.
.

Đảng bộ VietinBank Hai Bà Trưng: Chuyển mạnh từ "học tập" sang "làm theo" Bác

Thứ Tư, 02/11/2016|16:57

Đảng bộ VietinBank Hai Bà Trưng luôn gắn việc triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với kết quả hoạt động kinh doanh hiệu quả, thành công. Với thành tích đạt được, Chi nhánh đã khẳng định và củng cố vị thế Top đầu hệ thống VietinBank.

9 năm liền xuất sắc toàn diện
Chia sẻ về kết quả thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Ủy viên BCH Đảng bộ VietinBank, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh (CN) cho biết: Đảng bộ CN nhiều năm liền được Đảng bộ cấp trên đánh giá trong sạch, vững mạnh, là điểm sáng trong việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trong quá trình thực hiện, điều chúng tôi đúc kết và tâm đắc nhất đó là học Bác ở tinh thần đoàn kết và đổi mới. Với tinh thần đó, Đảng ủy, Ban Giám đốc, cán bộ, đảng viên và người lao động trong CN luôn đồng sức đồng lòng, nỗ lực đổi mới, quyết tâm để đạt được thành công.
Bí thư Đảng ủy VietinBank Hai Bà Trưng (thứ 2 từ phải qua) nhận Cờ thi đua của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương
Bí thư Đảng ủy VietinBank Hai Bà Trưng (thứ 2 từ phải qua) nhận Cờ thi đua của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương
Minh chứng cho điều đó, năm 2015 là năm thứ 9 liên tiếp (2007 - 2015) CN hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh. Đồng chí Nguyễn Thị Hoa khẳng định: Đảng bộ đã chỉ đạo, lãnh đạo CN bám sát khách hàng, đưa ra các biện pháp, giải pháp hoạt động kinh doanh linh hoạt và hiệu quả. Dòng vốn của CN ưu tiên tập trung cho vay các dự án trọng điểm và các ngành sản xuất được Chính phủ quan tâm, khuyến khích phát triển. Đặc biệt, CN bám sát chiến lược kinh doanh của VietinBank, đẩy mạnh hoạt động bán lẻ bằng các giải pháp tích cực. Vì thế, hoạt động bán lẻ trong năm 2015 tăng trưởng mạnh, đạt 120%.
Dấu ấn thành công khác của CN là tăng trưởng kinh doanh gắn chặt với kiểm soát chất lượng hoạt động. CN thẩm định chặt chẽ các phương án vay vốn theo quy định hiện hành; thực hiện kiểm tra, rà soát 100% các khoản vay trước, trong và sau khi giải ngân; đảm bảo tiền vay được sử dụng đúng mục đích; kiểm soát chặt chẽ dòng tiền từ hoạt động kinh doanh... Năm 2015, lợi nhuận của CN đạt gần 192 tỷ đồng đạt 102% kế hoạch. Kết thúc quý I/2016, CN cũng đạt được nhiều kết quả tích cực: Nguồn vốn tăng 63 tỷ đồng so với cuối năm 2015; dư nợ cho vay nền kinh tế tăng 447 tỷ đồng so cuối năm 2015; lợi nhuận tăng hơn 9 tỷ đồng so với cùng kỳ, chất lượng tín dụng được giữ vững.
Lan tỏa tinh thần “làm theo” Bác
Tại Đảng bộ VietinBank Hai Bà Trưng, tinh thần “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được cán bộ, đảng viên và người lao động quán triệt và vận dụng sáng tạo trong mọi công việc. “Toàn CN coi đây là một nhiệm vụ xuyên suốt và quan trọng. Đảng bộ CN triển khai cho 100% cán bộ đăng ký “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và lấy kết quả này là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức đảng hằng năm” - Bí thư Đảng ủy CN khẳng định.
Đảng bộ VietinBank Hai Bà Trưng là điểm sáng trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị
Đảng bộ VietinBank Hai Bà Trưng là điểm sáng trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị
Ngoài việc triển khai kịp thời và đầy đủ các chuyên đề do Đảng ủy VietinBank tổ chức, trong buổi họp giao ban, sinh hoạt định kỳ của Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể; CN thường xuyên quán triệt thực hiện Quy chế Nội quy lao động, Văn hóa VietinBank và Quyết định 165-QĐ/ĐUNHCT ngày 9/6/2012, quy định về “Chuẩn mực đạo đức, lối sống của cán bộ đảng viên thuộc Đảng bộ VietinBank theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.
Điều đặc biệt quan trọng được CN làm tốt trong thời gian qua đó là chuyển mạnh từ “học tập” sang “làm theo” Bác. Toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động CN đã thường xuyên học Bác từ tác phong giải quyết công việc thường ngày, đến quan hệ với khách hàng, đồng nghiệp… Từ phong trào này, CN đã phát hiện và khen thưởng kịp thời các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, có sự sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ. Cũng chính điều này đã tạo chuyển biến đáng kể trong hoạt động kinh doanh của CN.
Với hình thức sinh động, lôi cuốn và mang nhiều ý nghĩa, Đảng bộ CN đã tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội để cán bộ, đảng viên tham gia. Có thể kể đến những hoạt động tiêu biểu như: Chương trình từ thiện tại vùng cao Hà Giang; phối hợp cùng các bệnh viện khám chữa bệnh miễn phí; trao quà tình nghĩa cho 600 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng…
Với nhận thức chính trị đúng đắn, VietinBank Hai Bà Trưng không chỉ xây dựng cho mình nền tảng vững chắc mà còn quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2016, CN phấn đấu công tác huy động vốn đạt 14.735 tỷ đồng; dư nợ cho vay đạt 7.624 tỷ đồng; tổng lợi nhuận đạt trên 294 tỷ đồng.
Đảng bộ VietinBank Hai Bà Trưng và Bí thư Đảng ủy Chi nhánh Nguyễn Thị Hoa được Đảng ủy VietinBank khen thưởng đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2011 - 2015; 4 chi bộ và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc đã được Đảng ủy VietinBank Hai Bà Trưng khen thưởng.

Gia Hân

 

.
.
.
.