.
.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết một số đơn vị ngành Công an

Thứ Bảy, 14/01/2012|17:50

Sáng nay (14/1), Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm và Cục Cảnh sát giao thông đường – đường sắt.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những kết quả mà lực lượng cảnh sát phòng, chống tội phạm đã đạt được - Ảnh Chinhphu.vn

Trong năm 2011, Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm đã hoàn thành xuất nhiệm vụ, triệt phá nhiều vụ án lớn về an ninh trật tự, kinh tế trên địa bàn cả nước, góp phần quan trọng vào ổn định xã hội và cuộc sống bình yên cho nhân dân. 

Năm 2011 đã điều tra, bắt giữ 3.000 tội phạm về kinh tế, tham nhũng (tăng 7,4% so với 2010), trong đó có vụ làm giả giấy tờ tại ngân hàng Vietinbank với số tiền vi phạm lên tới hơn 4.000 tỷ đồng. Tăng cường phối hợp với công an cấp huyện, chấn chỉnh hoạt động tố tụng, điều tra, tư  pháp. Số án đình chỉ điều tra giảm 4,87%. Bộ Công an điều tra nhiều án lớn, đặc biệt là án hiểm, góp phần giúp dịa phương tháo gỡ những khó khăn…

Về lĩnh vực phòng, chống ma túy, đã bắt giữ 13.000 tội phạm ma túy, hàng trăm nghìn viên ma túy tổng hợp…

Về lĩnh vực hợp tác quốc tế, đã tổ chức thành công Đại hội đồng Interpol lần thứ 80 với nhiều cuộc họp bên lề, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bè bạn quốc tế.

Năm 2012, Tổng cục phòng, chống tội phạm tiếp tục làm tốt hơn công tác tham mưu cho Đảng, Nhà nước trong việc thực hiện phòng, chống các loại tội phạm; thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong đấu tranh chống tội phạm, chủ động kiềm chế tội phạm, tiến tới giảm các loại tội phạm. Phấn đấu điều tra, phát hiện các loại trọng án đạt trên 90%, giảm 10% số đối tượng truy nã hiện hành; kết hợp chặt chẽ điều tra, trinh sát, chủ động đấu tranh phòng chống ma túy từ xa; tập trung hiệu quả, đổi mới, kiện toàn công tác cán bộ, làm trong sạch đội ngũ cán bộ để đạt hiệu quả công tác cao nhất; góp phần đảm bảo cho chủ trương tái cơ  cấu nền kinh tế được hiệu quả, an toàn…

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những kết quả mà lực lượng cảnh sát phòng, chống tội phạm đã đạt được, đồng thời chỉ rõ, trong năm tới, tình hình tội phạm còn nhiều tiềm ẩn, tiếp tục diễn biến phức tạp như tội phạm công nghệ cao, có tổ chức, tội phạm kinh tế, tội phạm liên quan đến ma túy, buôn bán người… Vì vậy, lưc lượng cảnh sát phòng, chống tội phạm cần chủ động nắm chắc tình hình hoạt động để có biện pháp đấu tranh, phòng ngừa, nhất là tội phạm nguy hiểm, tội phạm gây nhiều bức xúc cho nhân dân như cướp tài sản, trộm cắp… 

Phó Thủ tướng cũng cho rằng, lực lượng cảnh sát phòng, chống tội phạm phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất trong sáng, nghiệp vụ tinh thông, không để bị kẻ xấu mua chuộc, để vật chất cám dỗ hay vụ lợi trong quá trình làm nhiệm vụ, từ đó nâng cao niềm tin của nhân dân. 

Các hiện tượng tiêu cực trong nội bộ lực lượng cũng cần được chấn chỉnh, xử lý nghiêm. Ở địa bàn nào mà để tội phạm lộng hành, ở đó chính quyền và công an phải chịu trách nhiệm trước Đảng và nhân dân.

* Cũng trong sáng 14/1, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt.

Nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Phó Thủ tướng biểu dương những cố gắng mà lực lượng cảnh sát giao thông đạt được năm 2011 và nhấn mạnh, năm 2012 là năm trật tự kỷ cương an toàn giao thông, vì thế, các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ mà cảnh sát là chủ công phải cố gắng, quyết tâm cao hơn nữa trong tổ chức thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc và kéo giảm tai nạn giao thông.

 Vì vậy, Phó Thủ tướng yêu cầu cảnh sát giao thông phải đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm; tham gia tổ chức giao thông, bố trí, hướng dẫn, phân luồng, hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông, ùn tắc; phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiếm soát xe, bến cóc, đồng thời kết hợp xử lý các loại tội phạm trong dịp này; tiếp tục xây dựng lực lượng cảnh sát giao thông trong sạch, vững mạnh; các cán bộ, chiến sỹ phải nêu cao phẩm chất, thực hiện nghiêm nội quy của ngành, pháp luật của Nhà nước, không để ảnh hưởng đến uy tín của ngành trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Lê Sơn

Báo điện tử Chính Phủ

.
.
.
.