.
.

Các đồng chí lãnh đạo Ðảng, Nhà nước thăm, chúc Tết đồng bào, chiến sĩ

Thứ Tư, 25/01/2012|22:27

*  Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và chúc Tết  TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Long An, Ðồng Tháp, Quân khu 7 và công nhân, lao động tỉnh Ðồng Nai

*  Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Trường Sa qua sóng Ðài Tiếng nói Việt Nam

Ngày 21-1 (tức 28-12 Âm lịch), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thăm và chúc Tết Ðảng bộ và nhân dân TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Long An, Ðồng Tháp và Quân khu 7, nhân dịp Tết Nhâm Thìn 2012.

Thay mặt lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh báo cáo với Chủ tịch nước  những nét chính về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố năm 2011. Mặc dù còn nhiều khó khăn chưa được giải quyết triệt để như tình trạng kẹt xe, tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường, ngập nước nhưng với truyền thống cách mạng kiên cường, năng động sáng tạo, nghĩa tình san sẻ, hệ thống chính trị của thành phố đã đoàn kết, chung sức vượt qua khó khăn, thách thức, giữ vững ổn định chính trị, quốc phòng an ninh. Thay mặt lãnh đạo Ðảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng và biểu dương những thành tựu mà Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh đã đạt được trong năm 2011, đánh giá cao những nỗ lực của thành phố trong việc chăm lo cho các gia đình chính sách, đồng bào nghèo và lao động ngoại tỉnh làm việc tại thành phố chuẩn bị đón Tết đầm ấm, hạnh phúc. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, bằng kinh nghiệm thực tiễn của mình, TP Hồ Chí Minh đã tạo được sự thống nhất trong Ðảng bộ và cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận trong xã hội và giữ vững vai trò là trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước. Chủ tịch nước gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể Ðảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang, nhân dân TP Hồ Chí Minh và bày tỏ sự tin tưởng TP Hồ Chí Minh sẽ phát huy mạnh mẽ tinh thần dám nghĩ, dám làm, năng động, sáng tạo để tiếp tục giữ vững và phát triển những thành tựu đã đạt được, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. TP Hồ Chí Minh phải phát huy tối đa các ưu thế với tinh thần "cùng cả nước, vì cả nước", thực hiện thành công Nghị quyết Ðại hội Ðảng lần thứ XI, triển khai sáng tạo, hiệu quả Nghị quyết  Hội nghị lần thứ tư của Ban Chấp hành T.Ư, tích cực hiến kế, đóng góp ý kiến thiết thực vào việc sửa đổi, hoàn thiện Hiến pháp 1992.

Chúc Tết Ðảng bộ và nhân dân tỉnh Long An, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng và biểu dương Ðảng bộ và nhân dân tỉnh Long An đã cơ bản hoàn thành phần lớn những nhiệm vụ trọng tâm Nghị quyết Tỉnh ủy đề ra. Nhờ nỗ lực phấn đấu, tăng trưởng kinh tế, tỉnh Long An đạt hơn 12%, sản lượng lương thực năm 2011 cao nhất từ trước đến nay; lĩnh vực văn hóa, xã hội được duy trì, phát triển ổn định; hệ thống chính trị các cấp được kiện toàn. Trong dịp Tết năm nay, tỉnh đã xuất ngân sách gần 11 tỷ đồng hỗ trợ 21 nghìn hộ nghèo, bảo đảm cho mọi người dân đều có điều kiện vui xuân đón Tết.

Chủ tịch nước ghi nhận nỗ lực của tỉnh Long An trong điều kiện khó khăn đã thực hành tiết kiệm, ưu tiên cho đầu tư phát triển và tích cực huy động các nguồn vốn từ các thành phần kinh tế để tham gia đầu tư. Chúc Ðảng bộ và nhân dân Long An đón xuân Nhâm Thìn vui tươi, an lành, thịnh vượng, Chủ tịch nước mong muốn, sang năm mới Ðảng bộ và nhân dân tỉnh tiếp tục thực hiện bốn chương trình đột phá, chín công trình trọng điểm được Tỉnh ủy xác định; thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ về văn hóa-xã hội, bảo vệ môi trường, an sinh xã hội; vận dụng sáng tạo, đưa Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 vào cuộc sống.

Thăm và chúc Tết tại tỉnh Ðồng Tháp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Ðoàn đã đến viếng và dâng hương tại Lăng mộ Cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc.

