.
.

Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương gặp mặt nữ cán bộ, nhân viên cơ quan nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Thứ Tư, 08/03/2023|15:51

Kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2023), ngày 07/02, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức gặp mặt nữ cán bộ, nhân viên cơ quan và ôn lại truyền thống tốt đẹp, ý nghĩa của Ngày 8/3.

Tham dự buổi gặp mặt, có đồng chí Nguyễn Đức Phong, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối; đồng chí Lê Văn Châu, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ; đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối, cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Đảng uỷ Khối và toàn thể nữ cán bộ, nhân viên Cơ quan Đảng ủy Khối.

Ôn lại truyền thống tốt đẹp và ý nghĩa của ngày Quốc tế Phụ nữ, đồng chí Chu Đình Động, Trưởng Ban Tổ chức Đảng uỷ Khối, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Đảng uỷ Khối nhấn mạnh, lịch sử ngày 8/3 bắt đầu từ phong trào của nữ công nhân ngành dệt nước Mỹ vào cuối thế kỳ XIX. Ngày 8/3/1857, các công nhân ngành dệt đứng dậy chống lại những điều kiện làm việc khó khăn và tồi tàn của họ tại thành phố New York. Hai năm sau, cũng trong tháng 3, các nữ công nhân Hoa Kỳ trong hãng dệt thành lập công đoàn đầu tiên đã được bảo vệ và giành được một số quyền lợi.

đồng chí Lê Văn Châu, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ gửi lời chúc mừng tới toàn thể cán bộ, nhân viên nữ Cơ quan Đảng uỷ Khối tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Lê Văn Châu, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ gửi lời chúc mừng tới toàn thể cán bộ, nhân viên nữ Cơ quan Đảng uỷ Khối tại buổi gặp mặt.

Khoảng 50 năm sau, ngày 8/3/1908, 15.000 phụ nữ diễu hành trên các đường phố New York đòi tăng lương, giảm giờ làm việc và hủy bỏ việc bắt trẻ con làm việc. Sau đó, Đảng Xã hội Hoa Kỳ tuyên bố Ngày Quốc tế Phụ nữ là ngày 28/2/1909. Tuy nhiên, đến ngày 8/3/1910, tại Hội nghị phụ nữ do Quốc tế thứ 2 (Quốc tế Xã hội chủ nghĩa) tổ chức, 100 đại biểu phụ nữ thuộc 17 nước đòi quyền bầu cử cho phụ nữ. Chủ tịch Hội nghị là bà Clara Zetkin, phụ nữ Đức, đã đề nghị chọn một ngày quốc tế phụ nữ để nhớ ơn những phụ nữ đã đấu tranh trên toàn thế giới. Hội nghị đã quyết định chọn ngày 8/3 làm Ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với những khẩu hiệu: “Ngày làm việc 8 giờ”, “Việc làm ngang nhau”, “Bảo vệ bà mẹ và trẻ em”. Từ đó, ngày 8/3 hàng năm trở thành ngày đấu tranh chung của phụ nữ lao động trên toàn thế giới, là biểu dương ý chí đấu tranh của phụ nữ khắp nơi trên thế giới đấu tranh vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội; vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và nhi đồng.

Các đồng chí Thường trực Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương và Công đoàn Cơ quan Đảng uỷ Khối tặng hoa chúc mừng các cán bộ, nhân viên nữ nhân ngày 8/3.
Các đồng chí Thường trực Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương và Công đoàn Cơ quan Đảng uỷ Khối tặng hoa chúc mừng các cán bộ, nhân viên nữ nhân ngày 8/3.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Văn Châu, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ đã dành tình cảm và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể các cán bộ, nhân viên nữ đang công tác tại Cơ quan Đảng uỷ Khối nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Đồng chí nhấn mạnh, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là ngày hội mang ý nghĩa bình đẳng giới sâu sắc, có tác động mạnh mẽ, to lớn đối với các thế hệ phụ nữ trên toàn thế giới. 113 năm qua, các nỗ lực bình đẳng giới và phát triển phụ nữ đã tác động và có ý nghĩa sâu sắc trong việc phát triển phụ nữ nói riêng và phát triển xã hội nói chung. Tiếp nối các truyền thống quý báu của Phụ nữ Việt Nam, trong những năm qua các cán bộ, nhân viên nữ Cơ quan Đảng uỷ Khối đã không ngừng phấn đấu trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, đó cũng là nền tảng quan trọng giúp chị em ngày càng hoàn thiện mình để đóng góp vào nhiệm vụ chung của Cơ quan.

Đồng chí Nguyễn Đức Phong, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại Hội nghị., Phó Thủ trưởng Cơ quan Đảng uỷ Khối và đồng chí Lê Văn Châu, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối trao Bằng khen của Đảng uỷ Khối cho các cá nhân
Đồng chí Nguyễn Đức Phong, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu chúc mừng các cán bộ, nhân viên có ngày sinh nhật trong tháng 1, 2, 3.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Đức Phong, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả các nữ cán bộ, nhân viên vì những đóng góp trong sự phát triển chung của Cơ quan Đảng uỷ Khối. Ghi nhận sự cố gắng nỗ lực, những đóng góp tích cực của chị em đối với những thành tích của Cơ quan Đảng uỷ Khối trong thời gian qua, đồng chí mong rằng các nữ cán bộ, nhân viên sẽ không ngừng trau dồi, nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tích cực tham gia các hoạt động nữ công, các phong trào đoàn thể do Cơ quan tổ chức để xây dựng Đảng uỷ Khối ngày càng vững mạnh. 

Chủ tịch Công Đoàn Cơ quan Chu Đình Động chia sẻ, động viên các chị em Cơ quan Đảng uỷ Khối.
Trưởng Ban Tổ chức Đảng uỷ Khối, Chủ tịch Công Đoàn Cơ quan Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương Chu Đình Động ôn lại truyền thống tốt đẹp và ý nghĩa của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Thay mặt các nữ cán bộ, nhân viên Cơ quan Đảng uỷ Khối, đồng chí Hoàng Thị Ánh, Phó Trưởng Ban Dân vận Đảng uỷ Khối, Trưởng Ban nữ công Công đoàn Cơ quan gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí Thường trực, Công đoàn Cơ quan đã luôn quan tâm, động viên các chị em trong công tác. Trong thời gian tới, các cán bộ, nhân viên nữ Cơ quan Đảng uỷ Khối sẽ tiếp tục cố gắng, phát huy truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, xứng đáng với tám chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành tặng; nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Cơ quan Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương ngày càng phát triển.

Cùng ngày, Công đoàn Cơ quan Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã chúc mừng các cán bộ, nhân viên có ngày sinh nhật trong tháng 1, 2, 3. Hoạt động này cũng là dịp để các cán bộ, nhân viên Cơ quan Đảng uỷ Khối có cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm sống cũng như bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Các đồng chí Thường trực Đảng uỷ Khối trao tặng những phần quà ý nghĩa cho nữ cán bộ, nhân viên Cơ quan:

 

 

 

Hình ảnh tại buổi gặp mặt.
Hình ảnh tại buổi gặp mặt.

 

Các đồng chí Thường trực Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương và Công đoàn Cơ quan Đảng uỷ Khối tặng hoa chúc mừng các cán bộ, công chức, nhân viên có ngày sinh nhật trong tháng 1, 2, 3.
Các đồng chí Thường trực Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương và Công đoàn Cơ quan Đảng uỷ Khối tặng quà chúc mừng các cán bộ, công chức có ngày sinh nhật trong tháng 1, 2, 3.

P.V

 

.
.
.
.