.
.

Đảng ủy Công ty CP Sông Đà 5 sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW

Thứ Hai, 27/05/2013|10:18

Ngày 24/5/2013, tại Hà Nội, Đảng ủy Công ty CP Sông Đà 5 đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Đến dự, có đồng chí Trần Thanh Khê - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Dương Khánh Toàn - UVBCHĐBKDNTƯ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Sông Đà; đồng chí Vũ Khắc Tiệp - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sông Đà 5 cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị trực thuộc của Tổng Công ty Sông Đà và đại diện cho hơn 2.000 cán bộ, công nhân viên Công ty CP Sông Đà 5.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Công ty và nghe các đại diện các đơn vị đọc tham luận. Báo cáo nêu rõ: Trong 2 năm qua, Đảng ủy Công ty CP Sông Đà 5 đã tổ chức các hội BCH và cán bộ chủ chốt để triển khai, hướng dẫn xây dựng chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh của cơ quan, đơn vị mình: “Dân chủ - Trách nhiệm - Tiết kiệm”; tuyên truyền phổ biến đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên công đoàn, công nhân viên nắm chắc nội dung chương trình và tích cực tham gia việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Đảng ủy Công ty đã chỉ đạo các cơ sở đảng, đảng viên xây dựng nội dung và duy trì việc làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác hàng tháng, quý, năm gắn với việc triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) như: gương mẫu thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; trung thực, khiêm tốn, nói đi đôi với làm... Hàng tháng trong sinh hoạt BCH và sinh hoạt chi bộ, cán bộ, đảng viên thường xuyên dành thời gian để kiểm điểm những việc đã thực hiện làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giải quyết các chế độ, nhà ở cho người lao động, những phát sinh từ cơ sở, công tác dân chủ… nhằm góp phần xây dựng đơn vị phát triển bền vững.

Hưởng ứng lời kêu gọi Thi đua ái quốc gắn liền học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác, nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong Công ty đã được khen thưởng vì đã có thành tích trong Chiến dịch thi đua 330 ngày đêm hoàn thành các hạng mục gói thầu XL1, XL2 công trình nhà Quốc hội; Chiến dịch 30 ngày đêm thi công lắp dựng và vận hành tuyến băng tải nhà máy bê tông RCC tại thủy điện Lai Châu… và nhiều phong trào thi đua lao động sáng tạo với nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng trong thi công, sản xuất trên các công trình khác, tạo ra sản phẩm có chất lượng như công tác cốp pha, giàn giáo… góp phần đáng kể vào nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí.

Đồng chí Trần Thanh Khê - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối trao Bằng khen của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương cho tập thể và cá nhân
Đồng chí Trần Thanh Khê - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối và đồng chí Dương Khánh Toàn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Sông Đà trao Bằng khen của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương cho tập thể và cá nhân

Làm theo lời Bác với tinh thần tương thân tương ái, Công ty CP Sông Đà 5 đã hỗ trợ 4 tỷ đồng cho 2 huyện nghèo Phù Yên, Mường La của tỉnh Sơn La về xóa đói giảm nghèo trong chương trình thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ. Ngoài ra, hàng tuần, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty tham gia bữa cháo tình thương với các bệnh nhi nghèo tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương, tổng số tiền là 24 triệu đồng; xây dựng 4 căn nhà Mái ấm Công đoàn; ủng hộ 650 triệu đồng cho các gia đình bị tai nạn lao động; ủng hộ các nạn nhân bị chất độc màu da cam huyện Từ Liêm mỗi năm từ 3-5 triệu đồng…. duy trì hoạt động các quỹ Sông Đà, quỹ trẻ thơ, quỹ vì sự tiến bộ phụ nữ…

Đảng ủy Tổng Công ty Sông Đà trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Tổng Công ty Sông Đà trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Dương Khánh Toàn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Sông Đà đã biểu dương các tập thể và cá nhân tiêu biểu đã có thành tích trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong 2 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Thấm nhuần tư tưởng của Bác, trong thời gian qua, Đảng bộ Công ty CP Sông Đà 5 đã lãnh đạo các cơ sở đảng trực thuộc thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, xuất hiện nhiều việc làm hay, gương điển hình được các cấp khen thưởng. Đồng chí đề nghị Đảng ủy Công ty tiếp tục triển khai Chỉ thị 03-CT/TW, xây dựng nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp cụ thể, gắn Chỉ thị 03 với Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI), đặc biệt là nêu gương, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, trở thành ý thức tự giác trong toàn Đảng bộ. Tập trung tuyên truyền mô hình hay, tập thể xuất sắc, điển hình tiên tiến kịp thời, để việc học tập và làm theo tấm gương của Bác lan tỏa, thiết thực và hiệu quả.

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân. Ngoài ra, Đảng bộ Tổng Công ty Sông Đà cũng đã tặng Giấy khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong 2 năm (2011, 2012) và Đảng ủy Công ty Sông Đà 5 cũng trao tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân trong Công ty cùng nhiều phần thưởng khác.

Lan Hương

.
.
.
.