.
.

Vietnam Airlines khai trương hai đường bay mới nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ Năm, 21/05/2020|17:15

Nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5//1809 - 19/5/2020), Vietnam Airlines vừa khai trương hai đường bay Vinh – Đà Lạt và Vinh – Buôn Ma Thuột nhằm góp phần thúc đẩy giao thương, kinh tế, du lịch đồng thời đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách giữa tỉnh Nghệ An và khu vực lân cận với vùng Tây Nguyên.

Những hành khách đầu tiên được chào đón trên chuyến bay mới.
Những hành khách đầu tiên được chào đón trên chuyến bay mới.

Chuyến bay đầu tiên từ Vinh đến Buôn Ma Thuột khởi hành lúc 16h05; chuyến bay từ Vinh đến Đà Lạt khởi hành lúc 17h25. Vietnam Airlines khai thác đường bay Vinh – Buôn Ma Thuột với tần suất 04 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày Thứ 2, Thứ 3, Thứ 5, Thứ 7 và đường bay Vinh – Đà Lạt với tần suất 03 chuyến khứ hồi/tuần vào Thứ 4, Thứ 6, Chủ nhật.

Thành phố Vinh là điểm đến nổi tiếng với các di tích lịch sử gắn liền với vùng đất “địa linh nhân kiệt” Nghệ An, nơi sản sinh ra nhiều bậc hiền tài, chí sĩ yêu nước và cũng là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ Vinh, hành khách có thể dễ dàng đến với các địa điểm du lịch nổi tiếng như làng Sen quê Bác, bãi biển Cửa Lò, biển Thiên Cầm, suối nước Mọc… Trong khi đó, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột nằm ở khu vực Tây Nguyên, thu hút du khách với cảnh quan, văn hóa mang đậm màu sắc cao nguyên miền Trung.

Phi hành đoàn trước giờ khởi hành.
Phi hành đoàn trước giờ khởi hành.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách và cộng đồng, Vietnam Airlines vẫn duy trì thực hiện phun khử trùng toàn bộ đội tàu bay khai thác trong ngày, đồng thời triển khai các biện pháp kiểm tra sức khỏe hành khách tại sân bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam. Tổ bay gồm phi công, tiếp viên đều được trang bị khẩu trang, găng tay và khăn giấy tẩm cồn. Hành khách đi máy bay trong thời gian này được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay.

* Trước đó, Vietnam Airlines đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc trong giai đoạn từ nay đến hết năm 2020.

Chương trình kêu gọi các doanh nghiệp du lịch xây dựng các sản phẩm kích cầu mới, độc đáo, dịch vụ có giá thấp và khuyến mại các dịch vụ du lịch phục vụ du khách tham gia chương trình trên nguyên tắc: đảm bảo an toàn cho du khách, giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ và giữ giá nhưng tăng thêm dịch vụ cho du khách.

Mở đầu cho chương trình kích cầu nội địa toàn quốc cũng như hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch phát động, Vietnam Airlines hợp tác với Hiệp hội Du lịch Việt Nam triển khai chương trình “Du lịch Việt Nam – Điểm đến sáng tươi” mang đến cho hành khách trải nghiệm du lịch trọn vẹn và an tâm nhất.

2. Ông Vũ Thế Bình - Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội du lịch Việt Nam phát biểu tại sự kiện.jpg
2. Ông Vũ Thế Bình - Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội du lịch Việt Nam phát biểu tại sự kiện.jpg

Tham gia chương trình với vai trò là đơn vị tiên phong, Vietnam Airlines phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các công ty lữ hành có uy tín tại thị trường như HanoiTourist, Saigontourist, Vietrans Tour, Vietravel, Redtour xây dựng sản phẩm tour ưu đãi giảm tối đa 40% giá vé khi đi theo nhóm tối thiểu 6 người. Chương trình áp dụng trên toàn bộ hành trình nội địa do Vietnam Airlines khai thác có ngày khởi hành từ ‪15/5 - 31/12/2020. Vé máy bay được bao gồm trong sản phẩm trọn gói kết hợp giữa dịch vụ hàng không và du lịch do các công ty lữ hành - du lịch phân phối.

Chương trình “Du lịch Việt Nam – Điểm đến sáng tươi” là dịp để du khách khởi đầu trải nghiệm mới đến khắp mọi miền đất nước và ghé thăm các địa danh nổi tiếng, an toàn tại Việt Nam. Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục tăng tải trên các đường bay nội địa để chuẩn bị cho quá trình phục hồi thị trường hàng không tại Việt Nam.

Việt Nam hiện nay đã cơ bản khống chế được dịch bệnh và đang bước sang giai đoạn vừa phòng chống dịch, vừa khôi phục kinh tế. Với tinh thần chủ động, khi công cuộc chống dịch chuyển sang giai đoạn mới, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Vietnam Airlines xây dựng chương trình kích cầu với tinh thần mới là triển khai chương trình trên phạm vi toàn quốc. Mặc dù là một trong những ngành bị thiệt hại nặng nề nhất do dịch Covid-19 gây ra nhưng du lịch lại là ngành có khả năng khôi phục nhanh, góp phần thúc đẩy các ngành khác cùng khôi phục và phát triển./.

P.V

 

.
Các bài viết khác:
.
.
.