.
.

Đồng chí Tô Huy Rứa kiểm tra tình hình thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị tại tỉnh Cao Bằng

Thứ Năm, 22/12/2011|11:00

 

Ngày 21/12, Đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng do đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Cao Bằng về triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tham dự buổi làm việc, có đồng chí Bùi Thế Đức, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương. Về phía tỉnh Cao Bằng có đồng chí Hà Ngọc Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các ban đảng của tỉnh Cao Bằng.

 Quang cảnh buổi làm việc (Ảnh: Phạm Cường)

 

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Trung Phong, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết: Cao Bằng là tỉnh đầu tiên trong cả nước tổ chức triển khai Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đến nay, 13/13 huyện thị, 5/6 đảng ủy trực thuộc đã tổ chức triển khai, phổ biến nội dung Chỉ thị đến cán bộ, đảng viên; thành lập bộ phận giúp việc để tham mưu cho cấp uỷ thực hiện những công việc theo yêu cầu của Chỉ thị 03-CT/TW và các hướng dẫn của Trung ương.

Tỉnh Cao Bằng đã chủ động tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và phong trào thi đua yêu nước của từng địa phương, ngành, cơ quan, đơn vị. Điển hình như Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cao Bằng gắn nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với phong trào thi đua “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức và sáng tạo”; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh gắn nội dung học tập với phong trào phụ nữ “Tự trọng, tự tin, đảm đang, trung hậu”… Kết quả, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tiếp tục tạo ra những chuyển biến tích cực trong việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống, nâng cao ý thức trách nhiệm trong công việc của cán bộ, đảng viên trong toàn tỉnh…

 

 Đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng,
Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: Phạm Cường)

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Tô Huy Rứa ghi nhận những nỗ lực, cố gắng mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Cao Bằng đã làm được trong việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch 03 của Ban Bí thư, Hướng dẫn của các cơ quan Trung ương; đồng thời giải thích rõ những thắc mắc của các cán bộ, đảng viên Cao Bằng sau một thời gian triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị. Để làm tốt công tác này, đồng chí Tô Huy Rứa đề nghị: Cần nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phải xem đây là công việc lâu dài, thông qua đây để nâng cao phẩm chất đạo đức của cán bộ, đảng viên và mọi người dân. Mỗi địa phương cần xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm để tập trung sức giải quyết chứ không thể làm tràn lan; cần thường xuyên quan tâm, kiểm tra, đôn đốc, để kịp thời phát hiện những vấn đề hay, những gương, điển hình làm tốt thì cần biểu dương, ai chưa hoàn thành nhiệm vụ phải nhắc nhở. Bản thân người làm lãnh đạo phải liêm khiết để làm gương. 


Trước đó, đồng chí Tô Huy Rứa và đại diện lãnh đạo tỉnh Cao Bằng đã tổ chức dâng hương, trồng cây lưu niệm tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh nằm trong Khu di tích Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng. Đồng chí Tô Huy Rứa cũng đã có buổi làm việc, động viên và tặng quà Ban Tổ chức Tỉnh ủy Cao Bằng./.

 

Theo ĐCSVN

 

.
.
.
.