Bí thư Tỉnh ủy Ðồng Tháp Lê Vĩnh Tân đã báo cáo với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về những thành tựu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh năm qua, cũng như công tác chăm lo cho các gia đình chính sách và nhân dân vui xuân đón Tết Nhâm Thìn 2012. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thay mặt lãnh đạo Ðảng, Nhà nước chúc mừng những thành tựu của Ðảng bộ và nhân dân tỉnh Ðồng Tháp đã đạt được;  biểu dương những thắng lợi từ thành tựu nông nghiệp của Ðồng Tháp có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần vào thành tích tăng trưởng kinh tế chung của cả nước. Chủ tịch nước khẳng định, thành tựu đó là minh chứng sống động cho chủ trương đúng đắn của Ðảng về "tam nông". Chủ tịch nước nhấn mạnh, Ðồng Tháp cần tiếp tục phát triển thế mạnh nông nghiệp,  các ngành công nghiệp phụ trợ để phát huy lợi thế và quan tâm chăm lo đời sống nhân dân.

Chiều 21-1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Ðoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết Quân khu 7. Cùng dự buổi làm việc với Chủ tịch nước, có  các đồng chí Bí thư T.Ư Ðảng: Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân;  Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Trương Hòa Bình.

Thay mặt lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi lời chúc Tết tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ Quân khu 7 một năm mới vui tươi, hạnh phúc, công tác tốt,  luôn xứng đáng và mãi mãi là lực lượng tin cậy, trung thành của Ðảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Chủ tịch nước  biểu dương những chiến công, thành tích xuất sắc của Quân khu 7 trong những năm qua đã góp phần cùng toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân  hoàn thành nhiệm vụ chính trị, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ biên giới quốc gia, đồng thời khẳng định những thành quả đạt được của đất nước trong những năm qua là nỗ lực, cố gắng của toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân, trong đó có đóng góp quan trọng của lực lượng vũ trang, của tất cả các quân, binh chủng, quân khu, quân đoàn, nhất là các đơn vị đóng tại các vùng trọng yếu, vùng biên giới, trong đó có Quân khu 7.

Ngày 24-1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và chúc Tết công nhân  đón Tết xa nhà tại một số doanh nghiệp, khu ký túc xá, khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh Ðồng Nai. Cùng đi với Chủ tịch nước có Chủ tịch Tổng LÐLÐ Việt Nam Ðặng Ngọc Tùng và Bí thư Tỉnh ủy Ðồng Nai Trần Ðình Thành.

Tại  ký túc xá của Công ty Formosa (đơn vị có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Ðồng Nai với tổng vốn đầu tư hơn một tỷ USD) ở Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3, xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch,  Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, cũng như điều kiện đón Tết xa nhà của hơn 340 công nhân tại đây và đi thăm cơ sở vật chất, bếp ăn, nơi ở của công nhân. Sau khi lắng nghe những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của các anh chị  em công nhân,  Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương Công ty  Formosa đã có những nỗ lực trong việc quan tâm chăm lo cho người lao động, xây dựng một khu lưu trú khang trang với hơn hai nghìn chỗ ở, tạo điều kiện cho người lao động yên tâm gắn bó với công việc.  Chủ tịch nước hoan nghênh tổ chức công đoàn Công ty Formosa làm tốt công việc cầu nối giữa lãnh đạo công ty và người lao động, để tạo ra sự gắn kết hài hòa, đoàn kết lâu dài, cùng nhau có lợi. Chủ tịch nước đề nghị lãnh đạo tỉnh Ðồng Nai tạo điều kiện tốt hơn nữa cho các doanh nghiệp trên địa bàn Ðồng Nai trong việc xây dựng các ký túc xá cho công nhân có nơi ở, cuộc sống ổn định. Trong điều kiện khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ, Chủ tịch nước mong muốn công ty quan tâm đầu tư đổi mới thiết bị công nghệ, hướng đầu tư tới những công nghệ cao để xây dựng Formosa thành khu công nghiệp hóa sợi hiện đại của đất nước, góp phần thúc đẩy xuất khẩu, giảm nhập siêu, qua đó doanh nghiệp phát triển, tăng thu cho ngân sách Nhà nước và không ngừng cải thiện đời sống người lao động. Với anh chị em công nhân, Chủ tịch nước mong muốn anh chị em công nhân phải học tập nâng cao trình độ văn hóa, tay nghề, trình độ ngoại ngữ để vươn lên  làm chủ khoa học công nghệ và phối hợp tốt với chủ doanh nghiệp để đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tại khu nhà trọ văn hóa dành cho công nhân tại khu phố 4, phường Long Bình, thành phố Biên Hòa, anh chị em công nhân bày tỏ niềm  vui mừng khi lần đầu được Chủ tịch nước trực tiếp xuống khu trọ, thăm hỏi trong dịp Tết Nguyên đán. Chủ tịch nước cho rằng, việc chủ nhà trọ đã quan tâm chăm lo cho những công nhân ở trọ bằng những hành động cụ thể như tặng quà, tổ chức đón Tết chung cho cả nhà trọ là việc làm hết sức ý nghĩa và cần được nhân rộng. Chủ tịch nước mong rằng, thời gian tới chính quyền địa phương và các tổ chức công đoàn cơ sở, các chủ nhà trọ quan tâm hơn nữa đến đời sống công nhân, làm sao có nhiều chỗ ở khang trang, sạch sẽ và giá ở trọ hợp lý để phục vụ cho lực lượng công nhân lao động.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước đã đến thăm khu ký túc xá công nhân của Công ty VPIC  tại Khu công nghiệp Hố Nai, huyện Trảng Bom. Tại đây, Chủ tịch nước đã biểu dương doanh nghiệp đã có nhiều nỗ lực trong việc chăm lo cho đời sống của công nhân lao động. Ðặc biệt, chủ doanh nghiệp đã tạo điều kiện tốt cho việc xây dựng tổ chức Ðảng và các đoàn thể quần chúng trong doanh nghiệp. Và chính tổ chức Ðảng, các đoàn thể này đã phát huy tốt vai trò của mình trong việc xây dựng mối quan hệ hài hòa, tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển bền vững.

