vực của kinh tế nhà nước, các đồng chí học viên trong quá trình học tập đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao; chấp hành nghiêm túc quy chế đào tạo, bồi dưỡng của Học viện; hầu hết đã tham gia đầy đủ các buổi học; phát huy tinh thần trách nhiệm cao trong việc tham gia trao đổi, thảo luận, đóng góp vào thành công chung của lớp học.

Đặc biệt, thông qua lớp bồi dưỡng cũng là dịp để các đồng chí bí thư, phó bí thư, ủy viên ban thường vụ các đảng ủy trực thuộc Đảng ủy Khối cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp xử lý các tình huống đã và đang diễn ra ở mỗi đơn vị, doanh nghiệp; cùng hỗ trợ, phối hợp để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao công tác chuyên môn và công tác xây dựng Đảng trong thời gian tới của mỗi cá nhân, đơn vị. Kết thúc khóa học, 100% học viên đủ điều kiện viết bài thu hoạch và được Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng.

GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương trao Chứng chỉ tốt nghiệp cho các học viên.
Đồng chí Nguyễn Đức Phong, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương trao Chứng nhận cho các học viên.

 

Đại diện cho các học viên tham gia lớp học, đồng chí Phạm Quang Dũng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã quan tâm, tạo điều kiện, chuẩn bị đầy đủ, chu đáo về chương trình, điều kiện cơ sở vật chất bảo đảm phục vụ cho việc giảng dạy và học tập.

“Lớp bồi dưỡng được tổ chức vào dịp cuối năm 2022, học viên là các đồng chí bí thư, phó bí thư đảng ủy đồng thời đảm nhiệm vị trí lãnh đạo chủ chốt của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối. Hoạt động của các doanh nghiệp còn nhiều khó khăn, thách thức sau đại dịch Covid-19; khối lượng công việc lớn, đòi hỏi các đồng chí học viên vừa học tập vừa phải quan tâm chỉ đạo, điều hành doanh nghiệp, đơn vị. Nhưng với sự cố gắng khắc phục khó khăn của mỗi học viên, Lớp bồi dưỡng đã hoàn thành Kế hoạch giảng dạy - học tập đã được Giám đốc Học viện phê duyệt; bảo đảm mục đích, yêu cầu đề ra trong Kế hoạch tổ chức lớp bồi dưỡng của Đảng ủy Khối”, đồng chí Phạm Quang Dũng chia sẻ.

Đồng chí khẳng định, sau lớp học này, với trí tuệ và bản lĩnh của người cán bộ lãnh đạo, các đồng chí học viên sẽ vận dụng tốt kiến thức được cập nhật, bồi dưỡng từ khóa học này vào thực tiễn công tác để hiện thực hóa mục tiêu phát triển đơn vị được xác định trong Văn kiện Đại hội Đảng bộ, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của cả nước theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng.

Tại buổi Lễ bế giảng, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương và Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trao Chứng nhận cho 83 đồng chí học viên là các đồng chí bí thư, phó bí thư đảng ủy trực thuộc Khối được công nhận tốt nghiệp.

đồng chí Lê v
Đồng chí Lê Lê Văn Châu, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương trao Chứng nhận cho các học viên.

 

đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương trao Chứng nhận cho các học viên.

 

đồng chí Dương Trung Ý, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu Bế giảng lớp học.
Đồng chí Dương Trung Ý, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu Bế giảng lớp học.

 

Đại diện học viên lớp học phát biểu tại Lễ Bế giảng.
Đại diện học viên lớp học phát biểu tại Lễ Bế giảng.

* Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ bế giảng:

 

 

 

 

 

 

P.V

.
.
.
.