.
.

Nhật là đối tác quan trọng của VN trong tái cơ cấu

Thứ Hai, 09/01/2012|23:21

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định rằng với sự tin tưởng chính trị cao độ giữa hai nước, Nhật Bản chắc chắn sẽ là đối tác quan trọng của Việt Nam trong tái cơ cấu nền kinh tế.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp ông Fumi O Hoshi, Phó Chủ tịch Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp ông Fumi O Hoshi, Phó Chủ tịch Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)
Chiều 9/1,  tiếp ông Fumio Hoshi, Phó Chủ tịch Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cảm ơn Chính phủ Nhật Bản cũng như JBIC đã triển khai mạnh mẽ chính sách ủng hộ Việt Nam. Sự tham gia của các doanh nghiệp Nhật Bản vào lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và chế tạo sẽ giúp Việt Nam giảm nhập siêu.
Chủ tịch nước cũng cho biết Việt Nam đang nỗ lực khắc phục những yếu kém về hạ tầng, giảm bội chi ngân sách, kiềm chế lạm phát ở mức 1 con số, tái cơ cấu lại khu vực đầu tư công, các chính sách này đang đem lại những dấu hiệu tích cực ban đầu, đề nghị JBIC với vai trò của mình sẽ tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản tiếp tục đầu tư vào Việt Nam.
Phó Chủ tịch JBIC ông Fumio Hoshi đã báo cáo với Chủ tịch nước về đánh giá của các doanh nghiệp Nhật Bản có đầu tư ra nước ngoài 20 năm trở lại đây trong ngành chế tạo, theo đó Việt Nam đứng thứ 4. Với những vị trí như vậy, cùng với xu hướng đầu tư, các doanh nghiệp Nhật Bản coi Việt Nam là một địa chỉ tin cậy.
Đánh giá cao tốc độ tăng trưởng của Việt Nam trong bối cảnh khó khăn, ông Fumio Hoshi mong muốn Chủ tịch nước thúc đẩy các cơ quan hữu quan của Việt Nam phối hợp với JBIC và với các doanh nghiệp Nhật triển khai các dự án lớn liên quan đến năng lượng, lọc hóa dầu và cảng biển./.
 
Hoàng Giang (TTXVN/Vietnam+)
 
 
.
.
.
.