Dịp này, thay mặt Ðảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể cán bộ và nhân dân trong tỉnh và mong rằng Ðồng Nai tiếp tục nỗ lực phấn đấu để hoàn thành mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ về kinh tế - xã hội đã đề ra trong năm mới 2012. Chủ tịch nước bày tỏ tin tưởng, với tinh thần chủ động, sáng tạo, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Ðồng Nai sẽ tiếp tục vượt qua những khó khăn thử thách để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là địa phương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam để "đi trước về trước" trong sự nghiệp đổi mới đất nước.

Trước đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến viếng và thắp hương tưởng niệm các anh linh các liệt sĩ tại Ðền thờ liệt sĩ huyện Nhơn Trạch.

* Trước thời khắc Giao thừa Nhâm Thìn 2012, đêm 22-1,

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tới tham dự cuộc giao lưu trực tuyến với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa qua sóng phát thanh, truyền hình của Ðài Tiếng nói Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thân ái gửi lời thăm hỏi, chúc Tết thắng lợi tới cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa thân yêu.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Trường Sa là một bộ phận không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam. Mỗi cán bộ, chiến sĩ và nhân dân công tác, làm nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa cũng là trực tiếp đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch  Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, đồng bào, chiến sĩ trên khắp mọi miền Tổ quốc luôn hướng về quần đảo Trường Sa, hướng về những người lính đang ngày đêm làm nhiệm vụ canh giữ biển trời của Tổ quốc, nhất là trong những thời khắc cả dân tộc cùng chung vui đón Tết, vui Xuân. Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, cán bộ, chiến sĩ trên quần đảo Trường Sa sẽ phát huy thành tích đã đạt được, kế thừa truyền thống chiến đấu kiên cường, anh dũng của Bộ đội Cụ Hồ, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc; không ngừng đưa đất nước ngày một phát triển tốt đẹp, theo đúng tâm nguyện mà Bác Hồ muôn vàn kính yêu hằng mong ước.

Nhân dịp này, cũng qua sóng phát thanh, truyền hình của Ðài Tiếng nói Việt Nam, gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới đồng bào, cử tri cả nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, năm 2011, với sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; tổ chức thành công các sự kiện chính trị, ngoại giao lớn của đất nước. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trân trọng cảm ơn đồng bào, cử tri cả nước đã luôn theo dõi, bám sát, tham gia đóng góp vào việc nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội - cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri cả nước.

