.
.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm và làm việc tại Cà Mau

Chủ Nhật, 29/01/2012|23:11

Chiều 29/1, Thủ tướng đã về thăm và làm việc với đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Cà Mau.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý Cà Mau đẩy mạnh phát triển ngành nuôi trồng thủy sản theo hướng công nghiệp và bền vững. - Ảnh: Chinhphu.vn

Phát biểu tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những nỗ lực và thành tựu thời gian qua của đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có tỉnh Cà Mau. Trong điều kiện khó khăn chung của cả nước, các tỉnh đã đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, thủy sản, góp phần tích cực vào việc đảm bảo an ninh lương thực, từ đó giữ vững ổn định kinh tế và an ninh chính trị của cả nước.

Từ kết quả này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Cà Mau và các tỉnh trong khu vực tiếp tục phát huy lợi thế, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch năm 2012. Là một tỉnh dẫn đầu cả nước về xuất khẩu thủy sản, Cà Mau cần có bước phát triển đột phá trong lĩnh vực này.

Thủ tướng chỉ rõ, trước mắt, tỉnh cần nghiên cứu, ban hành cơ chế thu hút đầu tư kết hợp với hỗ trợ của Trung ương để ưu tiên phát triển bền vững ngành thủy sản theo hướng gắn các nhà máy chế biến với vùng nuôi trồng, từ đó tạo nhiều việc làm hơn nữa cho người dân.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị đảng bộ, chính quyền tỉnh Cà Mau tăng cường các biện pháp bảo vệ và phát triển rừng, phát triển tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, quan tâm xây dựng đê biển ngăn triều cường.

Về cảng biển, Thủ tướng yêu cầu các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và Bộ Giao thông vận tải tiếp tục nghiên cứu phương án phù hợp, đảm bảo hiệu quả lâu dài để khai thác được hết những lợi thế về vận tải đường thủy cho cả vùng, đi cùng với việc nghiên cứu phương án mở rộng sân bay Cà Mau.

Bên cạnh đó, tỉnh cần hết sức quan tâm tới đầu tư cho y tế, giáo dục theo hướng tranh thủ nhiều nguồn lực, kết hợp với nguồn vốn của Trung ương và địa phương.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Cà Mau; tới thăm và chúc Tết nguyên Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Văn Đáng.

Thủ tướng cũng tới thăm và chúc Tết cán bộ, công nhân Công ty cổ phần thủy sản Minh Phú, một trong những doanh nghiệp đứng đầu cả nước về xuất khẩu cá tra và tôm, đồng thời là một trong những doanh nghiệp thủy sản đầu tiên trong nước được công nhận tiêu chuẩn Global GAP – thực hành sản xuất nông nghiệp tốt theo tiêu chuẩn toàn cầu về nuôi trồng và chế biến tôm xuất khẩu.

Thủ tướng cũng đã tới thăm và chúc Tết các cán bộ, công nhân Nhà máy xử lý rác thải ở thành phố Cà Mau. Với nguồn vốn đầu tư 351 tỷ đồng, Nhà máy này được trang bị hệ thống thiết bị công nghệ xử lý rác thải thải khá hiện đại, công suất xử lý 200 tấn rác mỗi ngày, đồng thời qua xử lý rác, cung cấp phân hữu cơ phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Thanh Hằng

Theo Chinhphu.vn

.
.
.
.