.
.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Thứ Tư, 21/12/2011|21:33

Ngày 21/12, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp đồng chí Tập Cận Bình, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch nước CHND Trung Hoa.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chào mừng và đánh giá cao chuyến thăm Việt Nam của đồng chí Tập Cận Bình; nhấn mạnh việc Lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước thường xuyên thăm nhau, gặp gỡ, trao đổi ý kiến là hết sức quan trọng.

Tổng Bí thư khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam rất coi trọng việc phát triển quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện với Trung Quốc và đây là chủ trương nhất quán, là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, hai bên cần đẩy mạnh hợp tác trên tất cả các lĩnh vực đi vào chiều sâu; đặc biệt coi trọng việc giáo dục nhân dân hai nước, nhất là thế hệ trẻ, về tình cảm và tinh thần láng giềng hữu nghị, giúp đỡ và ủng hộ lẫn nhau, cùng nhau phát triển.

Đồng chí Tập Cận Bình chân thành cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian tiếp; trân trọng chuyển lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc tốt đẹp của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đồng chí Tập Cận Bình nhấn mạnh, trong bối cảnh quốc tế hiện nay, quan hệ Trung Quốc - Việt Nam có tầm quan trọng chiến lược đối với cả hai bên; khẳng định Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc luôn coi trọng quan hệ với Việt Nam, sẽ tiếp tục cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung Quốc - Việt Nam không ngừng phát triển tốt đẹp, bền vững theo phương châm “16 chữ” và tinh thần “4 tốt”, vì lợi ích căn bản và nguyện vọng của nhân dân hai nước, vì sự nghiệp chủ nghĩa xã hội, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đồng chí Tập Cận Bình nhất trí cho rằng, quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước là tài sản chung quý báu mà hai bên đều trân trọng giữ gìn và truyền mãi cho các thế hệ mai sau; khẳng định hai bên cùng nhau nỗ lực để thực hiện có hiệu quả các nhận thức chung quan trọng của Lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước trong chuyến thăm Trung Quốc vừa qua của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đối với những vấn đề tồn tại hay mới nảy sinh, trong đó có vấn đề trên biển, hai bên tuân thủ nhận thức chung giữa Lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước đã đạt được và nghiêm chỉnh thực hiện “Thỏa thuận các nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển” đã ký giữa hai nước, cùng nỗ lực xử lý, giải quyết thỏa đáng, có lý, có tình, không để ảnh hưởng xấu đến đại cục quan hệ, đi tới giải pháp cơ bản, lâu dài mà hai bên đều chấp nhận được.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Chiều 21/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp đồng chí Tập Cận Bình.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cảm ơn sự giúp đỡ quý báu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc đã dành cho Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc trước đây cũng như công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày nay; bày tỏ vui mừng trước sự hợp tác tốt đẹp giữa hai nước trong những năm qua, đồng thời khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, trước sau như một, luôn coi trọng quan hệ hợp tác láng giềng hữu nghị với Trung Quốc, coi đây là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Đồng chí Tập Cận Bình chúc mừng những thành tựu kinh tế – xã hội mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong công cuộc đổi mới; chân thành cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam và bày tỏ tin tưởng kết quả chuyến thăm sẽ góp phần củng cố và thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phó Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình nhấn mạnh tới sự cần thiết và ý nghĩa của việc duy trì và tăng cường các chuyến thăm, tiếp xúc giữa Lãnh đạo cấp cao; tăng cường giáo dục cho thế hệ trẻ hai nước về tình hữu nghị láng giềng truyền thống tốt đẹp Việt Nam– Trung Quốc, để tình hữu nghị bền chặt giữa hai nước không ngừng được kế thừa và phát huy.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tiếp đồng chí Tập Cận Bình tại Văn phòng Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình kinh tế chính trị thế giới có nhiều khó khăn phức tạp, nhưng Đảng Cộng sản Trung Quốc đã lãnh đạo nhân dân Trung Quốc vượt qua khó khăn và giành được những thành tựu mới hết sức to lớn.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ tin tưởng tình hữu nghị truyền thống và sự hợp tác vốn có giữa hai Đảng, hai Nhà nước, Quốc hội và nhân dân hai nước sẽ ngày càng phát triển và đem lại hiệu quả thiết thực. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chúc Đảng Cộng sản Trung Quốc tổ chức thành công Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XVIII sắp tới.

Phó Chủ tịch nước Tập Cận Bình bày tỏ vui mừng sang thăm Việt Nam và chuyển lời thăm hỏi của Chủ tịch Quốc hội Ngô Bang Quốc tới Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng. Phó Chủ tịch nước Tập Cận Bình đánh giá cao mối quan hệ láng giềng hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai nước thời gian qua tiếp tục có những bước phát triển mới tích cực, đặc biệt là sau chuyến thăm Trung Quốc hết sức thành công của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng diễn ra tháng 10 vừa qua. Phó Chủ tịch nước Tập Cận Bình cho rằng, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn, thách thức, hai Đảng, hai nước càng cần thúc đẩy tăng cường hợp tác trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế.

Lam Chi/ Theo  Chính Phủ

.
.
.
.