Thăm và chúc Tết cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Ðài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, từ nhiều năm qua, âm hưởng trên sóng phát thanh của Ðài Tiếng nói Việt Nam đã đi sâu vào tiềm thức của nhiều thế hệ cán bộ, chiến sĩ, đồng bào cả nước, đồng hành với mỗi giai đoạn lịch sử Cách mạng của Ðảng, của dân tộc ta. Kế thừa truyền thống quý báu đó, sau gần 70 năm xây dựng và trưởng thành, cơ cấu tổ chức, bộ máy, kỹ thuật và công nghệ của Ðài Tiếng nói Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ, hiện đại, phục vụ tốt yêu cầu thông tin chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới chiến sĩ và đồng bào trên khắp mọi vùng miền, biên cương, hải đảo của Tổ quốc. Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Ðảng, Nhà nước luôn quan tâm và đánh giá cao những nỗ lực, thành tích của Ðài Tiếng nói Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội mong muốn, cùng với các cơ quan báo chí cả nước, Ðài Tiếng nói Việt Nam sẽ đóng góp tích cực hơn nữa vào việc tuyên truyền hoạt động của Quốc hội, góp phần đưa Quốc hội gần gũi hơn với cử tri. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hy vọng, với bề dày truyền thống gần 70 năm qua, đội ngũ cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên, người lao động của Ðài Tiếng nói Việt Nam sẽ phấn đấu, thi đua nhiều hơn nữa, không ngừng nâng cao chất lượng phát sóng, truyền thanh, truyền hình, xứng đáng với niềm tin cậy của Ðảng, Nhà nước và nhân dân.

* Ngày 24-1, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo các sở, ban, ngành đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, công nhân viên Cảng Sài Gòn và Cảng Bến Nghé.

Trong năm 2011, ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế nên Cảng Sài Gòn đã gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh. Năm 2011, tổng sản lượng hàng hóa qua cảng đạt 10,2 triệu tấn (năm 2010 là 11 triệu tấn). Bước sang năm 2012, Cảng Sài Gòn tiếp tục huy động mọi nguồn lực, tranh thủ thời cơ, phát huy mạnh mẽ những tiềm năng thế mạnh của mình, giữ vững và nâng cao hơn nữa thương hiệu "Cảng Sài Gòn" - một trong những cảng biển quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Thay mặt thành phố, đồng chí Lê Thanh Hải chúc Tết các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên của cảng đồng thời yêu cầu cảng khẩn trương xây dựng đường kết nối vào cảng ở Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) bằng nguồn quỹ công chính của thành phố.

Thăm và chúc Tết tại Cảng Bến Nghé (thuộc Tổng Công ty Cơ khí giao thông Sài Gòn), đồng chí Lê Thanh Hải đề nghị UBND thành phố tạo điều kiện cho cảng vượt qua khó khăn để phát triển kinh tế biển trở thành một trong những lĩnh vực quan trọng của thành phố. Cùng ngày, đoàn đại biểu đến thăm và chúc Tết khu công nghệ cao TP Hồ Chí Minh tại quận 9.

* Sáng 24-1, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư T.Ư Ðảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã đến kiểm tra tình hình sẵn sàng chiến đấu, thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ một số đơn vị nhân dịp đầu Xuân Nhâm Thìn  2012.

Tại Bộ Tư lệnh Tăng-Thiết giáp, Tiểu đoàn Ðặc công 1 (Binh chủng Ðặc công), Sư đoàn 361 (Quân chủng Phòng không-Không quân), Sư đoàn 301 (Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội), lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị đã báo báo tóm tắt thành tích đạt được năm 2011, nhiệm vụ năm 2012, duy trì nghiêm nhiệm vụ trực chỉ huy, trực sẵn sàng chiến đấu, tổ chức vui Tết cho cán bộ, chiến sĩ, chăm lo cho các gia đình chính sách, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc bảo đảm an toàn cho nhân dân vui Tết, đón Xuân.

Thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, lãnh đạo Tổng cục Chính trị, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch đã chúc Tết cán bộ, chiến sĩ các đơn vị, biểu dương tinh thần khắc phục khó khăn, đánh giá cao thành tích của từng đơn vị đạt được trong thời gian qua. Ðồng chí mong các đơn vị tiếp tục tăng cường sự phối hợp, hiệp đồng giữa các đơn vị với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân nơi đóng quân; nêu cao tinh thần cảnh giác, luôn chủ động trong mọi tình huống có thể xảy ra; duy trì nghiêm các chế độ sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt, sau Tết bắt tay ngay vào nhiệm vụ huấn luyện với tinh thần quyết tâm, đột phá ngay từ ngày đầu, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2012.

Nhan Dan

.
.
.
.