.
.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm và chúc Tết tại Kiên Giang

Thứ Sáu, 27/01/2012|22:18

 

Nhân dịp đầu xuân mới Nhâm Thìn 2012, sáng 27/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã về thăm và chúc Tết các cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 207, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Kiên Giang cùng các các cán bộ, kỹ sư và bà con nông dân tại Khu nuôi tôm công nghiệp huyện Giang Thành.

Nói chuyện với các cán bộ, chiến sỹ của Tiểu đoàn 207, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, để có được hòa bình, độc lập như ngày hôm nay, nhân dân ta phải đổ biết bao xương máu, chỉ riêng Tiểu đoàn 207 Anh hùng đã có trên 1.000 cán bộ, chiến sỹ hy sinh anh dũng. Thủ tướng đề nghị các cán bộ chiến sỹ Tiểu đoàn 207 phải luôn luôn xứng đáng với truyền thống của đơn vị, là niềm tin yêu của Đảng và nhân dân. Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay, cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 207 càng phải ra sức học tập, rèn luyện, thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và làm tốt chính sách hậu phương quân đội, giữ vững danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng, xứng đáng với công lao của lớp lớp người đi trước.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến đặt vòng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng bảo vệ Tổ quốc tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Kiên Giang. Đây là nơi yên nghỉ của hơn 4.500 liệt sỹ khắp mọi miền đất nướcThủ tướng cũng đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang biên giới thị xã Hà Tiên.                         

Trong không khí đầu xuân mới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã đến thăm các cán bộ, kỹ sư và bà con nông dân ở Khu nuôi tôm công nghiệp huyện Giang Thành, nằm trong vùng Tứ giác Long Xuyên. Với chủ trương khai thác vùng đất hoang hóa ở Tứ giác Long Xuyên, Giang Thành đã thu hút được nhiều doanh nghiệp đầu tư nuôi tôm công nghiệp, đạt hiệu quả kinh tế cao. Trong đó, Công ty cổ phần đầu tư phát triển sản xuất Hạ Long là đơn vị tiên phong thuê trên 1.200 ha đất để nuôi tôm. Nhờ áp dụng công nghệ sinh học để xử lý môi trường, ao nuôi, năng suất tôm ở đây luôn đạt từ 8-9 tấn/ha, trong đó có những ao lên đến 12 tấn/ha.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm Trường THPT Phú Mỹ, huyện Giang Thành. Đây là ngôi trường của 500 học sinh vừa được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2011 với nguồn tài trợ trên 22 tỷ đồng từ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Nguyễn Hoàng

Chinhphu.vn

.
.
.
.