.
.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến Quốc vương Qatar Sheikh Hamad Bin Khalifa Al-Thani

Thứ Hai, 16/01/2012|22:41

Ngày 16/1, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội kiến Quốc vương Nhà nước Qatar Sheikh Hamad Bin Khalifa Al-Thani đang thăm chính thức nước ta.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Quốc vương Qatar Sheikh Hamad Bin Khalifa Al-Thani. Ảnh: Chinhphu.vn

Bày tỏ vui mừng về những bước phát triển tích cực trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Qatar trên các lĩnh vực thời gian qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc mừng những thành tựu mọi mặt mà Qatar đạt được trong phát triển đất nước.

Thủ tướng cho rằng, kết quả đạt được trong cuộc hội đàm giữa Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Quốc vương Sheikh Hamad Bin Khalifa Al-Thani trong chuyến thăm Việt Nam lần này sẽ là một đóng góp thiết thực, qua đó tiếp tục đưa quan hệ hợp tác Việt Nam – Qatar lên bước phát triển cao hơn.

Trao đổi các vấn đề cụ thể trong quan hệ hợp tác song phương, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt với Qatar, trong đó sẵn sàng hợp tác với Qatar trong lĩnh vực dầu khí, lao động, nông nghiệp…

Bên cạnh đó, Chính phủ Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Qatar trong việc lập quỹ đầu tư chung để đầu tư sang các nước thứ ba.

Về phía mình, Quốc vương Sheikh Hamad Bin Khalifa Al-Thani nhấn mạnh, Qatar luôn coi trọng quan hệ hợp tác nhiều mặt với Việt Nam. Quốc vương bày tỏ cảm ơn thiện chí hợp tác của Việt Nam với Qatar, nhất là hợp tác trong lĩnh vực dầu khí, nông nghiệp, lao động…

Quốc vương khẳng định, Qatar sẽ luôn tạo các điều kiện thuận lợi và sẵn sàng tiếp nhận lao động của Việt Nam sang làm việc tại Qatar. Quốc vương Sheikh Hamad Bin Khalifa Al-Thani mong muốn hai bên sớm tổ chức kỳ họp đầu tiên của Ủy ban liên Chính phủ hai nước để bàn bạc và thống nhất các biện pháp cụ thể thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương trên cơ sở tiềm năng, lợi thế của mỗi nước.

Báo điện tử Chính Phủ

.
.
.
.