.
.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp đoàn đại biểu cựu chiến binh Trung đoàn 72

Thứ Năm, 12/01/2012|22:57

 

Chiều 12/1, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp đoàn đại biểu cựu chiến binh Trung đoàn 72. Chủ tịch nước mong muốn các cựu chiến binh Trung đoàn 72 phát huy truyền thống, tiếp tục nêu gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Cựu chiến binh 
Trung đoàn 72 (Ảnh: TTXVN)

Cùng các đại biểu cựu chiến binh ôn lại lịch sử truyền thống của đơn vị, Chủ tịch nước đã biểu dương chiến công của Trung đoàn 72 trong công cuộc kháng chiến vệ quốc.

Trung đoàn 72 được thành lập những năm đầu kháng chiến chống Pháp với nhiệm vụ tham gia chiến đấu và bảo vệ tỉnh Bắc Kạn.

Tại chiến trường vô cùng ác liệt do địa hình hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt, thiếu thốn mọi bề, Trung đoàn 72 đã tham gia hơn 100 trận đánh lớn nhỏ, tiêu biểu là trận đánh tập kích đồn Phủ Thông (1947), trận phục kích Đèo Giàng (1947).

Đây là hai trận đánh đã gây tiếng vang lớn, có tác động mạnh mẽ, cổ vũ, động viên quân và dân Bắc Kạn ngay từ những ngày đầu kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược; góp công lớn vào quá trình đấu tranh chống lại âm mưu thôn tính căn cứ địa cách mạng Việt Bắc của thực dân Pháp.

Chủ tịch nước khẳng định hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, đến nay, phiên hiệu Trung đoàn 72 không còn nữa do cán bộ chiến sỹ được bổ sung làm nòng cốt của các đơn vị khác, nhưng các cựu chiến binh của Trung đoàn vẫn phát huy truyền thống anh hùng, trưởng thành trên nhiều lĩnh vực công tác…

Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân do Đảng và Nhà nước phong tặng Trung đoàn 72, là vinh dự chung cho Đảng bộ, nhân dân tỉnh Bắc Kạn. Chủ tịch nước mong muốn các cựu chiến binh Trung đoàn 72 phát huy truyền thống, tiếp tục nêu gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Tại buổi tiếp, Trưởng ban liên lạc cựu chiến binh Trung đoàn 72 Đỗ Hạp cùng các đại biểu cựu chiến binh đã bày tỏ xúc động được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước; báo cáo Chủ tịch nước về truyền thống trong suốt 2 năm vừa chiến đấu, vừa xây dựng lực lượng (1947-1949), Trung đoàn 72 đã cùng quân và dân Bắc Kạn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Các cựu chiến binh hứa với Chủ tịch nước sẽ phát huy truyền thống anh hùng, gương mẫu trong công tác và cuộc sống, cống hiến trong khả năng của mình cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng quê hương đất nước./.

(Theo TTXVN)

 

.
.
.
.