.
.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm và chúc Tết các địa phương

Thứ Hai, 16/01/2012|22:39

Trong 2 ngày 15 - 16/1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Định.

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, tặng quà Tết cho gia đình ông Nguyễn Trung Thành- gia đình chính sách tại thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định. - Ảnh: VNA

Chiều 16/1, gặp mặt thân mật cán bộ chủ chốt và đại diện các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp Xuân mới Nhâm Thìn 2012 tới toàn thể cán bộ, đảng viên, quân và dân Bình Định, vùng đất địa linh nhân kiệt, quê hương của Hoàng đế Quang Trung – Nguyễn Huệ.

Ân cần thăm hỏi tình hình chuẩn bị Tết cho nhân dân trên địa bàn, Tổng Bí thư cũng đã nhắc nhở các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, quan tâm chăm lo thật chu đáo cho bà con, để mọi người, mọi nhà đều có Tết... 

Phân tích bối cảnh tình hình trong nước và thế giới, những thuận lợi và khó khăn, thời cơ và thách thức đặt ra cho cách mạng nước ta trong giai đoạn sắp tới, Tổng Bí thư mong muốn Bình Định tích cực, chủ động, sáng tạo triển khai thật tốt các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, trên cơ sở điều kiện thực tế tại địa phương.

Tổng Bí thư chúc Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Bình Định bước sang năm mới, tiếp tục phát huy truyền thống, hào khí Tây Sơn anh hùng, đồng lòng nhất trí triển khai thật tốt các mục tiêu nhiệm vụ theo tinh thần nghị quyết của Trung ương và của Đảng bộ tỉnh, trong đó xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng quê hương Bình Định ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

Trước đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm Bảo tàng Quang Trung (huyện Tây Sơn), dâng hoa trước Tượng đài Hoàng đế Quang Trung, dâng hương tại Điện thờ Tây Sơn tam kiệt, tưởng niệm vị anh hùng dân tộc đã có nhiều công lao trong cuộc đấu tranh giành độc lập tự do, thống nhất đất nước; tham quan các gian trưng bày tư liệu, hiện vật lịch sử và trồng cây lưu niệm tại Bảo tàng.

Sáng cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Nhơn Lộc, thị xã An Nhơn, một trong 4 xã điểm của tỉnh về xây dựng mô hình nông thôn mới, nơi có nhiều làng nghề truyền thống: rượu Bàu Đá, bánh tráng, tre đan.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách: ông Nguyễn Trung Thành ở khối 3 và gia đình nghèo: ông Võ Trung Thành ở khối Phú Văn, thị trấn Phú Phong (huyện Tây Sơn); tặng quà một số cán bộ lão thành của tỉnh.

 Đồng chí Lê Hồng Anh dâng hương tại Khu di tích Thành cổ Quảng Trị. - Ảnh: VNA

Trong hai ngày 15-16/1, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã có chuyến thăm, làm việc và chúc Tết Nhâm Thìn tại Quảng Trị. 

Đồng chí Lê Hồng Anh nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị về những thành tựu quan trọng đạt được trong năm vừa qua, góp phần tích cực vào thành tựu chung của đất nước.

Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 3, Trung ương 4 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, đồng chí Lê Hồng Anh cơ bản đồng tình phương hướng nhiệm vụ của năm 2012 của tỉnh Quảng Trị và nhấn mạnh một số vấn đề để tỉnh Quảng Trị nghiên cứu, tập trung lãnh đạo chỉ đạo.

Nhân chuyến thăm, làm việc và chúc Tết tại Quảng Trị, đồng chí Lê Hồng Anh đã dâng hương, dâng hoa tại Thành cổ Quảng Trị, tại Nhà lưu niệm Cố tổng Bí thư Lê Duẩn; viếng và dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn…

Thăm và chúc Tết tỉnh Vĩnh Long, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao những thành quả đạt được của tỉnh Vĩnh Long và nhấn mạnh, trong năm 2012, tình hình thế giới và trong nước tiếp tục còn nhiều khó khăn. Vì vậy, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Long cần tiếp tục đoàn kết, đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng để lãnh đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội; tiếp tục kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, chuyển dịch mạnh cơ cấu kinh tế, giảm đầu tư công, tái cấu trúc lại nền kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội v.v...

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng  Lê Thị Mót tại Vĩnh Long. - Ảnh: Báo Vĩnh Long

Phó Chủ tịch thông báo, năm 2012, Quốc hội đã thống nhất chủ trương hỗ trợ tỉnh xây dựng một số công trình chào mừng kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng - Người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long. 

Cũng trong dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà một số đồng chí nguyên là Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Long qua các thời kỳ, gia đình cán bộ lão thành Cách mạng, gia đình mẹ Việt Nam anh hùng, dâng hương viếng Cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng tại Khu tưởng niệm, thăm và tặng quà cho trẻ em và người già neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh ở huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long 

Ngày 16/1, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đã thay mặt Bộ chính trị, Ban Bí thư thăm, chúc Tết Đảng bộ, quân dân tỉnh Trà Vinh.

Đoàn công tác do đồng chí Lê Thanh Hải làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đền thờ Bác Hồ tại xã Long Đức.

Làm việc với Tỉnh ủy Trà Vinh, đồng chí Lê Thanh Hải đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Trà Vinh trong năm qua. Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Lê Thanh Hải đề nghị tỉnh cần có chính sách chuyển dịch cơ cấu kinh tế hiệu quả hơn trong năm 2012, đặc biệt là hiện nay, kinh tế nông nghiệp của tỉnh vẫn đang chiếm tỷ trong lớn, tỉnh cần có những chính sách cụ thể nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp, thủy sản, chú ý vấn đề chế biến tại chỗ để nâng cao giá trị sản phẩm nhằm thúc đẩy kinh tế tăng trưởng.

Đồng chí Lê Thanh Hải đã gửi những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến toàn thể Đảng bộ, quân dân tỉnh Trà Vinh và đến thăm các gia đình chính sách, gia đình có công trong tỉnh, biểu dương khen ngợi những đơn vị kinh tế sản xuất, kinh doanh hiệu quả của tỉnh.

Cổng Chính Phủ

.
.
.
.