.
.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm, chúc Tết nhân dân các địa phương

Thứ Hai, 16/01/2012|00:17

 

Ngày 15/1, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã đến thăm và chúc Tết Đảng bộ, quân và dân tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Đồng chí Lê Hống Anh chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và   nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế. Ảnh: Chinhphu.vn
Đồng chí Lê Hống Anh chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế. Ảnh: Chinhphu.vn

Đồng chí Lê Hồng Anh biểu dương và chúc mừng về những thành quả mà Thừa Thiên - Huế đạt được sau 3 năm thực hiện Kết luận số 48 của Bộ Chính trị về việc đưa Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đặc biệt là đẩy nhanh việc xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị. Tuy nhiên, Thừa Thiên - Huế còn nhiều hạn chế so với tiềm năng, thế mạnh, như tăng trưởng kinh tế còn thấp, kết cấu hạ tầng đô thị chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới, thu hút vốn đầu tư còn hạn chế, nhất là đầu tư nước ngoài. Sản phẩm du lịch còn đơn điệu.

Đồng chí Lê Hồng Anh nhấn mạnh: thời gian tới, tỉnh cần nêu cao tinh thần đoàn kết, xây dựng địa phương phát triển nhanh và bền vững, góp phần đưa Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Muốn vậy, cấp ủy đảng, chính quyền phải hướng về cơ sở, tạo sự đồng thuận cao từ cơ sở. Công tác xây dựng đảng phải được chú trọng, nhất là công tác cán bộ. Năm 2012 được xác định là năm đô thị, tỉnh Thừa Thiên - Huế cần tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng, đảm bảo hài hòa giữa cái cũ và cái mới, giữa bảo tồn và phát triển; giữa văn hiến, văn hoá và đậm đà bản sắc, nhất là đối với thành phố Huế - đô thị nhà vườn - cảnh quan di sản văn hóa - thân thiện với môi trường. 

Trước mắt, đồng chí Lê Hồng Anh yêu cầu địa phương cần chăm lo chu đáo Tết cho các gia đình chính sách, người nghèo, bà con vùng bị thiên tai, đảm bảo mọi nhà, mọi người đều có Tết vui tươi, no ấm...

Ngày 15/1, đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương đến thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình.

Thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hòa Bình, đồng chí Ngô Văn Dụ ghi nhận và biểu dương những kết quả trên mọi mặt công tác của tỉnh trong năm 2011. Trong công tác xây dựng Đảng, đồng chí Ngô Văn Dụ lưu ý đảng bộ tỉnh Hòa Bình cần tập trung hơn nữa việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí nhằm ngăn chặn sự suy thoái của một bộ phận không nhỏ đảng viên hiện nay, xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đồng chí Ngô Văn Dụ chúc Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình đón năm mới Nhâm Thìn vui tươi, hạnh phúc, an toàn, tiết kiệm. Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Hòa Bình làm hết sức mình để đồng bào trong tỉnh ai cũng có Tết.

* Ngày 15/1, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Kon Tum.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Kon Tum, đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo với Phó Thủ tướng những kết quả nổi bật về kinh tế-xã hội mà địa phương đạt được trong năm 2011. Năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Kon Tum đạt 14,3%. Thu nhập bình quân đạt trên 17 triệu đồng/ người/năm. Chương trình xây dựng nông thôn mới được triển khai tích cực. Bên cạnh đó, tỉnh Kon Tum đã thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ trên 33% xuống còn gần 28%; hoàn thành và đưa vào sử dụng trên 6.000 nhà ở cho hộ nghèo; quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Thực hiện công tác chăm lo cho nhân dân đón Tết Nhâm Thìn 2012, tỉnh Kon Tum đã chuyển quà tặng của Chủ tịch nước cho người có công, người cao tuổi với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Ngoài ra tỉnh cũng đã xuất ngân sách địa phương hơn 4,4 tỷ đồng để thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, lực lượng vũ trang, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ kinh phí cho các thôn, làng trên địa bàn tổ chức đón Tết nguyên đán.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao những kết qủa trên các lĩnh vực mà tỉnh Kon Tum đã đạt được. Phó Thủ tướng lưu ý tỉnh cần có giải pháp nâng cao hơn nữa thu nhập, đời sống cho đồng bào dân tộc ít người ở vùng sâu, vùng xa. Đảm bảo an ninh, trật tự xã hội vùng biên giới. Quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2012.

Nhân chuyến công tác, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tặng quà, chúc Tết 3 cán bộ hưu trí, cán bộ tiền khởi nghĩa. Đến thăm, tặng quà cụ Trần Thị Thắm, Tết này tròn 100 tuổi, nhà ở tổ dân Phố 1, thành phố Kon Tum. Cụ Thắm và các con cháu là một trong những gia đình tiêu biểu luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào tại địa phương, có lòng kính chúa, yêu nước.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đến thăm và tặng quà Tết cho bà con dân tộc Ba Na, làng Kon Klor, phường Thắng Lợi. Tại đây, Phó Thủ tướng biểu dương bà con đã cùng với chính quyền thực hiện thắng lợi các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong việc xây dựng buôn làng giàu đẹp, đồng thời chúc bà con một năm mới hạnh phúc, no ấm và vui xuân thắng lợi.

* Ngày 15/1, về thăm và chúc Tết tỉnh Long An, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt của tỉnh trong năm 2011. Phó Thủ tướng đề nghị năm 2012, tỉnh tiếp tục khai thác thế mạnh tiềm năng và lợi thế để phát triển mạnh hơn nữa về tăng trưởng kinh tế. Là địa phương tiếp giáp với thành phố Hồ Chí Minh có nhiều lợi thế trong việc thu hút đầu tư, tiếp thu những thành tựu khoa học kỹ thuật, Long An cần có chính sách thỏa đáng như thu nhập, nhà ở để khuyến khích thu hút nhân lực ở thành phố và các nơi khác, liên kết đào tạo nhân lực để đẩy mạnh phát triển kinh tế. Trong nông nghiệp, tỉnh cần xác định những cây, con chủ lực để phát triển mang tính bền vững, hiệu quả kinh tế; nâng cao chất lượng sản xuất nông nghiệp, phấn đấu có 50% diện tích sản xuất các giống lúa thơm, lúa chất lượng cao để phục vụ xuất khẩu. Bên cạnh đó, tỉnh chú trọng xây dựng bệnh viện chất lượng cao, hạn chế việc đưa bệnh nhân về tuyến trên. Tỉnh huy động mọi nguồn vốn để hỗ trợ hộ nghèo phát triển sản xuất, chăn nuôi, phát triển các ngành nghề tiểu thủ công, tạo việc làm, cải thiện cuộc sống của nhân dân. 

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh; đến chúc Tết 2 gia đình cán bộ lão thành cách mạng là ông Hoàng Thế Sỹ ( số 487/2 quốc lộ 1A) và ông Lê Thanh Châu ( số 9A, đường Lê Hữu nghĩa, khu phố Bình Quân 2, phường 4, thành phố Tân An)./. 

(Theo TTXVN, VOV)

 

.
.
.
.