.
.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chúc Tết các địa phương

Thứ Bảy, 14/01/2012|17:54

Ngày 14/1, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đi thăm và chúc Tết một số địa phương.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà Tết cho tỉnh Quảng Nam- Ảnh: Chinhphu.vn/Hồng Hạnh

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 và kỷ niệm 82 năm thành lập Đảng, trong 2 ngày 13-14/1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Nam. 

Sáng 14/1, phát biểu tại cuộc gặp mặt thân mật với cán bộ chủ chốt và đại diện các tầng lớp nhân dân tỉnh Quảng Nam, Tổng Bí thư vui mừng nhận thấy, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã phát huy truyền thống yêu nước cách mạng, trung dũng kiên cường trong kháng chiến, đoàn kết phấn đấu vươn lên, đưa Quảng Nam ngày càng đổi mới. 

Nhân dịp Tết cổ truyền sắp đến, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Nam có thêm niềm tin mới, khí thế mới, quyết tâm mới, triển khai thực hiện thật tốt các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra, xây dựng Quảng Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh, sánh vai cùng các địa phương khác trong khu vực và cả nước.

Tổng Bí thư lưu ý các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể quan tâm chu đáo mọi mặt, tạo điều kiện để nhân dân vui Xuân đón Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm. 

Trước đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Tam Phước, huyện Phú Ninh, nơi được chọn là xã điểm của Trung ương về xây dựng nông thôn mới và đã đạt nhiều kết quả khả quan, hoàn thành 18/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Tại đây, Tổng Bí thư đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Chiến, 88 tuổi, có chồng và 2 con là liệt sỹ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Cảng Tam Hiệp - Ảnh: Chinhphu.vn/ Hồng Hạnh

Tổng Bí thư đã gặp mặt thân mật, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, bà con các dân tộc 3 xã miền núi khó khăn nhất (gồm Sông Trà, Phước Trà, Phước Gia) của huyện Hiệp Đức; thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Thảng, 88 tuổi, có 3 con là liệt sỹ, ở thôn 1, xã Quế Bình; tặng quà cán bộ lão thành cách mạng và một số gia đình khó khăn của huyện…

Chiều 14/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó  Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Nội. Đánh giá cao những thành tích mà Công an Hà Nội đã đạt được trong năm 2011, Phó Thủ tướng đề nghị Công an Hà Nội tiếp tục phát huy truyền thống cũng như những thành quả đã đạt được để giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Phó Thủ tướng đề nghị Công an Hà Nội chủ động tham mưu cho cấp  ủy, chính quyền Thủ đô phát huy được tổng lực vai trò toàn dân trong đấu tranh, phòng, chống tội phạm, đảm bảo an toàn, trật tự xã hội mà công an là nòng cốt. Trước hết, Công an Hà Nội thực hiện tốt Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, đẩy mạnh tăng cường trấn áp tội phạm, đảm bảo cho nhân dân an tâm đón Tết.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những thành tích mà Công an Hà Nội đã đạt được trong năm 2011 - Ảnh: Chinhphu.vn/Thành Chung

Công an Hà Nội phải thực hiện rốt ráo, quyết liệt các giải pháp, biện pháp để giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, tạo nề nếp giao thông mới của Thủ đô để các địa phương khác học tập. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Công an Hà Nội tiếp tục củng cố, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, đoàn kết để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã đến thăm và chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bến Tre.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân biểu dương những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bến Tre đạt được trong những năm qua. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân chúc Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể và nhân dân Bến Tre tiếp tục phát huy tinh thần Đồng khởi, vượt qua khó khăn, đạt nhiều thành tựu mới trong năm 2012, đưa kinh tế ngày càng phát triển, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Trong 2 ngày 13 và 14/1, đồng chí Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng Đoàn công tác của Quốc Hội đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sóc Trăng.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu biểu dương những thành tựu mà Sóc Trăng đã đạt được trong thời gian qua; đề nghị tỉnh cần tiếp tục phát triển sản xuất, ổn định xã hội, giữ vững an ninh chính trị. Trong dịp Tết cổ truyền sắp tới, các ngành chức năng của tỉnh cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát giá cả thị trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, đẩy mạnh công tác thực hiện an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự để mọi người dân vui xuân đón tết thật vui trên tinh thần tiết kiệm, lành mạnh, nhà nhà, người người đều có Tết.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc tốt đẹp nhất đến cán bộ, chiến sĩ, đồng bào Sóc Trăng một năm mới nhiều thắng lợi mới...

Trước đó, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho thày trò trường Dân tộc nội trú Huỳnh Cương, trường dành riêng cho con em đồng bào Khmer Sóc Trăng; thăm và tặng quà hai gia đình chính sách tại thành phố Sóc Trăng.

Ngày 14/1, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND,  UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP. Hồ Chí Minh do đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết giới Phật giáo Việt Nam tại Văn phòng II Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Thành hội Phật giáo TP. Hồ Chí Minh.

Thăm Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Thành hội Phật giáo TP. Hồ Chí Minh, thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Lê Thanh Hải chân thành cám ơn và đánh giá cao sự đóng góp tích cực, chung sức chung lòng và tinh thần luôn sống tốt đời đẹp đạo, đồng hành cùng dân tộc của đồng bào các giới, các tôn giáo, trong đó có tăng ni, phật tử cả nước nói chung và thành phố nói riêng, vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và đất nước.

Nhân dịp Tết cổ truyền, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải gửi lời chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới tới chư tôn giáo phẩm và đồng bào phật tử Phật giáo cả nước và thành phố, đồng thời mong rằng trong năm mới 2012, Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Thành hội Phật giáo TP. Hồ Chí Minh sẽ thu được nhiều kết quả quan trọng trong công tác Phật sự, tiếp tục có nhiều đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của thành phố và đất nước.

Hồng Hạnh- Thành Chung- An Bình

Theo Chinhphu.vn

.
.
.
.